AJ'S POV
Afer nung short meeting, Gumawi na kami sa mini stage malapit lang sa dagat kaya rinig mo yung hampas ng alon. Pagabi na rin at ang bilis dumilim. Nagsilbing ilaw yung Spotlight na nasa mini stage at sulo na nakapalibot sa may area. Nakaayos na yung stage at ang tinatawag nilang checkmates na lang ang hinihintay.
Tiningnan ko ng masama si Dianne na naka dikit pa ang mga palad habang nakatingin sa stage. Akala ko rito may santo na magpapakita mamaya sa stage. Buti na lang wala yung dalawang magulo hindi ko alam kung saan papunta ang mga yun, sila Sara at Sorath aang tinutukoy ko. Total nasa dulo si Dianne na mukhang tangang naging banal bigla gumawi ako sa likuran nya. Aba hindi ata nya ramdam yung presensya ko ah.
"hoy! Nasan sila Sara?" tanong ko sa kanya mula sa likuran. Kinalabit ko pa ito pero hindi ito lumingonn. Nakangiti lang sya na naghihintay ng himala sa stage.
"hindi ko alam hehehehhehehe" tawa pa nya. Nangingislap pa ang mga mata nito pero hindi nakatingin sa akin. Binabalewala ako ng mokong at himala ah kinausap ako.
"Kilala mo kausap mo di ba?" tanong ko pa rito. Patuloy lang ako sa pagkalapit sa kanya. Aba! Wala pa rin effect.
Nakapa ko yung pabango ko sa bulsa ko kaya niwisikan ko yung wrist ko. Guto ng mga babae ang amoy na to impossibleng hindi nya marecognize pag naamoy nya ko. Medyo inilapit ko pa ang sarili sa likuran nya para maamoy man lang nya.
"Achooo!" bahing nya at balik sa pagkakatulala sa stage.
Huh!? Pano nangyare yun? Inamoy ko na ung wrist ko pala masigurado na maaamoy nya ito. Naaamoy ko naman ah! Hindi naman kabahing bahing tong pabango ko eh! Hindi ko deserve yung achoo na yun!
"HOY DIANNE!" sigaw ko rito pero hindi pa rin makalingon sa akin kaya gumawi na ko sa harapan nya para harangan yung stage. "Hoy! Wala pa naman yung hinihintay mo ah pwede bang mamansin ka ha?"
"Tabi nga dyan! Hindi ko dapat palampasin yung pag akyat nila Deon sa stage!" asar nyang sabi pero mukhang ewan na nakangiti pa rin.
"Ano? Sinasamba mo yun! Eh mas sikat pa ako sa mga yun eh!"
"Pasikat ka lang para sa akin Aj!"
"What?" hindi ko makapaniwalang tugon.
Mamaya mamaya nagsimula ng mag ingay ang mga rakista naming ma kaklase. Isa na nga roon si Danne na napataas pa ng kamay at nahagip ng pagtaas yang yung ang kaliwang pisngi ko. Angsakit naman!!!!!
"DEON! DEON! I LOVE YOU! HAHAHAHAHAHA!" sigaw ni Dianne. Ngayon ko lang narinig yung malakas na malakas nyang boses. Maski taga kabilang isla ata maririnig din yun eh. Napakunot ang noo ko habang tinitingnan yung kabaliwan niya.
DIANNE'S POV
Pwede na kong mamatay! Nag umpisa ng mag strumming si Meshel ang lead guitarist.
(NOW PLAYING: When the sky starts falling by Typecast)
The sun will be setting sit close to me
It's okay to be afraidWhen the sky starts falling, I give you my wordI promise you won't be alone
We both know we'll die soonLike everything and everyone elseThere's no use in trying'cause it's all too late
So let's brace ourselves, let it fallHold my hand and don't let go
Let it burn, let it burn us down to the groundI will scream your nameLet it drown us, let the water fill up our lungsI'll still be faithful
This will be painful but nothing can stop it from happeningI hope we surviveIf we won't be able to hide from the tideThis life was worth livingWith you by my side
BINABASA MO ANG
Kiss me and I'll be yours (COMPLETED)
RomanceSi Ash Jan Evans na kilala sa screen name na AJ Evans ang dumating sa buhay ni Dianne na isang pangkaraniwan lang na tao. Nang dahil sa ka pilyohan ni AJ hindi lang career ang nagulo nya kundi pati na rin ang buhay ni Dianne. Ano kaya ang nagpa spec...