Lory Pov!"Let's all welcome Mr. Alexander Buenodicto and Miss Lory Briones." sabi ng host habang papasok kami sa main entrance kung saan ginaganap ang party ng lahat ng mga sikat sa larangan ng business.
Napakapit ako ng mahigpit sa braso niya ng sunod.sunod ang pagpitik ng mga camera samin.
"Relax. Masanay ka na cause you will become Mrs. Buenodicto soon so you must get used to it. Okay?" nginitian ko na lang siya.
"I just want to remind you guys please keep the number that you have picked caused we will used that later." sabi ng host na bading pero maganda ang pagsasalita niya.
Nagpatuloy na kami sa pagpasok pero may lumapit saming dalawa lalaki at babae na may dalang bilog na bote na may mga nakatuping papel. Ito na ata yung tinutukoy ng host kanina. Yung hawak ng babae ay pink yung mga nasa loob habang yung sa lalake naman blue. Konti na nga lang yung laman ng dalawang bote.
"Pick one Mam, Sir." sabi ng babae at inilapit sakin yung hawak niya. Bumunot na rin si Xander sa hawak ng lalake. Pinasok ko muna ito sa dala kong clutch bag at dumiretso na kami sa table. Hindi ko nga alam kung kaninong table kami umupo at kung sino ang mga kaharap namin pero si Xander nakikipagkamay na kaya nginingitian ko na lang sila.
"Anyway this is Lory my fiancee."
sabi niya sa mga nasa table kung saan kami nakaupo at inisa.isa rin niyang sabihin sakin ang mga pangalan nila at kung ano ang pagmamay.ari nilang kompanya pero ni isa wala akong matandaan dahil hindi ako komportableng nandito sa event na to kaya kahit ani ang pumapasok sa isip ko."Are you alright?" bulong sakin ni Xander.
"Oo." napapangiti na lang ako kapag may tumitingin sakin sa mga kasama namin sa table dahil hindi naman ako makasabay sa usapan nila kasi business related ang pinag.uusapan nila kaya nakikinig na lang ako kahit hindi ko naman maintindihan yung mga pinag.uusapan at wala ako sa mood para bigyan pa yun ng pansin.
"Again Good Evening Ladies and Gentlemen anyway even you're not interested if who I am I will still introduce my name. I Kennedy also know as Sir K." pagsisimula ulit ng host kaya napatigil sila Xander sa pag.uusap at lahat ng atensyon ay nasa nagsasalita. "Before we start this event we will have first a game to enlighten our mood. But please look if what number you picked a while ago cause I will now pick the number and who ever have the number they will the one who will play the game. May I have it now." lumapit na sa kanya ang lalake at babae na may hawak ng bote. Una siyang bumunot sa loob ng boteng hawak ng babae. "Here's the number. Number 105. Ladies please look at the numbers that you have."
Nagbulong.bulungan ang mga nandoon sa loob.
"Hey what number do you have?" tanong ng babaeng mestisa na mukhang matanda lang sakin ng konti sa katabi ko.
"Ha?" hindi ko alam kung anong number ang hawak ko dahil hindi ko naman tiningnan yun kaya kinuha ko ito at tiningnan ko kung anong nakasulat na number.
"105." binasa niya ang numerong hawak ko. "You have it. She have it." masayang sabi nito at medyo may kalakasan ang pagkasabi niya nun kaya nakuha niya yung atensyon ng iba kaya nakatingin sila sakin.
"I think Miss Lory have the number. Please come here Mam." napalingon ako sa paligid at lahat sila nakatingin sakin dahil nakatutok na sakin yung spot light. Tiningnan ko si Xander.
"Go on." nakangiti niyang sabi.
"I want you to enjoy the party."
tumango lang ako at tumayo na."Okay. So, now we will pick for the other player." sabi niya hawak bumubunot sa isa namang bote na kulay blue ang laman.
"Number 98." anunsyo niya at biglang tumahimik ang paligid ng tumayo ang isang lalaki mula sa isang table sa di kalayuan sa table nila Xander na ngayon ay natutukon ng spot light.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Fake Idiot Fiance
RomanceI'm not an ordinary man kaya mula bata hindi ko naranasan ang magkaroon ng ordinaryong buhay at mas lalo itong gumulo when I met this girl na unang babaeng naglakas ng loob na kalabanin ako. Yes, she is strong but she's not clever in short tanga siy...