CHAPPY 15- BABY PICTURES AND NOTE

2K 39 16
                                    

CHAPTER 15 

JAI POV

-AT THE DINING AREA-

nakaupo ako dito sa dining area, nakapagpalit na rin ako ng uniform ko .. dahil sa kapatid pala ni alec na babae na nagaaral din sa chai university.. sabi ko pa nga kay tita mommy na ibabalik ko pag tapos kong labahan pero siya na nagsabi na huwag na daw tutal madami rin uniform yung girl.....

lumapit sa akin si tita mommy para ibigay yung cake then umupo siya sa katapat kong upuan ...

mommy : so jai, matagal kana ba sa chai university?? ( natatakam ako sa cake na ginawa ni tita mommy)

jai ( nakangiti ): salamat po sa cake..!! dun po sa tanong niyo,, mag oone week pa lang po ako dun... ( tapos kumain ako ng cake..) hmmmm,,,, tita mommy!!! ang sarap po ng cake niyo.. the best po... kayo po susunod sa mama kong pinakamagaling magbake!! ( nagoksign pa ko sa kanya)

mommy: nako..! salamat sa pambobola.. hahahaha!! so paano kayo nagkakilala ni alec ko ??!! ( nung tinignan ko si tita mommy nakangiti siya sa akin pero yung mata niya parang nangangalap ng imporsyon kung anu talaga kami ni alec..)

jai: uhmmm..well, nagkakakilala po kami mismo sa school.. uhmmm.. napaaga po ako nun nung first day ko kaya pumunta muna ako sa garden dun sa rooftop...

mommy ( tumango tango lang) : ahhh... dun sa garden.. isa yun  sa favorite place ni alec bukod dun sa secret hideaway niyang tree house.. ooops!!(natuptop ni tita mommy yung bibig niya.. kaya napatawa ako)  nakapunta ka ba dun?!!!

jai ( tumango) : opo.. dinala niya po ako dun dahil dun kami maglulunch... ( and I can't help but to smile kung anu yung nangyare sa treehouse.. parang gusto ko ulit pumunta dun..)

at hindi nakaligtas yon sa tingin ni tita mommy kaya..

mommy : so tapos kana magdaydream at ikwento mo sa akin kung anu ginawa niyo ni alec sa special place na yun para sa kanya?!!! ( she tease me.. alam ko na kung saan nagmana si alec... wahhh!! di ko alam ang sagot..)

jai: kumain lang po talaga kami dun... tita mommy... !!( sabi k osa kanya naghand sign pa ko ) uhmmm!! ( napatingin ako sa cake ko) ansarap po talaga ng cake niyo.. pwede niyo po ba k ominsan turuan magbake...?? ( tanong ko sa kanya.. para maiwasan ang usapang tungkol sa amin)

mommy: sure.. punta ka lang dito anytime..!!! ayy wait... I'll get you something interesting... ( tapos lumabas na siya sa dining area.. )

hindi ko pa rin lubusang maisip na nakilala ko na ang mommy n ialec.. I mean, friends lang kami pero hindi ko akalain na ipakikilala niya ko sa mommy niya and sabi ni tita mommy na parating na rin yung dalawang brothers ni alec.. 

bumalik na si tita mommy tapos may hawak hawak siyang photo album???

mommy : hahahhaaahahha.. photoalbum to ni alec nung baby pa.. !! ( binigay niya sa akin then ako binuksan ko na.. actually c alec ang cute cute nung baby.. haha.. antaas ng kilay tapos halata na agad yung pagkachinky eyes niya... maputi din siya kaya mapagkakamalaman mong babae .. pero ang pinakaEPIC is etong picture na hawak ko,.... pinakita ko kay tita mommy and she burst in laughing but i remain poker face.. saka dumating naman si alec..tumingin siya sa akin habang pinakita ko yung hawak ko)

 alec: MOMMYYYYYYY!!!!!!!!! JAI GIVE ME BACK THAT PICTURES.!!! URGHH......... PLEASE DON'T SAY YOU SAW MY NUDE PICS.......

jai : hahahahahahahhhahahahhaha.......but....... I saw it............!!!!!!!hahahahaaha.........SUPERMAN!!!!!!! ( superman pose kasi ginawa ni alec dun sa nude)

nung palapit na siya sa akin.. mabilis akong tumayo at tumakbo...

jai: tita mommy!!!!! salamat po sa cake..... It's very wonderful to see you!!!!!!!!! (sigaw ko sa kanya.. habang tumakbo ako palabas...)

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon