chapter 15

514 9 0
                                    

"MINDY"

"Pasensya na po MAM! Nag-aalala lang po kasi ako sa inyo dahil hindi niyo man po sabihin ay alam kong affected kayo sa nakikita niyo ngayon" huling sambit ni Dyllan sabay tayo at tungo sakin "Sorry po ulit! Aantayin ko nalang po kayo sa kotse" sabay talikod sakin!














Para namang nakonsensya ako sa mga binitawan kong salita sa kanya ngunit bakit nga ba ako makokonsensya kung madalas ko namang gawin yun sa mga empleyado ko? Hindi ko lang nagustuhan na pinigil niya ako kanina ng akma ko ng lalapitan sila Steven at ang haliparot nitong kasama!


















"Besty bakit lumabas si Dyllan?" Tanong ni charice ng makabalik!














"Hindi ko alam!'' Nabiglang sagot ko!  "I'm sorry! I'll just go the powder room" pag dadahilan ko nalang!














Dumiretso ako sa powder room at doon binuhos ang inis ko!












Ang kapal lang kasi ng mukha ni Steven para ibalandra ang bagong babae niya! Kahihiwalay lang namin tapos may kapalit na ako agad!!














Eeenkk..









Napalingon ako sa pag bukas ng pinto at bahagyang nagulat ng pumasok ang babaeng tinutukoy ko!













Pinasadahan ko siya ng tingin mula ulo hanggang paa at isa lang naman ang pag kakaiba namin!













Sopistikada ako at siya naman ay isang malaking ILUSYONADA!!

















"and why are you looking at Me?" Tanong niya!











"Nothing! I just want to see how Gorgeous you are!" Nakangiting tugon ko.
















"Really? Or baka naman gusto mo lang kilalanin ang bagong girlfriend ng ex boyfriend mo na si Steven? By the way, I'm Hanna" pakilala pa nito.
















"So your the new girlfriend? O baka naman new toy of Steven?" May pang iinis na sagot ko naman!  Agad namang rumehistro ang inis sa mukha niya!















"What?!" Gigil na asik niya sakin! At hindi ko inaasahan ang sumunod niyang gagawin!
















Pakkk!!











She slapped me!!












"You have no right to call me a toy!  We're not close coz as far as I know your just a jealous ex girlfriend --


















Pakkkk!!
















And I slapped her too.














"At wala akong balak makipag mabutihan sayo!" Ganting sigaw ko naman!
















At ang mga sumunod na pangyayare ay talaga namang gulo!















Nag sabunutan lang naman kami sa loob ng CR hanggang sa pag kaguluhan na kami ng ilang guest na nandoon!













"STOP IT!!" tinig na nag patigil samin ni Hanna then there Steven.













"Honey! That girl is so crazy! Kung ano-ano ang pinag-sasabi niya then she attacked me!" Agad na sumbong ni Hanna sabay abresyete pa dito!















"What is it all about Mindy?" Tanong sakin ni Steven!













"None of your business!" Sabay tabig ko sa kanya at sa ilang usisero na nandoon!
















"Ahmm.. Hon, can you wait for me inside? I'll just talk to her to make settle things!" Dinig ko pang sambit ni Steven Kay Hanna!














Ang sakit lang na natatawag niya in public si Hanna ng honey samantalang kami noon ay hindi magawa ang bagay na yun!














Para akong tinusok ngkutsilyo ng pag lingon ko sa kanila ay mismong pag halik ni Hanna sa labi niya!  Hindi ko napigil ang luhang kumawala saking mga Mata at tumakbo nalang para matakasan ang sakit na aking nakikita hanggang sa maramdaman ko ang kamay na pumigil saking braso dahilan para mapahinto ako!
















"Wait Mindy! Let's talk" pigil niya sakin.












"There's nothing to talk about Steven" gumagaralgal na tinig na tugon ko.















"Meron Mindy! What's that for? Bakit mo inaway at inatake si Hanna kanina kung wala lang yun? To think na hindi ka ganon!" Sambit niya sakin.
















"Simple lang Steven.. NAG-SESELOS AKO!" hindi napigil na sigaw ko .





^my Lady Boss^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon