Shandy Ramirez
Yup, that's my name. Wala naman may pake so I'll move on to something else. I'm 17 years old and known as the mysterious, loner sa school. Tsk. Dami kasing drama ng mga kaklase ko.
Hindi ako madaldal gaya ng iba dahil ever since nag iba ako ng school, bad trip na talaga ako. Dami rin kasing drama si daddy.
BAKIT KASI ANG RAMI NYONG DRAMA HA?
Calm down, Shan. Don't lose your cool-- "Aray!" My thoughts were cut off nung may nabangga akong babae. Ay, nasa school na pala ako.
Nakita ko yung babaeng tumayo at tiningnan ako ng masama. "Hoy! Ang sakit non!" Sabi nya. Huminga ako ng malalim at sinagot sya, "Tinatanong ko ba?" Tinaasan ko sya ng kilay and folded my arms. Alam kong may isasagot pa siya sakin pero, naglakad nalang ako sa entrance ng school, malapit na mag bell noh sasayangin ko pa laway ko sa babaeng yon. Habang naglalakad, tumungin lahat mg estudyante saakin at bigla nalang humina mga boses nilang lahat.
"Diba sya si Shandh Ramirez? Yung may masamang ugali?"
"Huy! Ang ingay ingay mo nandyan lang sya oh."
"Pero totoo ba talaga yun?"
"Ewan ko sayo, Seulgi. 'Di kita kilala"
Umirap nalang ako sakanila at binilisan ang lakad ko papuntang classroom.
*sa classroom*
Binuksan ko ung pinto at nakita ko si Mrs. Kim at lima o anim na kaklase ko. "Perfect attendance again, Ms. Ramirez" Nginitian ako ng Mrs. Kim. Hindi ko sya pinansin at umupo sa pinaka likod habang naghihintay magturo sya.
Tiningnan ko orasan ko at nakitang 6:25 pa lang. Haaayy. Makatulog na nga lang, ang aga aga pa.
........
"Hoy, babae!" may naramdaman ako pindot sa gilid ng katawan ko, pero di ako gumalaw.
"Hoooy!! Patay ka ba? Gumising ka!" Bigla nalang nag ka earthquake-- este yugyug sa katawan ko. Sa sobrang irita, tinaas ko ulo ko at may nakitang lalaki. Blonde buhok nya at meron siyang headphones nakalagay sa balikat nya. Hindi ko sya kilala, bago ba sya?"Ano ba? Upuan mo ba'to para gisingin mo ako?" Ako.
"Hindi! Ginising kita dahil nagsisimula ka ng humilik at bilang katabi mo dapat gawin ko talaga yun!" Sabi nya. Naramdaman ko pisngi ko umunit. Am i blushing? Now?! Nilayo ko tingin ko sakanya at nag kunwaring nauubo. "Talaga? O trip mo lang ako gaya ng iba?" Bigla kong sinagot sakanya, hindi nakatingin sakanya pero sa kamao ko. "Hindi--"
"Okay, class! Please take your sits. Before we start, all new students please come forward." Hiyaw ng guro. Aba'y bastos toh ah.Yung lalakeng kausap ko kanina, nakito ko nalang na nasa harapan. Oo nga, bago sya. Kaya pala hindi nya ako kilala. Umayos ako ng upo at tinitigan yung lalaki nung sya na mag sasalita. "Hello! Ako nga pala si Dammiene Rosalito. Pwede nyo akong tawagin Dame! 17 years old at reading ready magaral at magkaroon ng kaibigan!" Nagbow sya. Ang laki ng ngiti nya sa mukha nya akala mo mapupunit na. Tsk. Sana kaya ko rin gawin yun. Tumungin sya sakin at kumindat. What the f? Did he just.. Jusko.
Bakla ba sya? Sana. Dahil magagalit ako sa sobrang bilis tibok ng puso ko.
-----
Ayiee first chapter pa lang inlove na sya. Jokeeeee lande q
As i said in my introduction, di ako sanay magsulat ng storyang tagalog dahil puro igles pinaggagawa ko so expect some grammatical errors and typos.
This is an original book. If by any chance has a resemblance to another story that is coincidental and not intended. All the names on this story are totally made up so if someone has the same name alive or dead, that's as well just a coincidence.
!PLAGIARISM IS A CRIME!
-lxies
BINABASA MO ANG
She's in Trouble
HumorShandy Ramirez ang mysterious girl sa Millevous High. Tahimik lang sya at ang ace ng kanyang klase, no one can beat her. Walang siyang kaibigan na pwedeng niyang lapitan so she's also known as the loner of her class. Until nag transfer si Dammiene R...