┌ 1 @AlecYuki13th

147 17 9
                                    

Không ai khác @AlecYuki13th aka Cáo Điên chính là người được đưa lên Xét Xử đầu tiên.

Vì đây là lần đầu tiên team được Snape giao trọng trách thẩm vấn ( phỏng vấn) những kẻ tình nghi uống Chân Dược của giáo sư nên có gì sơ sót mong các bạn lượng thứ.

║║

Team: Xin chào Cáo, mình là Say, đại diện của Say Team. Sau khi họp bàn khá lâu, team đã quyết định ngỏ lời mời một buổi phỏng vấn nhỏ với Cáo, một tác giả được biết đến với những mẩu truyện fanfic HP nhỏ đáng yêu của couple HarDra. Cáo đồng ý tham gia chứ?

Cáo: 

Chào Say Team, cám ơn team đã chọn mình cho buổi phỏng vấn. Mình vô cùng hân hạnh và sẵn lòng tham gia. ^^

Team: Chào Cáo, vì đây là lần đầu tiên team bắt đầu chiến dịch phỏng vấn các tác giả trên Wattpad nói chung và tác giả fanfic HP nói riêng nên còn nhiều bất cập, mong có sơ xót gì thì Cáo bỏ quá cho.Theo như team "điều tra" được thì Cáo đang là sinh viên, hiện đang sống ở thành phố HCM và tham gia Wattpad vào khoảng hai năm trước. Vậy Cáo bắt đầu bén duyên với fanfic HP và couple HarDra từ khi nào?

Cáo: 

Thực ra thì hồi bé mình đã nghe danh HP rồi nhưng không quan tâm lắm, chứ đừng nói chi tới fandom Drarry. Năm cấp 2 mình vô tình lướt qua 1 doujinshi của tác giả Anna Shirata nhưng cũng không đọc đến cùng và quên hẳn đi sau đó. Đến Tết năm lớp 8 do buồn chán không có gì làm nên mới quyết định đọc lại dou và bắt đầu tò mò. Từ đó, mình bắt đầu mua lại các bộ truyện HP và băng đĩa để cày, càng cày thì càng thấy hint và cuồng luôn từ lúc đó. Chính xác thì nhờ HarDra mà mình mới bắt đầu thành fan HP (hơi ngược so với các bạn khác). Cuồng quá nên mới tiếp tục mò dou và fic để đọc, buồn tay buồn chân và tự hỏi tại sao mình lại không sáng tác câu chuyện của riêng mình cho thoả lòng thiếu nữ. Thế là từ đó con đường sáng tác fanfic bắt đầu.

Team: Wow. Darry quả thật là một cặp đôi quyền lực. Nếu tính từ khoảng những năm cấp hai đến nay, khi Cáo đã là một sinh viên thì có lẽ cũng đã được năm năm Cáo đặt tình yêu cho couple HarDra rồi. Vậy trong khoảng thời gian ấy, có lúc nào Cáo cảm thấy khó khăn trong việc viết cũng như phản hồi về văn phong của Cáo không?

Cáo: 

Khó khăn thì gặp rất nhiều. Nhiều nhất là về sự tự ti khi mình đọc fic của các author đã có tuổi nghề lâu năm hơn mình. Với lại lúc đó mình còn "trẻ trâu" nên fic viết ra thường quá "hường", chỉ thoả mãn được về mặt tình cảm chứ không thoả mãn được về lí trí. Nhiều bạn chuyên làm editor của các team có góp ý đôi khi fic mình viết hơi "lố", buồn thì có buồn thật nhưng vẫn tiếp nhận và rút kinh nghiệm cho những fic sau, cố gắng trau chuốt văn phong và dừng lại ở nhiều chỗ để suy nghĩ tình tiết thế nào là hợp tình hợp lí, nếu đứng trong tình cảnh của nhân vật thì mình sẽ làm gì, độc giả phản ứng như thế nào, vân vân và vân vân.

Team: Sau khi đọc các tác phẩm của Cáo, Say cũng thấy được trong đó sự trưởng thành về cả nội dung và văn phong. Nhưng với cá nhân Say thì Say vẫn thích nhất là tác phẩm đầu tiên Cáo đăng: Điều ước nho nhỏ.Và Say để ý ngoại trừ couple HarDra ra thì Cáo rất ít khi ghép thêm couple khác. Vậy ngoại trừ HarDra ra thì Cáo thích couple nào nhất?

[Say Team] LỜI KHAI - Ai uống trộm Chân dược của SnapeWhere stories live. Discover now