Lee Ho-Seok / Shin Ho-Seok / Wonho
"Wala bang balak mag assist dun kay jaeyeon? Kayo nga ayokong mag trainer dian di naman sexy nakakaumay ang taba matatagalan ako papayatin yan 250pounds nako! Baka may isang taon na mataba pa rin yan galit na saad ng isang member ng trainer dito sa gym
"Kaya nga nandito yan di ba para magpapayat, paano papayat yan kung hindi kayo tutulong, palibhasa mga chikboy eh" saka ako umalis sa harap nila.
"Nako hyung baka type mo na yan ha" nakangising sagot ni BM kay wonho.
"Eh ano kung type ko mag train na kayo dun puro kayo chikahan dian para kayong mga bakla." Pasigaw ko ng sabi sa kanila dahil nakalayo na ako. At sabay sabay naman silang nag ayieeee papunta na ako kay jaeyeon na puzzled pa rin sa kung ano ang gagawin niya.
"Hi jaeyeon wonho your gym instructor." Nakangiti kong bati sa kanya.
"Hello sir wonho. Sorry ha sana mapagtiyagaan mo ako wala talagang tumagal sa akin dito kasi di naman daw effective ang pagtuturo nila." Naka bow niyang bati sa akin at medyo tinignan ako ng saglit.
"Nako no need to be formal. Wonho will do. Nako ako kasi ayoko ng puro boka lang sa gym i rather choose to make a move kaysa sa dumada dito sa gym. Mag selfie at magpakitang nag ggym kunyare pero hindi naman talaga so kahit ano pa yang sinasabi nila sayo deadmahin mo yan okay? Atska eto lang ang bilin ko sayo okay? Magpapayat ka para sa sarili mo hindi para sa ibang tao okay? Para maging healthy ka someday, para masuot mo na yung gusto mong damit o mabili mo na yung trend na ootd mga ganun, simple things that can make you happy, hindi dahil sa gusto mo lang pumayat para makaganti sa ibang tao at ipakita sa kanya kung ano sinayang niya ganun lang dapat okay?" Mahabang pagpapaliwanag ko sa kanya na dahilan para tignan niya ako at tanguan ng nakangiti.
BINABASA MO ANG
Beautiful Monsta X Wonho (One shot)
FanfictionMamahalin mo ba ang isang taong mataba? At kaya mo bang matanggap na may anak na siya?