Chapter 15

3 2 0
                                    

Frianche's POV

Pagkatapos nang laro namin. Medyo kinabahan kami ni Pat kanina eh.

Kayo ba naman na hindi masyadong kabahan eh halos nag-chi-cheer ang lahat eh.

Tsaka yung kalaban namin. Masyado namang confident kanina eh.

Oo nga pala kami yung nanalo.

Syempre hindi kami magpapatalo nuh?. Kami pa. Tsaka yung score namin is 115-120. Nag tie kasi kami kanina.

"Congrats sa inyo Frianchee"sabi ni Gem

"Oo nga eh natalo niyo pa yung taga ibang school"sabi ni Gab.

Natawa nalang kami nila Pat.

Btw. Nanalo din sila Gem sa kanilang laro.

"Congrats din sa inyo Gem at Gab"bati ni Pat

"No problem."Sabi ni Gem.

"Ano saan na tayo?" Sabi ko sa kanila.

"Gumala kaya tayo since nanalo naman tayong lahat." Suggest ni Gab samin.

"Oo nga naman."sumang-ayon agad sila.

Kaya pagkatapos namin magbihis ni Pat. Umalis agad kami.

---

Mall

"Oh. Saan tayo mauna?" Tanong ni Pat

"Kayo na bahala"sabi ni Gem.

"Oo nga pala muntik na nating makalimutan dba 1 month na sila Steven at Frianche. Eh kung ayusan kaya natin si Frianche"sabi ni Pat.

"Oo nga nuh?. Muntik na naming makalimutan. Salamat sa pag-alala samin Pat." Sabi ni Gem.

Kaya ayun pumunta agad kami sa salon para ayusan ako.

No choice na talaga ako nito. Huhu.

---

After 2 hours natapos na din sa wakas.

Pagtingin ko sa salamin.

Omyyyygashhhh. Ako pa talaga ito??.

"Oh. Ayan maganda kana Frianche"sabi ni Gab

"Oo nga eh"sabay pang sabi ji Gem at Pat at nag apir pa talaga sila.

Oo nga hindi sa nagbibiro. Pero ako pa talaga ito??

Tsaka yung sinuot ko naman is simple blue dress na hanggang tuhod ang ganda ha. Bagay talaga sakin

Habang inayusan kasi nila ako kanina bumili na sila Gem at Pat na bumili nang dress tsaka alam talaga nila yung favorite color ko. Tsaka ayaw ko naman yung maraming ka-OA-han sa katawan ko eh. Mas gusto ko yung simple lamang.

Kaya naman. Hinatid nila ako sa may restaurant.

Pagdating namin dun. Kinabahan na ako.

"Kinabahan na ako" sabi ko sa kanila.

"Wag kang kabahan nandito lang kami sa likod mo. Basta sabihin mo nalang yung totoo sa kanya ha? Always think positive kaya you don't have to worry Anche. We all know na si Steven ay matagal na yang may gusto sayo kaso nahihiya lang yan sayo. Kaya think positive. Promise magugustuhan yan ng kapatid ko. I promise" mahabang sabi ni Gem sakin.

Okay Anche stay positive. Magugustuhan yan ni Steven.

Huminga ako ng malalim.

"Go na Anche ayan na si Steven oh naghihintay."sabi ni Pat tinuro niya kung saan siya at lumingon naman kaming lahat

True Love Can WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon