CHƯƠNG 21 - CHƯƠNG 40

24.9K 544 529
                                    

Chương 21:

Nếu có thể, tề quân của Đại Thành thật đúng là rất hy vọng Tố ca nhi có thể thành thân cùng Thạch Chiêu Phúc. Có Thạch Hoài Sơn đại ca ở đây giúp đỡ một phen thì cuộc sống cũng sẽ không quá khổ.

Mấy người im lặng, nghe xong tề quân Đại Thành nói, trong lòng có chút khổ sở. Tiểu ca nhi của Lý gia này thật đúng là không tồi, đáng tiếc tuổi không thích hợp, lại mang theo một a cha có bệnh, như vậy thì ai dám lấy đây?

"Ta muốn đến thôn Đỗ gia, nhìn Lý gia tiểu ca kia." Thạch Chiêu Phúc bỗng nhiên nói một câu như vậy.

"Làm sao có thể đi? Mặc kệ là việc hôn nhân này có thành hay không, ngươi là một hán tử lại lén lút đi gặp ca nhi, việc này truyền ra sẽ không tốt cho thanh danh của người ta." Đại Thành a cha nói.

Thạch Chiêu Phúc lại nói: "Ta đứng từ xa trộm nhìn y một cái thôi được không?"

"Không được!" Thạch Hoài Sơn không đồng ý, hắn vẫn là rất hiểu đứa em trai này, nhìn hắn như vậy khẳng định là thương hại cái tiểu ca kia. Đệ đệ này của hắn, tâm địa rất thiện lương, nếu không sao có thể bị bọn Thạch Khang Toàn bắt nạt như vậy?

"Ngươi muốn gì ta biết, ta nói với ngươi, việc này khẳng định không được. Không nói việc tuổi tác có hợp hay không, riêng việc y có một người a cha như cái ấm sắc thuốc thì cuộc hôn nhân này đã không thể kết. Ngươi nếu cảm thấy nhà y đáng thương thì ta cho quân ca của ngươi tiếp tế cho họ là được."

Đại Thành a cha cũng nói: "Chiêu Phúc à, anh của ngươi nói rất đúng. Ngươi tâm địa tốt, nhưng cũng không thể không để ý đến bản thân mình a. Giống như anh của ngươi vậy, giúp đỡ cho nhà người ta, đây cũng là việc thiện nên làm!"

Thạch Chiêu Phúc thấy tất cả mọi người đều không đồng ý liền cúi đầu không lên tiếng.

Nghiêm Thu ở một bên, giật giật môi, cuối cũng vẫn là không lên tiếng. Trong lòng y ủng hộ Thạch Chiêu Phúc đi gặp tiểu ca nhi kia, có thân được hay không, phải gặp người rồi mới quyết định được. Chẳng qua y nghĩ không muốn phản đối lời nói Thạch Hoài Sơn trước mặt mọi người, làm mất mặt mũi hắn, nên đành nhịn xuống không nói.

Buổi tối nằm trên giường, Thạch Chiêu Phúc lăn qua lộn lại cũng không ngủ được. Không thể ngăn cản ý nghĩ về Lý gia tiểu ca, hắn cảm thấy tiểu ca nhi này thật đáng thương, tiểu ca nhi tốt như vậy, không đáng phải chịu khổ như vậy. Nhưng hắn cũng thấy đại ca nói có lý, không thể vì giúp người mà xả thân mình. Nghĩ tới nghĩ lui, hắn vẫn cảm thấy nên gặp vẫn tốt hơn, bằng không trong lòng cứ nghĩ đến, tư dưng buồn bực.

Hôm sau, Thạch Chiêu Phúc liền tự mình chạy đến thôn Đỗ gia.

Thôn Đỗ gia cũng không xa thôn Thạch gia, ước chứng hai mươi dặm. Như tốc độ của một hán tử thì khoảng một canh giờ là đến. Nhưng thôn Đỗ gia lại ở trong thâm sơn, đi đường khá nguy hiểm.

Thạch Chiêu Phúc chưa từng đến thôn này liền cứ như vậy mà đi, dù sao hắn cũng biết, muốn sang thôn Đỗ gia không còn đường thứ hai. Chỉ cần đi thẳng con đường này là đến.

Xuyên Việt Chi Dị Thế Hồ KhẩuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ