Chapter: 15

3.1K 99 53
                                    

Purple's POV*
                         "Concentrate fire, di mo mapapantayan ang lakas ko Kung di ka mag coconcentrate sa ginagawa mo."  Sabi ko Kay fire.

"Tss!!" Sagot niya lang sakin at bigla nalang nawala, nag invisible ang luko, kala niya siguro di ko siya mahanap dahil naka invisible siya, hahahaha sorry siya dahil yan lang ang di ko nasabi sa kanya.
Kaya Kong makakita kahit naka invisible pa siya.
Hinanap ko nalang siya and I feel something at my back at alamh Kong siya yon, pero nag konwari akong diko siya naramdaman.


"Oi magpakita ka nga, para matapos na tayo sa training " Sigaw ko kunwari ,kahit nakita ko na siya  nag pipigil ka pa ng tawa ah, kala mo ba di kita nakikita yari ka sakin.

"Ayoko nga." sagot niya sakin gamit telepathy, nakakatawa talaga tong apoy na to, mabato nga ng water ball tftf.

"Ayaw mo pala ah!" Sagot ko din sa kanya gamit ang telepathy, Sabay bato ng water ball at BOOM sapol sa mukha ang water ball Kong naka invisible sa mukha ni fire, wahahahahahahahahahh.
Tawa ko sa kaloob-looban ko ang epic kasi ng.mukha ni fire hahaha



"Aray  curse you purple!!" Inis niyang sabi sakin ng nakabusangot pa. Hahaha



"Ay sorry natamaan ba kita, sabi ko kasi sayo magpakita ka sakin eh!
Ayan tuloy para kang basang sisiw jan ." sabi ko sa kanya ng tumatawa-tawa pa.




"Tsss" sagot niya lang sakin at nawala bigla nag teleport nanaman ang luko hahahaha.
Kaya ito ako ngaun mag teteleport nalang din ako papuntang kwarto ko. Napagod ako sa ginagawa niyang katamaran hayyyy.
Hanggang dito nalang siguro muna ang training niya ang importante naman mas lumakas na siya kisa sa dati.




Mamayang hapon na kami babalik sa academy dahil may pasok na bukas, at siguradong nagtataka na sila Kong bakit wala kaming dalawa ni fire doon sa academy.





"Tok, Tok, Tok.!!" Tunog ng katok sa pintuan ko, at alam Kong si mamu yon dahil sa na  sense Kong charm niya.






"Pasok lang po kayo mamu!!!" Sagot ko sa katok niya. "Kamusta training niyo ni fire?" Bungad niya agad sakin pagkapasok na pagkapasok niya sa loob ng kwarto ko.



"Hay naku ang tamad na yon mamu ang hirap I train kagigil." Sagot ko sa kanya Sabay kiss sa pisngi.




"Alam mo ganyan din kami ng Dada mo noon anak masasanay ka din sa kanya." Sagot niya lang Sakin, hay naku mamu sana nga masanay na agad ako sa kanya bago ko pa siya mapatay.



"Mamu mamaya  lang po aalis na din po kami ni fire, babalik na po kami sa academy baka hinahanap na kami ng mga makulit naming kaibigan doon." Paalam ko Kay mamu na sinusuklay-suklay ang buhok ko.



"Baby ma mimiss ka namin ng Dada mo.;!" Panglalambing niya naman sakin, oo nga pala asan nga ba si Dada .



"Mamu dadalaw po ako dito parati, asan nga po pala si Dada, mamu?!" Usisa ko sa kanya kanina ko pa kasi siya Di nakikita.




"Anjan lang yon sa oaligid anak alam mo naman yang Dada mo mahilig sa halaman" hay naku tong tatay ko daig pa ang babae kung mag alaga ng mga halaman niya, buti nalang din ako nag mana sa kanya pagdating sa mga bagay na ganyan.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 12, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE LONG LOST LEGENDARY PRINCESS ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon