Ngày 29.

171 39 2
                                    

Seonho đứng tựa vào bức tường bên cạnh, đầu nhỏ ngó ra khỏi con hẻm, ánh mắt hờ hững lấp lửng. Em đang làm gì? Em tìm anh người thương của em. 

Kia rồi, em cứ tủm ta tủm tỉm cười miết dù cho ngày nào cũng lặp đi lặp lại thế này.

Guan Lin một thân cao hơn em cả cái đầu đi ngang qua con hẻm, em cũng cẩn thận chui tọt vào phía trong. Được một lúc em mới tuần ra ngoài giữ khoảng cách nhất định mà đi theo bóng lưng người thương. 

Ôi trời, sao em ngắm mãi cái bóng lưng này mà chả chán gì hết nhỉ. Em thích từ cầu vai dài rộng, thích cả ánh năng vương vãi lẫn cả mùi trà xanh nhàn nhạt thoảng trong không khí. Chẳng lần nào tim em không đập loạn vì những thứ vụn vặt như vậy.

Seonho mắt nhắm mắt mở chỉ có mỗi hình bóng anh người thương thế nào lại vấp chân vào viên gạch nằm chềnh ềnh ngay trên trục đường. Seonho mặt tái mét cảm nhận nỗi đau lan tỏa nơi đầu ngón chân, dây thần kinh buốt cả lại. 

Em cắn răng để không bật thành tiếng kêu thất thanh, cả người co lại ngồi thụp xuống, bàn tay bé tin hin đem mấy đầu ngón chân hết ôm ấp xoa nắn rồi lại thổi phù phù cho bớt đau. Viềm mắt em đã phiếm hồng.

Đau là một chuyện, nhưng em vẫn không quên dõi theo anh người thương đâu. Xem kìa, người thương chẳng hay chuyện gì vẫn băng băng trên đường. Thế nào lại khiến viền mắt em thêm đó, sao em lại thấy tủi thân thế nhỉ.

Chân đã bớt đau mà em cứ ngồi bệt dưới đất nhìn theo dấu chân người kia đã mất dạng sau ngã ba. Em biết rõ em mong chờ cái gì, và em cũng biết điều đấy chẳng thế xảy ra đâu. Nên em buồn lắm, em cúi gằm mặt xuống đường đếm kiến vậy.

Bóng đen bao phủ không gian em đang ngồi, nắng gắt chẳng còn phủ trên đỉnh đầu nóng bức. Em nhìn đôi giày quen quen trước mắt mà nghệt hết cả mặt ra. Em chưa kịp ngẩng đầu lên nhìn thì người kia đã ngồi thụp xuống ngang tầm mắt em. Em nghiêng nghiêng đầu chẳng dám tin vào sự thật, ông trời đọc được mong ước của em à?

"Viên gạch hư ghê, làm đau em rồi, đánh chừa nha."

.

.

.

Đừng hỏi, em thài rồi :)

...

Linh

[Series Đếm Ngày] [GuanHo] RetrouvaillesWhere stories live. Discover now