chapter 38

479 10 0
                                    

"Dyllan"


Nandito kami ngayon sa loob ng simbahan! Inaya ko siya dito matapos ang nangyare sa pagitan naming dalawa! Gusto kong sumumpa sa kanya na kahit anong mangyare, papanagutan ko siya!












"Nandito tayo ngayon para manumpa, manumpa ng pag mamahal sa isat'isa!" Panimula ko! "Sa harap ng Diyos ay nanunumpa ako na ang babaing kasama ko ngayon ay buong puso at buong buhay ko mamahalin! Pananagutan ko kung anoman ang nangyare sa amin! Handa akong pakasalan ka Mindy dahil ikaw lang ang nag papaikot ng mundo ko ngayon at wala ng iba!" Panimula ko! Habang nakatitig sa mukha niya at sa mga mata niyang kanina pa lumuluha!














"Alam kong mabilis ang pangyayare sa pagitan nating dalawa pero wala sa tagal kung paano mo masasabi na ang taong kaharap ko ngayon ay tunay ko talagang minamahal! Alam kong kaya mo akong panagutan at asahan mong kaya kitang ipag laban! Mahal na mahal kita Dyllan! Handa akong humarap sa altar at manumpa ng pang habang buhay na pag mamahal sayo!" Umiiyak na tugon nito! At muli ay hinagkan ko siya sa harap ng Diyos! Sa harap ng natatanging saksi sa pag mamahalan nating dalawa!
















Matapos naming mag dasal ay nag pasya na kaming bumalik sa mansyon at buo na ang loob namin na harapin ang daddy niya!














Ngunit pag kababa ko sa sasakyan..









Boog!!









Isang malakas na suntok ang sinalubong nito sakin na nag paupo sakin sa sahig!












''Dad! Tama na!" Awat ni Mindy sa daddy niya habang patuloy padin ito sa pag suntok at sipa sakin!












"Manahimik ka! Pumasok ka sa loob at hayaan mong lumpuhin ko ang pangahas na driver nato!" Galit na galit na wika nito!












"Ma-mahal ko po ang a-anak niyo!" Pilit na sambit ko sa pagitan ng sakit na tinamo ko!











"At sa tingin mo papayag ako na patulan ka ng anak ko?! Ilugar mo ang sarili mo sa dapat mong kalagyan!" Sigaw nito sabay sipa muli sa tyan ko!












Namimilipit ako sa sakit!










"Please dad tama na!" Palahaw ni Mindy! "Mahal ko po siya dad! Mahal ko siy--










Pak!!









Isang sampal ang nag patigil dito na ikinagulat ko!








"Wala kang kahihiyan! Bakit mo nilagay sa kahihiyan ang buong pamilya?! Ikaw pa naman ang inaasahan ko tapos ikaw din pala ang mag papabagsak satin?!" Puno ng hinanakit na sambit sa kanya ng daddy niya! "At ikaw naman, umalis kana dito hanggat nakakapag pigil pa ako! Kundi baka hindi kana sikatan ng araw dahil dito palang tatapusin na kita!" Sabay bunot nito sa kanyang likura at ganoon nalang ang pan lalaki ng mga mata ko ng makita ko na isang baril pala ang kinuha nito sa kanyang likuran!
















Itinutok nito ang baril sakin!











"Umalis kana dyllan! Umalis kana!" Sigaw ni Mindy! "Kalimutan mo na ako! Kalimutan muna kung anong meron tayo!" Sigaw pa niya sa pagitan ng pag iyak nito!















Kaya masakit man ay umalis ako.. umalis ako bitbit ang maikling ala-ala na pinag saluhan naming dalawa!

^my Lady Boss^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon