"What you're going to do now?you're going to state ba?"tanong sa akin ni Zaimin
"H-hindi ko p-pa a-alam a-ng gagawin ko.......... I want to rest at mag iisip ako kung anong nang gagawin ko."
"Sige dun muna ako sa baba, I think you need to rest kaya maiwan na muna kita."sabi nya sa akin pero tinanguan ko lang sya at tsaka nya sinarado yung pintuan.
Bakit nya ako iniwan? Ano nang silbi ng mga pangako nya? Sabi niya magpapakasal pa daw kami. Sabi nya sya ang magiging pang 18th roses ko? Wala na. Wala na lahat, sana isa na lang itong panaginip.
Pero bigla akong nabuhayan, parang sinasabi ng puso ko na buhay pa siya, hinihintay nya lang ako sa State kasi may sorpresa siya sa akin.
Kaya nagmadali akong nag ayos at nag impake. Bumaba ako at tsaka tinawag ko si Zaimin.
"Heyy come with me, bibili ako ng ticket papuntang state."
"Ngayon na mismo?"
"Oo, tara na!"
"Hintayin mo ako magbibihis lang ako."
"Wag ka ng magbihis, tara na ang arte arte mo"
"Tss. Whatever"
Ako ang nagmaneho ng sasakyan kaya todo sigaw ni Zaimin na bagalan ko lang daw.
"Heyy! Ang bilis bilis mo namang mag pa andar, dahan dahan lang hindi naman magsasarado yung airport, halerr 24 hours kayang bukas yon"
Imbis na bagalan ko ay binilisan ko pa. Nandito na kame sa Airport sobrang daming nakapila nakaka inis. Kaya gumawa ako ng paraan. Pumasok ako doon sa counter.
"Miss ako muna unahin nyo magbabayad ako kahit magkano"
"Pero mam bawal po yun"
"Anong gusto mo? Susundin mo yung inutos ko o magwawala ako dito?"
Sinunod niya agad yung gusto ko kaya bumalik na agad ako sa waiting area para puntahan si Zaimin.
"Oh bat ang bilis mo?"
Pero imbis na sagutin ko siya nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang parking lot. Naririnig ko pa siyang nag sisisigaw pero hindi ko na siya pinansin.
Nasa loob na ako ng kotse habang hininihtay si Zaimin. Pagkapasok nya hindi pa sya naka sit bealt pinaandar ko na agad yung kotse.
"Ano bang nangyayari sayo? Kanina pa kita kinakausap pero nilalayasan mo agad ako! Nababaliw ka na ba?"
"Kung yan ang tingin mo."
To be continue....
BINABASA MO ANG
The Promises
Teen FictionThis story is inspired by HE'S INTO HER kaya po akong gumawa ng story,nagbabakasakali po akong mapansin ni Ate Max ito lng po ang solusyong aking naisip upang ako'y kanyang mapansin. "Huwag kang mangako kung hindi mo din naman gagawin"