Chapter 5
“Ma’am, hinihintay na po kayo ng engineer ng Bataan Project para sa monthly meeting ninyo with the board sa conference room,” imporma ng kanyang sekretarya sa kanya.
“Thanks, Gretchen. Pakiayos na lang ang mga papeles na hinihingi ng accounting. Dalhin mo na rin iyon sa opisina ni Natalia para mapirmahan niya,” utos niya rito at lumabas ng kanyang opisina.
“Yes, ma’am,” anang nakasunod niyang sekretarya. Naghiwalay sila sa crossing ng hallway.
Dumiretso na siya sa conference room. Tahimik doon ng makapasok siya. Isang lalaki ang nakaupo ng patalikod sa mahabang meeting table. Mukhang hindi nito nadama ang presensiya nang pagdating niya sapagkat hindi man lang ito lumingon upang sulyapan siya. Tumikhim siya upang ipagbigay alam na naroon na siya. Pinihit nito ang swivel chair paharap.
Napamulagat na lamang siya ng tuluyang humarap ito. Mukhang hindi naman nagulat ang lalaki nang makita siyang muli, ang totoo niyan ay parang kalmanteng-kalmante lamang ito. “Goodmorning, Ms. Feron! Pasensya ka na at naaliw ako sa paglalaro ng candy crush,” nakangiting pahayag pa nito at tumayo.
Inirapan niya ito. “What are you doing here?” nakataas kilay na tanong niya.
“’Doing some business.”
“Really? I’m surprised! Paano ka nakapasok dito? Sinong nagpapasok sa’yo? I’m warning you Steve Garvillez, get out now or else ipapakaladkad kita sa mga security. Huwag kang manira ng isang importanteng pagpupulong sa pangalawang pagkakataon.”
“You’re harsh, honey. I’m sorry for what I’ve done when we first met… and for the second time, too. Cool ka lang. Huwag masyadong mainit ang ulo, nababawasan ang ganda mo,” said he, simper on his masculine red lips.
“This isn’t club, grease bag. Go now and find whore out there who can give you a head,” mataray na wika niya.
Nanlaki at namilog ang mga mata nito sa sinabi niya at mayamaya’y humalakhak. “I’m starting to have sugar crush on you, Ms. Feron. Why don’t you give me a head right here.”
A smirk formed on her lips. “Why don’t you self-suck, pervert!” bulyaw niya nang makabawi sa sinabi nito.
“You aroused me with your dirty talking, honey. I can merely feel the stirring of my loin. My pants are getting tighter inside, in my fly exactly,” may ngiting asong saad nito sa kanya. Sumilay ang mapuputi at pantay-pantay nitong ngipin.
Patatamaan sana niya ito ng hawak niyang folder kung hindi lamang bumukas ang pinto ng conference room at iluwa niyon ang kanyang abuela. Nabitin sa ere ang balak niyang gawin.
“Hello, good morning, Engr. Garvillez! It seems you’ve already met my granddaughter, Veronica Feron, the new vice-president of FRC. Well, I think you’ve heard Mr. Villegas early retirement,” bungad ng kanyang abuela, zany smile on her old face.
“Yes, ma’am but I’ve heard it late,” sagot naman ng lalaki. Inayos nito ang sarili. Tinapunan siya ng nakakalokong ngiti at naupong muli sa kinauupuan nito. Naupo na rin ang lola niya na ginaya na rin niya.
“How are you, Engr. Garvillez?”
“Never been great, ma’am.”
“Oh, Steve, my boy. You sound awful but you’re growing handsome even more,” puri ng kanyang lola na ikinapagtaka niya. Hindi mahilig mamuri ng pisikal na appearances ang kanyang abuela pagdating sa ibang tao. At isa pa’y growing handsome even more daw ang manyak na lalaking iyon? Pakiramdam niya’y nagdadalaga ang kanyang Mama Miranda.
BINABASA MO ANG
Wet Me With Fire (TO BE PUBLISHED)
General FictionImage on cover photo is used with owners' approval. Licensed by Shutterstock. All rights reserved. Indulge in a Dark Erotic Romance!!! WARNING: Contains explicit and violent scenes. Not suitable for very young readers. Simula pagkabata ay magulo na...