Prologue:
Once a upon a time a fell inlove with a person who cant love my back. </3
IT HURTS you know? Haha.
I was trying my best not to fall for him... Pero hindi ko napigilan eh.
Hindi ko ginusto yun...
At alam nyo yung masakit? Yung may girlfriend na sya eh...
Alam ko mali... Pero hindi naman natin mapipigilan yan dba? :)
Alam ko alam nyo yan.. LOVE kasi yan. Kaya lang yung akin mali ang pinana ni kupido. Hahaha. Kailangan tanggapin. Okay! Hihi.
Oh, hii! Ako nga pala si Zy, I'm 16y.o mag fifirst year college na akoo! Haha.
Ako si Zy yung babaeng na fall sa maling tao yung babaeng na fall sa taong tinuturing nyang bestfriend.. Ako si Zy na mabilis ma-fall pero mabilis naman ma-hurt
Okaay. Ako yaaan lahat. Hihahuha.
Sgee. Lets start. Hahaha
Alam niyo ba kung bakit ako nafall dun? Kasi ang sweet nya saakin... Actually sa lahat ng girls. Yun nga lang ako talaga ang natamaan ng ka-sweetan nya eh. @@ mahiraaap!
Pero nung parang nafefeel ko na parang mafafall na ako, ito agad ang sinabi ko sa sarili ko "Omg. This can't be" hindi talaga pwede to sabi ko... Until nag hanap ako ng way nag tatampo ako sakanya ng walang dahilan... Hindi ko sya pinapansin lagi. Kumbaga iniiwasan ko siya.
Peeero I FAILED of doing that. Hindi ko kinaya eh.. Dahil tinatawagan niya ako sa phone siguro i think mga 4times ata.. Sinagot ko yung call nya yung pinakaLast call nya sabi nya "Sorry, Ate? Ate.. Ate.." Btw, d ko pala nasabi sainyo Ate and Kuya kasi tawagan namin... Okaay. Tas sabi ko lang "hmm" tas sabi nya "may tanong ako, 'bat ka ganyan?" Sabi ko lang "ewan" napaka tipid ng sagot ko anoo? Hahaha. Tapos sabi nya "Okay na. Sorry.. I love you Zy. (His voice's shaking)"
Then After that I hung up the phone and texted him "hahaha... Labyoutoo kuya" tas nag reply sya agaaad. Sabi nya "Uuy.. May gusto ka sakin. Nuuh?" Nagulat ako sa tanong nya sooobra... Pero syempre ako naman todo deny. Sabi ko "Uuy hindii kayaaa. Hindi pwede yaan hahaha" pero inside (opoo kuya soobra") hahahaha. Sabi nya "biro lang ate" then eeend of convo na. Hahaha..
After a week:
Okaaay na okaay na kame sobraa. Ang saya nga eh dahil pati mga ibang girl bestfriends ko naging close din sila...
Alam nyo bago kame naging close ni Kuya, kaclose nya na yung girl bestfriend ko si Ayka.. Soo ayun. Haha and then nung okay na kame ang saya na namin parang normal lang. Haha pero nung nakikita ko na parang mas close talaga sila ni Ayka parang umiba mood ko. Lalo na pag computer time naaa. My gosh. Lagi nlng Ayka.. Ayka. Pero hindi ko pinapakita na umiiba na ako... Kasi syempre bago lang kame naging okay eh.. And besides bestfriend ko si Ayka. So ayun. :)
Tapos the following day sabi ko hindi na talaga to tamaa. Ayoko na.. Tinuloy ko ulit yung ginawa ko yung hindi ko sya papansinin ang nasa isip ko "bahala naa" hahaha. So ayun ginawa ko nanaman... Until may nagsabi sakin na "Zy, ayaw nya daw ng ganun yung nag tatampo ng walang dahilan." Sabi ko lang "okay." After that, nilapitan nya ako sabi nya "Ate, sabhin mo daw sakin kung galit ka.. Promise, hindi ako magagalit.. Para naman malaman kung kung bat ka ganyan ate" sabi ko din " wala kuya promise.. I'm not mad." Sabi nya "sure ka ha.." Sabi ko din "opo sure." End of convo nanamaaaan.
BINABASA MO ANG
Once a upon a time I fell inlove.
Short StoryI fell inlove with the person who can't be mine. I fell inlove with my bestfriend I fell inlove with the person who has a GF. and it's HARD! </3