Rhian POV
Malapit na kami sa bahay, and tinitimbang ko ang sarili ko, kung magwawala ba ako sa harapan nya o papakinggan ang side nya.
Well, I choose the second option. Napaka OA ko naman kasi kung magwawala ako.
As the guard opened the gate, something caught my eyes. Parang may kakaiba sa labas ng bahay namin. Parang may yellow lights. And then, bumaba ako para makita ng klaro kung anong mayron.
As I stepped outside the car. Nang lumapat na ang mga paa ko sa damu. Doon ko napansin na maraming rose petals sa pathways namin.
I smiled seeing this. I love walking with this.
Naglalakad ako, habang nakatingin lang sa mga petals na may pathway patungo sa kung saan.
Habang naglalakad ako, may mga cards din akong nadadaanan. Ang mga nakasulat, "my wife, my boss, my baby, my love, my partner, my princess, my queen, and my everything".
Natouch naman ako doon. Biglang nawala ang galit ko.
Then I saw her standing infront of me. Holding a flower for me.
She's so beautiful. Mukhang pinaghandaan nya talaga ang araw na ito.
Lahat ng galit ko, tampo ko, nawala nang masilayan ko ang nakangiti nyang mukha.
Nilahad nya sakin ang bulaklak, tinanggap ko naman ito.
"I love you love." She said.
Ngumiti ako and I hugged her.
"I love you too." I answered.
Tapos inalalayan nya akong maglakad hanggang makarating kami sa may puno. Doon, may isang mesa, at dalawang upuan na napakaganda ng decorations. Napapalibutan ito ng mga candle lights At red roses.
Napaka romantic ng dating sakin.
Pinaupo nya ako at sya rin ay umupo sa kabila. Then, the music started playing. Napakaromantic ng mga tugtog.
Hindi mapigilang mapangiti sa mga nangyayari ngayon.
Then she hold my hand.
"Matagal na din kitang hindi naidedate, my love. Kaya ginawa ko ito para sayo." Sabi niya sakin.
"Salamat love. Salamat. Pinapakilig mo na naman ako ng todo." Sagot ko sa kanya.
Then tumayo sya at lumapit sakin para ako ay halikan sa mga labi. Isang dampi lang, pero napakasarap sa pakiramdam.
Pagkatapos noon, bumalik na ulit sya sa upuan nya.
At sa isang iglap lang, dumating ang mga kasambahay namin, na may mga dalang menu. I have to taste all of them, kasi I love the recipe. Favorite ko nga eh.
I was so happy, hindi lang dahil sa mga pagkain na nakahanda para sakin kundi para na rin sa okasyong ito.
Alam ko pati ang baby ko happy sa mga nangyayari. The whole time, She was just staring at me, well, pareho kami ng ginagawa kasi ako nakatitig lang din sa kanya.
Ang nararamdamn ko, para kaming magkasintahan lang. Kinikikig ako.
Pagkatapos naming kumain, tumayo si Glaiza at hinawakan ang kamay ko.
Naglakad kami sa may gilid, at yong dalawa kong kamay ay pinahawak nya sa batok nya. Then her hands hold my waist.
We were staring eye to eye. And then I heard the music played softly.
We sway our bodies, and dance to the song.
Then I hugged her tight.
"Thank you for making me feel this way. I am so happy right now my love." Sabi ko sa kanya.
"I'm glad that you are. Actually, gusto ko talaga na palagi kang masaya love. And I'll do anything to make that happen." Sagot nya sakin.
"Thank you. Can you sing me a song?" Tanong ko sa kanya.
Namimiss ko na kasi syang kumanta eh.
Then she started singing, para talaga syang anghel kung kumanta. Tumatayo ang mga balahibo ko.
Nakayakap lang ako habang kumakanta sya. Then after that, she kissed me.
The sweetest I ever tasted. Well, palagi naman.
Pagkatapos ng sayaw namin at kanta nya, umupo ulit kami at nag enjoy sa pagkwekwetuhan. Kung ano ano lang ang pinag uusapan namin. I really enjoyed her company.
Gusto ko ganito kami palagi, magkasama, magkakwetuhan, ganyan.
Then, naisipan naming pumasok na sa bahay. Pumasok kami sa kwarto, at nagbihis ng pantulog. Then humiga na kami sa kama.
Ang lambot talaga ng katawang ng asawa ko. Sarap nyang yakapin. Sa sobrang pagiging komportable ko, nakatulog na pala ako.
___________________________
Glaiza POV
I was so nervous na baka galit pa rin sya sakin pagdating nya. Pero nung bumaba sya. Nawala lahat ng kaba ko, napalitan ito ng saya at ngiti sa mag labi ko.
Makita ko palang si Rhian. Napakasaya ko na. My eyes are glued on her, habang naglalakad sya, napapangiti ako.
She's so beautiful.
I can see in her eyes that she's amazed by what she see.
Nang makalapit na sya sakin, ang lakas ng tibok ng puso ko. Feeling ko sasabog na ito sa sobrang pagkainlove sa kanya.
Akala ko hindi nya tatanggapin yong bulaklak na binigay ko sa kanya. Pero tinanggap nya ito. At doon nagsimula ang romantic evening namin.
I was glad that my preparation was perfect at gumana sa paglalambing sa asawa ko.
I know that I did great this time. I really want to give the best for her. I want to make her happy, every second of our lives.
I think I should do this often. Para na rin sa baby namin, para paglabas nya sa mundo puno sya ng happiness at pagmamahal.
Pagkatapos ng napakagandang gabi namin, pumasok na kami sa bahay, and went to our room.
Alam kong napagod na ang mahal sa araw na ito. Kaya nagbihis na kaming dalawa ng pantulog. And then, we went to our bed.
"Love, thank you." Sabi nya sakin.
"For what?" I asked.
"For everything." She answered.
"I'll do anything for you my love. Hindi mo naman kailangan magpasalamat 'coz you deserve everything." Sabi ko sa kanya.
A message from my heart.
"I love you Glaiza." She said.
"I love you more." I answered.
I hugged her tight, and I can smell her fragrance. Ang bango bango ng love ko. I love her smell so much. Kaya inamoy amoy
Habang busy ako sa pag aamoy sa kanya, siya naman ay nakasiksik lang sakin. Nag eenjoy din siguro sya sa ginagawa ko.
"Love?" Tawag ko sa kanya. Pero hindi sya sumasagot. Kaya tiningnan ko sya, tulog na pala ang mahal ko.
Ang ganda pa ng tulog, dahil nakangiti sya.
I kissed her cheek and then I held her close to me. I close my eyes and tried to sleep. Pero masyado akong masaya para matulog kaagad.
I took my cellphone and took a lot of pictures of my wife. Wala, gusto ko lang gawin ito. Iba't ibang anggulo nya ang kinuha ko.
At nang makarami na ako, syempre tumigil na ako. I went out of the room and I check every door and windows of the house, gusto ko lang kasi makasiguro na safe kami. At nang macheck ko na okay na ang lahat. Bumalik na ako sa kwarto at humiga sa tabi ni Love.
I hugged her tight and I closed my eyes and this time I fell asleep.
*********************
🔚
BINABASA MO ANG
Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETED
FanfictionThis is the second book of my Rhian and Glaiza fanfic story, entitled: Together Forever. So, If you have read the first book, then proceed. This is the story of Starting Ever After. They are married, so what's next? That's what we are going to read...