"Mindy"
Wala akong nagawa kundi tanggapin ang lalaking ngingisi-ngisi sa harap ko bilang personal kong driver at isa lang ang naiisip Kong gawin! Matapos lang ako sa pakikiharap sa pesteng lalaking ito!
"About what your saying a while ago" muling panimula ko ng bumalik siya at umupo sa upuan sa harapan ko "just keep your mouth shut kapalit ng trabahong hinihingi mo--
"Salamat po! Salamat po mam!" Biglang hawak niya sa kamay ko na ikinagulat ko! Agad ko naman iyong winaksi "ahh sorry po mam! Na excite lang!" Hinging paumanhin naman niya!
"Ayoko lang masira ang reputation ko kaya kahit labag man sa kalooban ko, tatanggapin kita bilang personal na driver ko at please lang don't you ever talk about the incident what you saw or what you heard yesterday or else... I will make your life a living hell!" Pagbabanta ko pa!
"Ang harsh niyo naman mam! I mean.. Masusunod po kamahalan!" At sumaludo pa siya na parang sundalo.
"And please lang, act nicely! Hindi ko maatim na mag karoon ng chaperon na para bang isip bata kung umasta! I'm your boss here not your best buddy so you must act properly! Ayokong mapahiya lalo na at sa bawat lakad ko ay kasama kita!" Diretsang sambit ko sa kanya ngunit imbis na masaktan ay nakangiti padin ito.
"Masusunod po mam!" Tugon niya naman.
"Okay you may leave --
"Wala po ba tayong lakad mam? I mean any appointment? O kaya naman mam ay hindi po ba kayo uuwe para naman makapag-palit nadin kayo ng bihisan? Kasi mam--
"Enough! We're going home after I talk to my secretary so please leave and call her!" Naiirita ng sambit ko!
"Right away mam!" At tumungo pa ito bago tuluyang lumabas ng opisina ko!
TSS! Kalalaking Tao daming sinasabi!
Maya-maya lang ay pumasok na si Claire.
"Ma-mam pinatawag niyo daw po
a-ako?" Nauutal na bungad niya! Agad siyang naupo sa harap ko."Did you hired that crazy guy as my personal driver?" Mataray na tanong ko sa kanya! Hindi naman siya makatingin sakin ng diretso!
"Ma-mam kasi po sabi niyo kahapon sign it nung mag papa-sign po ako sa inyo ng mga new sets of applicants kaya naman po pinirmahan ko po!" Pangangatwiran naman niya!
Agad ko namang inalala ang mga pangyayari kahapon at napasapo ako sa aking noo ng maalala ko na tama nga siya!
"Okay you may leave" sa huli ay sambit ko.
"Ahh mam mayroon po kayong dinner party mamayang 8pm sa resto del Valle branch 5" paalala pa nito.
Branch 1 to 8 ang tawang namin sa lahat ng pag-aari naming restaurant na nakakalat sa ibat'ibang malls at hotels! Ang pinaka main namin ay Nasa province na pinamamahalaan naman ni lolo! Samantalang ako ang naka-assigned na mag handle dito sa city kaya naman medyo pressure ako ngayon!
Ayokong sakin mag mula ang problema kaya naman ginagawa ko lahat para nadin sa family ko.
"Okay kung may meeting man ngayon or any paper works ay ikaw na muna ang umasikaso! I need to go home to freshen up" utos ko naman at nag patiuna ng lumakad palabas diretso sa parking lot para abutan ang driver ko na nakangangang natutulog!
BINABASA MO ANG
^my Lady Boss^
Rastgele"RESTO DEL VALLE" A family owned business of Valdez family.. May ilang branches nadin sa ibat'ibang malls at sa ilang five star hotels.. Si Mindy Valdez, the only daughter of Juan Valdez II is the next generation handler of the business. A sophistic...