Chapter 16 (AM I INLOVE?)

31 1 2
                                    

Uwuwi na ako agad pagkatapos ng klase namin, sobrang sakit kasi ng ulo.. epekto kasi ng alak eh! Hay... kung alam ko lang na magkakaganto eh di sana di na ako uminon. tanga tanga ko talaga!..

palabas na ako ng gate at nung nakalabas na ako naghihintay pala sakin si Brian sa labas.

"Oh Brian! Kumusta?" -sabi ko with a cheerful voice kahit may headache..

"Ok lang ako.. ikaw? (sabay hawak sa dalawang balikat ko) ano nangyari kagabi? (niyugyug niya ako) okey ka lang ba? (yug yug ulit!)  di ka ba pinagsamantalahan ni Austin? ha? ha? (yug yug pa ng yug yug) ano?" - nag aalalang tanong ni Austin.. anyari dito? nakaka asar sakit pa naman ng ulo tas yug yug pa ng yugyug sakin.. feeling ko tuloy may earthquake..

"Ano ba naman yan Brian.. (sabay hawak ko sa ulo ko... sobrang sakit kasi, mas lumala ata)" -ako

"Ha? anong nangyari? masakit ba ulo mo? Nakatulog ka ba kagabi? ano?" -tanong ulit sakin ni Brian habang lakad ng lakad sa harap ko..

"tumigil ka! mga tanong mo ah.!!! Isa isa naman. nakakaasar kana! Tsaka masakit ulo ko kaya bukas mo na ako tanungin." - at nagpatuloy ako sa paglalakad ko..

Naglalakad ako papunta sa Park.. sabi ko kasi kay manong driver na sa Park niya na ako hintayin kasi gusto ko mamasyal at maglakad lakad dun baka mawala sakit ng ulo ko..

Habang naglalakad ako sinusundan parin ako ni Brian..

and then.........

.

.

Binilisan ni Brian ang paglalakad niya para magkatabi na kasi habang naglalakad and then hinawakan niya kamay ko... gusto ko magpumiglas sa paghawak niya pero wala eh!!! Na trap ang kamay ko. Ayaw niya akong bitawan.. 

***********************************************************

(AUSTIN's POV)

Palabas na ako ng Campus ng nakita ko si Brian at Becky na naglalakad pauwi ata and naka holding hands pa sila.. pake ko naman kong nakaholding hands sila? urgh..

Tamang tama at naghihintay na pala sa labas si Manong Driver kaya nagmadali na akong pumusok sa sasakyan at pinikit ko na lang mata ko dahil inaantok ako. 

*Knock knock*

"AUSTINNNNNNNNN!!!!..."

paalis na sana kami when I saw Maryrose knocking... and calling me so binuksan ko yung bintana ng sasakyan. 

"Ano kailangan mo?"  -ako

"Eh bat ag taray mo?"  - sabi pa niya while naka cross arms.. hayyy mga babae talaga.

"Eh anong pake mo?" -sabi ko tas sinirado ko na ang bintana ng kotse at umayos ako ng upo at pinikit ko na ulit ang mga mata ko.

"Sandali!!!" -sigaw ni Maryrose sabay katok ulit.. urghhhh bat ngayon!!

Di ko siya pinagbuksan pero nagtungo siya sa kabilang pintuan ng sasakyan at sumakay so ngayon ay magkatabi na nga kami nasa back seat kasi ako..

"Ano ba kasing kailangan? Inaantok ako kaya sabihin mo na!" -nakapikit parin ako at hindi pa po pinaandar ni manong ang sasakyan.

"ah mamaya! And oh manong let's go... sa Park po :D thanks" -sabi ni Maryrose and wtf.. sumunod pa talaga si Manong sa utos niya ah..

Officially Yours (Austin M. and Becky G.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon