Chương 2: Bắt đầu

4 1 0
                                    



Lúc cô về tới nhà thì cũng đã là gần chập tối, lúc về cách nhà 1 quãng cô xuống xe ở đó rồi tự mình đi bộ về. Vừa đi vừa nhìn xung quanh, những ánh đèn điện đã bắt đầu nổi lên hàng dài suốt mặt đường, bây giờ có khá ít xe cộ đi lại tạo vẻ thanh vắng trên quãng đường cô đi. Thỉnh thoảng có những cơn gió nhẹ lùa xuyên tóc cô, vài chiếc lá từ trên cây cũng bị nó cuốn xuống ven đường, trời sẩm tối nhưng thành phố này vẫn sáng như ban ngày. Tâm trạng của Hà Kiều Kiều đang trùng xuống. Cô vừa bước đi vừa nhìn đôi chân của mình,cảm thấy nó hơi to. Sau đó chợt suy nghĩ lại vốn dĩ không phải là chân như thế nào thì chân, đi được là được sao ? Cuộc sống cũng vậy, còn nhận thức thì cứ sống thật tốt thôi.

Chẳng mấy chốc đã tới cổng, cô bước vào chào bố mẹ rồi lên lầu tắm rửa và xuống ăn cơm.

- Nay đi chơi có vui không con?

- Dạ, 2 năm không gặp nhiều thứ khác lắm bố ạ

Sau đó cô thuật lại toàn bộ những gì cô nhớ cho cả nhà nghe.

- Mấy bạn như thế con đừng học theo nhé

- Dạ?

- Ý mẹ là cái chuyện yêu đương ý, con giờ còn nhỏ, vẫn nên tập trung vào học hành thì hơn. Đừng để tới lúc cái bụng phình ra rồi mới hối hận

- Mẹ à, yên tâm 

- Ai biết được, con ở xa bố mẹ, đâu ai quản được con. Lớn rồi, phải biết giữ mình.

- Vâng.

- Mẹ con nói đúng đấy, tránh mầm mống tại họa thì tốt nhất là đừng nên yêu đương gì hết, chú ý vào học nghe chưa?

- Rồi ạ

- Con mà như vậy thì chẳng những bôi tro rắc trấu vào mặt bố mẹ, ông bà mà còn cả dòng họ mình nữa đấy. Rồi còn bị người đời cười chê, đi đâu cũng thị phi dẫn lối.

- Thôi thôi, mẹ cứ vẽ viễn cảnh ấy làm gì. Con học hành không lo hết, thời gian đâu yêu đương. Ở nhà miết vậy, tụ tập còn chẳng mấy khi huống chi đi theo trai?

- Ờ, cũng mong con sẽ giữ được như vậy tới khi có nghề nghiệp ổn định.

- Bố đợi đi

- Sẽ là như thế.

Xong rồi cả nhà cùng nhau ăn một bữa cơm ấm cúng.

Dọn dẹp xong, lại bắt đầu như thường ngày, thời gian online. Nghĩ tới công việc này là cô lại hào hứng hẳn lên, phiền muộn bay hết. Tối nay cô phải chốt list mem lần 2 để thêm vào box chat, vào lại cái tus hôm bữa rồi " tắt tính năng bình luận". Tiếp đó, thêm từng mem vào, chẳng có ấn tượng là mấy nhưng thêm tới người cuối " Trình Tuấn Anh". Chẳng phải người hôm qua trên IG đây sao ? Xong cũng chẳng để tâm nhiều, bắt đầu thêm vô rồi chat.

- Boss thêm 2 đợt thôi nha. Thêm nữa mỏi tay chết mất.

- Kê kê.

- Chào, mình nhân new

- Chào mí bạn

...

- Hú hú, đang nói về cái gì ế?

Khi anh say!Where stories live. Discover now