chapter 19

480 10 0
                                    

"MINDY"

Sobrang saya ko ng masakyan ko lahat ng rides na sa panaginip ko lang noon natutupad!











Tulad kasi ng sabi ko kanina ay masyadong strict si mommy at daddy sakin kaya wala akong pag kakataon na pumunta sa gantong lugar!









At ngayong mismong driver ko pa na si Dyllan ang nag dala sakin dito ay talaga namang napaka-saya ko!














Nakasakay kami sa ferris wheel ngayon at talaga namang nag nining-ning ang buong lugar dahil sa mga ilaw! Mag gagabi nadin kasi hanggang sa mapansin ko na nakatingin sakin si Dyllan!










Agad akong nag baling sa kanya na ikinagulat niya!









"Natutuwa kaba dahil mukha na akong inosenteng bata na natupad ang wish?" Tanong ko.











"P-po?! Hindi po mam ah! Ano kasi...











"Salamat!" Putol ko sa sasabihin pa niya! "Salamat dahil yung bigat ng dinadala ko kanina ay biglang gumaan at hindi ko inaasahang ikaw pa I mean na of all people maybe like my bestfriend Charice na dapat sana ang nag cocomfort sakin ay ikaw na katiwala ko pa talaga ang makakapag-bigay ng relief sakin kaya salamat!" Mahabang turan ko.











"Parte po siguro ng trabaho ko ang pasayahin ang amo niya! Ayoko po kasing nakakakita ng babaing umiiyak!" Tugon niya na ikina ngiti ko!











"Ganon ba? Hmmm tutal biglaan naman ang pag hired ko sayo siguro ay ito na ang pag-kakataon para malaman ko ang personal background mo?" Tanong ko!











"Wala pong problema mam!" Mabilis niyang sagot!












Agad naman niyang dinetalye ang personal background niya!













Nalaman ko na may kapatid siya at nasa ampunan ito samantalang ang auntie niya lang ang tinitirhan niya!















"Wag kang mag-alala, kapag nag karoon ako ng free time ay dadalawin natin ang kapatid mo! Parang pay back ko nadin yun para sa pag dadala mo sakin dito!" Pangako ko.













"Naku salamat po mam! Ang totoo po niyan ay na mimis ko na po siya! Naging abala po kasi ako sa pag hahanap ng trabaho para makuha ko ulit siya sa ampunan" masayang tugon niya!














Ng makababa kami sa ferris wheel ay agad niya akong hinatid na pauwe!












"Ahh mam uuwi muna po ako ngayon samin baka po kasi hinahanap ako ni Auntie para nadin po makakuha ako ng gamit" paalam pa nito.












"Oh sige, agahan mo nalang bukas dahil madami akong aasikasuhin sa opisina" bilin ko.












"Masusunod po mam!" Tugon nito.












At nag diretso na ako sa aking kwarto at natulog ng mahimbing.

^my Lady Boss^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon