chapter 30

456 12 0
                                    

''Dyllan"

"Sabi ko na nga ba, nandito ka lang...mam!" Sambit ko ng makababa at ipahinto ko ang ferris wheel para makasakay ako!









"Dy-dyllan?" Umiiyak na sagot nito! Agad ko siyang tinabihan at inalo!









"Nag-aalala kami say--









Hindi ko na naituloy ang dapat ko pang sasabihin dahil yumakap na siya sakin!













"Alam ko na ang totoo! Alam ko na ang lahat" humahagulgol na sambit niya sakin! "Ang sakit-sakit! Niloko ako ni daddy! Ni tita! Si mommy.. si mommy..kawawa si mommy!" Dagdag pa niya habang hinahaplos ko naman ang likuran niya.











Nag simula namang umikot muli ang ferris wheel at ng marating namin ang tuktok..








"Kaya niyo yan mam!! Kayang kaya niyo yan!!" Sigaw ko! Napatingin siya sakin at nginitian ko siya!










"Kaya ko'to!! Kakayanin ko!!" Sigaw naman niya habang patuloy padin ang pag luha sa kanyang mga mata!











"Sana kahit papano ay gumaan ang pakiramdam niyo mam! Alam kong mabigat ang problema niyo ngayon at nandito lang po ako para alalayan at pakinggan kayo" alo ko pa sa kanya!











"Salamat dyllan! Palagi kang nandiyan para sakin! Hindi lang kita driver, kaybigan nadin! Salamat at lagi kang nandiyan para sakin!" Sinserong tugon naman niya.












"Yun lang po kasi ang magagawa ko sa ngayon mam! Ang pasayahin at pakinggan kayo!" Sagot ko naman sa kanya!











Ilang sandali pa kaming nanatili sa ferris wheel at nag pasya nadin kaming bumaba!









"Ayoko munang umuwe sa mansyon" sambit nito pag kababa namin sa ferris wheel! "Hindi ko pa kayang makita si dad" dagdag pa nito.













Wala naman akong maisip na pwedeng pag dalhan sa kanya bukod kila Auntie kaya naman doon ko siya inaya!













"Pasensya na mam sa bahay huh! Wala na kasi akong alam na pwedeng tuluyan niyo ngayong gabi! Ayoko namang iwan nalang kayong mag isa"hinging paumanhin ko ng papunta na kami sa aming lugar!












"Kahit saan mo ako dalhin, sasama ako" tugon nito kaya naman nagulat pa si Auntie ng makita ako na kasama siya!

^my Lady Boss^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon