Sau chia tay

821 85 6
                                    


"Thế nào rồi?"

Đó là câu "quan tâm" mà gần đây Momo hay nhận được, người hỏi quan tâm, người nghe quạnh lòng. Ơ, từ khi nào mà nửa đời người Momo đã gắn liền với Chị, đến lúc xa rồi, Momo tưởng rằng sẽ gục đâu đó, chết đi, đau đớn tột cùng. Song, vẫn là bền bỉ sống. Vì còn rất nhiều chuyện để Momo phải sống hay ít ra thương cảm của tình tan nát chưa làm Momo từ giã cõi đời. Chỉ là buồn đến ngày đêm đều rơi lệ...

Năm Momo 15 tuổi, rực rỡ như hoa, rạng ngời như nắng, lòng thiếu nữ tươi tắn học đòi yêu đương, yêu một lần là 10 năm. Đến khi chia tay bản thân Momo vẫn còn vươn vấn, từng kỉ niệm ùa về, khắc khoải chơi vơi, nói nhớ là sai, chính xác là đã ghi vào tâm khảm, chớp mắt cũng đều là giây phút ngọt ngào gắn kết bên nhau, mặn nồng, gây gỗ, buồn hờn, cãi vả, hòa quyện vào, bện chặt vào khối não tròn vo. Momo nghĩ, làm sao mà sống với một người khác nữa, yêu một người khác nữa, trãi qua nửa đời sau cùng một người khác nữa, khi mà lòng đều là Chị?

"Sao lại chia tay thế?"

Là vì Chị yêu tự do hay vì lòng Momo nhỏ mọn, muốn cất giữ Chị bên đời mà quên mất Chị có hoài bão riêng. Yêu 10 năm, bao nhiêu lý do cãi vả xa rời đều đầy đủ, lần này thật sự phai phôi, sâu trong lòng vẫn trách Chị, sau tất cả vẫn yêu thương. Thật ra, giây phút buông nhau rồi Momo mới tỏ tường, Momo và Chị yêu xong rồi đó...

Mua một căn nhà nhỏ, đi làm ở một nơi không bon chen, tối về ắp đùm nhau lại. Từng là hứa hẹn của Momo, từng là khát khao của Momo, từng là lý do để Momo nổ lực song, cũng là áp lực của Chị, lo âu của Chị.

"Chia tay là đúng, Chị có yêu Momo bao giờ"

Momo ôm gối, ngồi thu mình nhìn trời kéo mây, Chị yêu Momo chứ, 10 năm qua làm sao Momo không rõ ràng, Chị yêu Momo hơn ngoài kia rỉ tai nhau. Chị từng cõng Momo đi rong ruổi suốt phố đêm dài se lạnh, chỉ vì muốn dỗ dành sau trận cãi nhau mà Momo nhớ không ra lý do, từ ai. Chị từng dắt Momo về nhà ra mắt, chỉ đơn giản giới thiệu 'bạn bè' song, suốt buổi Chị đều thay Momo hồi họp; tay Chị nắm tay Momo mà lạnh ngắt, bồi hồi. Chị không yêu Momo sao? Ai tin chứ. Có bao giờ Chị cưng chiều ai như Momo, có bao giờ Chị ôm ai đó mà bật khóc vì buồn tủi, có bào giờ Chị thôi hướng về Momo?

"Chị thay lòng rồi"

Momo vẫn là Momo ngây khờ ngày trước, chỉ cần một cử chỉ quan tâm của người yêu là đủ để Momo vui lâng lâng cả ngày, Chị quên mất điều đó, Chị bận rộn chuyện trưởng thành mà quên đi Momo còn tâm tình thiếu nữ, dễ chiều chuộng cũng dễ nghĩ mông lung. Chị bỏ qua Momo nhìn về phía trước, bao la hơn, to lớn hơn, Chị thay lòng sao? Không, chỉ là Chị lựa chọn một lối thoát nhẹ nhàng hơn mà thôi.

Đó là cấm kị. Momo có thể cùng Chị chịu khổ cực, Chỉ có thể dành cả ngày cho công việc nhưng rồi Chị lại chọn tự do. Momo bao lần đuổi theo, bao lần rơi nước mắt, bao lần bỏ qua tự trọng, tự tôn, thành khẩn cứu vớt cảm tình. Rồi, Chị muốn tự do, Momo đồng ý. Từ đó về sau, không cần gặp nhau nữa vì nếu gặp kí ức sẽ về, tim sẽ đau, lệ sẽ chảy.

"Làm bạn có được không?"

Không, Momo thà rằng chung một bầu trời chứ hoàn toàn không mong ngóng danh phận 'bạn bè' gì với Chị. Momo thà rằng lặng yên cả đời chứ hoàn toàn không mong ngóng Chị kề bên làm bạn. Momo muốn Chị yêu thương, Momo yêu thương Chị mà...

Chỉ cần cúi xuống, trái tim đều là hình bóng Chị. Thế làm bạn bằng cách nào? Chỉ có thể cười, không thể khóc, không thể trách, không thể yêu.

"Momo"

"Chìa khóa nhà tôi vẫn ở bệ cửa, khi nào Momo buồn phiền tôi đều sẵn sàng sẻ chia"

"Hôm nay tôi thấy Momo, Momo gầy"

Từng tin nhắn Chị gửi Momo đều không hồi đáp, Chị còn quan tâm, Momo nhận, xem như hai người giận dỗi song, thật là đã cách xa lâu rồi, hoàn toàn không thể quay trở lại. Vì Momo bị bỏ rơi ở quá khứ còn Chị toàn tâm mải miết với tới tương lai.

"Jungyeon, chúng ta yêu xong rồi"

Đêm đó, Momo mua về một chai rượu mạnh, vừa uống vừa gõ đôi ba dòng tin nhắn đáp trả Chị. Xem như là lần cuối Momo nuông chiều cuộc tình này.

Có lẽ ngủ một giấc, Momo sẽ quên đi Chị cùng tình yêu dai dẳng này.

Có lẽ tỉnh lại, sẽ có người cùng Momo xây tổ ấm nhỏ mà Momo hằng ước.

Có lẽ sau này, người nào đó sẽ thì thầm bên tai Momo, rằng Momo là bến đỗ...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[OneShot] Sau chia tay (JungMo - JeongMo)Where stories live. Discover now