A story written by : Lheckzstar
A DRUG FOR A BROKEN HEART
- - -
PROLOUGE :
Gaano ba kasakit ang masaktan ?
Ee ang umasa sa isang bagay o tao na kahit kelan hindi magiging sayo ?
Siguro lahat nalang ng pwedeng gawin gagawin mo para lang makalimutan o mawala yung sakit ..
tama ba ako ?
Pero paano mo tatanggalin sa puso mo yung taong kaisa isang minahal mo ?
-----------
“bili na , bili na kayo diyan , murang mura lang mga suki “ as if namang mapagbebenta mo ako ng mga ganyan sa bangketa ..
“oh 3 for 100 nalang oh “ medyas ko nga nagkakahalag ng 350 isang pares ee tas aalukin mo ako ng ganyan ?
Uwaaaa ! I really hate this fuck’n life ! bakit ba kasi pinipilit nila akong magtrabaho ng ganun ? hindi ba nila maintindihan na hindi ko kaya ang ganoong bagay ?
“oh miss , 50 nalang para sayo , tutal panghuli na to oh” sabay lahad niya ng kamay niya kung nasaan ang isang damit na hindi ko alam kung naisusuot pa ba .
“MUKHA BA KONG NAGSUSUOT NANG MUMURAHING DAMIT HAAA ???” sa inis ko nasigawan ko na ung mamang nag aalok sakin ng pipitsuging damit . eto ? eetong pagmumukhang to , mukha ba akong nagsusuot ng damit na galling palengke ha ?
Nagulat ako ng may biglang lumapit saking isang babaeng mga nasa 20 siguro tapos nadagdagan sila hanggang sa nadagdagan ulit at ang alam ko lang naatras na ang dalawa kong paa palayo ..
“ee mayabang ka palang babae ka ! kung hindi ka bibili ditto sa palengke , wag ka naring magtatangkang pumunta ditto dahil kung hindi…” sa kauna unahang pagkakataon , gusto kong …
“ waaaaaaaaaaaaaaaa” ..
Wala na kaya sila ? pinunasan ko ung pawis ko na nag uunahan sa pagtulo galling sa ulo ko .. hayyy.. sabay sandal sa pader na katabi ko .. muntik na ako dun ..
Kung nagtataka kayo kung anong nangyari ? tinakbuhan ko lang naman yung babaeng kamukha ni sunade , sobrang nakakatakot yung aura niya .. at kung nasaan ako kanina ? sa palengke --___--“
“ice cream , ice cream ..”
Dirty ice cream ? kahit sobrang gutom na ako hindi ako kakain niyan , buti sana kung selecta yan o kaya na nestle o magnum o kung anu mang may brand na ice cream .. grrrrr …. Waaaaaa , natatakam ako TT>TT
“selecta , walang lasa panget pa nagtitinda”
Napalingon ako sa batang nakain ng dirty ice which is now singing the so-called-selecta-song . at pag tingin ko sa tinitignan niya ..
*----* ice cream !! selecta !! pwede na to ..
Siyempre , ano pang gagawin ko ? agad agad akong lumapit sa nagtitinda ng selecta ice cream at “ hmm , cookies and cream .. hazelnut , ano bang masarap??” natatakam na talaga ako .. kinuha ko na yung wallet ko sa bulsa ko para kumuha ng pambayad ng
BINABASA MO ANG
A Drug For A Broken Heart ..
Non-FictionGaano ba kasakit ang masaktan ? Ee ang umasa sa isang bagay o tao na kahit kelan hindi magiging sayo ? Siguro lahat nalang ng pwedeng gawin gagawin mo para lang makalimutan o mawala yung sakit .. tama ba ako ? Pero paano mo tatanggalin sa puso mo yu...