LOVE VS MONEY (ONE SHOT Story)

392 8 9
                                    

LOVE VS MONEY (One-Shot Story)

Papayag ka bang kontrolin ng magulang mo ang buhay pag-Ibig mo?

Ano ang gagawin nila Daphne at Lance kung ang status sa buhay ang nagiging hadlang sa kanilang pagmamahalan.

*******************************************************************

SnapView:

“baby, wag ka bibitaw, kaya natin labanan itong pagsubok na ito,” – sabi ni Lance kay Daphne,

“baby, walang iwanan, magkasama natin haharapin ang pag-subok na ito” – sabi k okay lance,

*** :D ***

Ako nga pala si Daphne Cruz, isang anak mayaman, at may boyfriend na namumuhay ng Simple na nagngangalang Lance Lorzano.

Ang totoo , ayaw ng magulang ko sakanya, dahil sa status ng buhay nila. Hindi sila Mahirap, pero Hindi pa rin daw kami nababagay sa isa’t isa.

“Ano ba Daphne Cruz! Hindi mo ba kayang intindihin! Hindi kayo nababagay sa isa’t isa! Mayaman ka! Pinalaki ka namin na parang prinsesa, tas ano gagawin mo!? Papatol ka sa ISANG MAHIRAP na KATULAD ng LANCE na YAN!? ANO BA NAMAN DAPHNE! PUMILI KA NAMAN NG MAYAMAN! YUNG MAY KOTSE at YUNG KAYA KANG BUHAYIN sa BUHAY NA NAKASANAYAN MO!! “ – sigaw ng saakin ni mommy.

“Mommy !! PLEASE LANG PO TIGILAN NIYO NA ANG KAKALAIT NIYO SAKANYA!! MAHAL KO SIYA! AT MAHAL NIYA AKO! MAHIRAP BANG INTINDIHIN YUN!?” – pa-sigaw na sagot ko kay mommy.

Mahal na mahal ko si Lance, kahit anong mangyayari ipaglalaban ko siya. Ipaglalaban namin ang relasyon namin.

“IKAW ANG HINDI MARUNONG UMINTINDI DAPHNE! ILANG BESES KO BA SASABIHIN NA HINDI KAYO NARARAPAT! KAILANGAN KO PA BA IPAMUKA SAYO NA HINDI KAYO NABABAGAY!? MAKIPAGHIWALAY KA NA NGAYON DIN!! KUNGDI TATANGALAN KITA NG DRIVER AT PERSONAL MAID! BABAWASAN KO ANG ALLOWANCE MO NG 50%! MAWAWALA LAHAT NG GADGETS MO! Ng Makita mo kung gano kahirap mabuhay kasama siya!!” – galit na galit na sigaw ni mommy.

“whatever! This is CRAZY! YOU KNOW WHAT MOM!?! HINDI NIYO KAYA TUMBASAN ANG PAG-IBIG! HINDI NIYO ALAM ANG TUNAY NA IBIG-SABIHIN NG PAG-IBIG! HINDI MATUTUMBASAN NG PERA ang PAG-IBIG ng TAONG TUNAY NA NAGMAMAHALAN!!” – pasigaw na sabi ko at umalis na ako.

Pumunta ako sa kwarto ko at tatawagan ko si Lance..

|calling…. Lance Baby<3|

Hello baby..

Hello baby ko, bakit ka po napatawag?

I miss you baby..

I miss you so much more baby.

Baby, do you love me?

Ofcourse baby! I do Love you. Bakit po natanong ng baby ko yan?

Baby ko, promise me one thing.. Please?

Ano po yun baby ko?

Hinding-Hindi mo ako iiwan? Pro.. pro… promise *sniff* me *sniff*

Teka , umiiyak ba ang baby ko? Why? Ano po ang nangyayare baby? Opo, kahit anong mangyari, mahal na mahal na mahal kita! Hinding hindi kita iiwan baby! I love you so much ! wag ka na iyak baby ko, please?

Baby, ang hirap .. TT.TT mahal kita sobra! Hi.. hi.. hin.. hindi *sniff* a.. a.. ako. *sniff* pa..pa..papaya..ya..yag  *sniff* na pag… pag*sniff* paghiwalayin tayo… *sniff*

Baby.. shhh don’t cry please? Kaya natin harapin to.

Opo. Kaya natin toh.. I love you so much baby ko…

LOVE VS MONEY (ONE SHOT Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon