Chapter 5

67 6 1
                                    

Jamaica's POV

Habang nagtuturo ang prof namin ay biglang tumunog ang cellphone ko.Kaya pasimple ko itong tinignan

'From:Babe(kuya)

'Paalis na ako ng bahay para sunduin ka.Wait for me,okay.'

'To:Babe(kuya)

'Okay hintayin kita sa entrance'

"Class dismiss "napabalik ako sa huwisyo ko ng marinig kong mag salita si prof kaya agad akong napatayo at lumabas ng room tinext ko ang mga kaibigan ko na hindi ako sasabay sakanila.Ipinasok ko sa bulsa ko ung phone at nagpatuloy sa paglalakad ngunit nagulat ako ng may umakbay sakin.

"Uuwi ka na?"napatingin ako sakanya at bumalik din agad ang tingin ko sa daan.

"Hmmmm....hindi pa"sagot ko habang tinatanggal ang pagkakaakbay niya.Nakakahiya kasi pinagtitinginan kami at minsan ang sama pa ng tingin ng mga babae.

"Bakit?saan ka pupunta?"

"Sa puso mo"napatingin ako sakanya ng marinig ko siyang tumawa"bakit?"natatawang tanong ko.

"Wala,sana nga sa puso ko,ka pupunta dont worry kapag sapuso ko ikaw punmunta iwe-welcome kita"

Nang mapagtanto ko ang sagot ko ay napatigil ako at napatakip ng bibig"oh sorry hindi yun ang ibig kong sabihin"tumawa lang siya at umiling iling.

"Dont worry alam,ko niloloko lang kita"

"Ahh.wait uuwi kana ba?"tanong ko.

"Yes,sankaba pupunta?sa library?locker?gusto mo samahan kita tapos hatid na kita?"

"Hindi"tipid n sagot ko

"EHEM"napatingin kami sa tumikhim at napadikit ako kay liam ng makita ko kung sino ang mga nasaharap namin.

"Baby did you miss me?"naparolyo ako ng mata sa tawag niya sakin.

"Yon ohh" "baby "pag kantiyaw ng mga kaibigan niya sakin at ginaya pa siya kung paano bigkasin ang salitang baby ng isa sakanila.

"Charles pls lang ayaw namin ng gulo"hinigpitan ko ang kapit sa braso ni liam at parang nagtago sa likod niya.

"Ohh dont worry liam hindi ako naghahanap ng gulo gusto ko lng makausap ang baby ko"maslalo akong kinabahan ng tignan nya ako at hinila ang braso ko

"Ano ba bitawan mo ako!!"pagpupumiglas ko,naramdaman kong hinigpitan din ni liam ung hawak sa kabilang braso ko. So ang nagyari nakahawak sila s magkabilang braso ko at pinag aagawan ako.

"Ahhhh bitaw kasi"pagsabi ko kay charles pero mas hinila niya pa ako papunta sakanya ngunit hinila ulit ako ni liam papunt namn sakanya.

"BABE!!"

Natigilan sila s paghila sakin at nilingon kung sino ang sumigaw.Gusto kong magtatatalon ng makita ko si kuya na nakatayo sa harapan namin.Tatakbo na sana ako ng maalala ko na nakahawak parin sakin yung mga kamay nila.Napatingin sakin si liam na napakunot noo,umiwas lang ako ng tingin at tumingin namn kay charles at tinaasan ng kilay ng hindi niya parin binibitawan ang kamay ko.

"WHAT‘S GOING ON HERE?"pwersahan kong tinanggal ang mga kamay nila sa kamay ko at tumakbo kay kuya
"Babe bakit ngayon ka lng?"nag pout ako, nagpacute at kumapit sa braso niya, nakita ko kung paano kumunot ang noo niya sa ginawa ko,at mahinang napatawa.

"Natraffic ako babe"

"Ganon ba"

"Anyway babe,ready for our date?"tumago ako at pinagbuksan niya ako ng pinto pero bago ako pumasok ay lumingon ulit ako sakanila,kinawayan ko si liam"see you tomorrow friend"at tuluyan ng pumasok s kotse.

***
Sorry ngayon lang nakapag update busy po kasi,dapat po talaga kahapon pa ito pero dahil may comeback doon natoon ang atensiyon ko hahahahaha

*Message for someone
Ito na po nag update na ako dont worry gagawin ko ang lahat para mag update agad:( *

Pls vote and comment

Pretending That I'am YoursWhere stories live. Discover now