Entry 3

86 3 1
                                    

A/N :  Pasensya  na  po  kung  medyo  maiksi  ang  mga  entry!  Wala  pa  kasi  akong  masyadong  maisip  eh, heheh  !!!  Pagtiyagaan  niyo  na  'to! XD

Leonie's  Pov:

Kung  kanina  muntikan  na  akong  himatayin  dahil  sa  sobrang  kagwapuhan  ng  lalaking  iyon,  ngayon  naman  ay  parang  gusto  ko  na  ulit  mangyari  iyon!!

Nandito  ako  ngayon  sa  may  garden  nila  at  iniwan  ako  ng  dalawang  hindi  pa  nagpapakilala  sa  akin.  Naiilang  ako  kasi  hindi  ko  naman  sila  kilala  pero  sumama  pa  din  ako  sa  kanila.

Dinala  nila  akong  dalawa  sa  kanilang  bahay  at  nakakalula,  grabe!  Ang  ganda  ng  mansiyon  nila  at  in   the  same  time,habang  pinagmamasdan  ko  ang  kagandahan  ng  bahay  na  ito  ng  bigla  akong  nagulat  na  lang  ng  may  biglang  sumulpot  sa  likod  ko  na  lalaking  mukhang ...

"WAAHHHHHHHHHHHHHAA!!!!!!!!!!!!!!!!!"

\(>0

%%(==__==)%%   -  Siya

Nakakatakot  'yung  itsura  niya!  I  mean  hindi  pa  naman  ako  sure  kasi  hindi  ko  pa  nakikita  'yung  face  niya  kasi  nakayuko  siya  at  para  siyang  zombie  na  unti-unting  lumalapit  sakin.

"S-Sino  ka!?"  nauutal  kong  sabi  sa  kanya.  Imbes  na  sagutin  ko  niya  ako  ay  unti-unti  siyang  lumapit  sakin  dahilan  para  malaglag  ako  sa  kinauupuan  ko.  WAAAAHhhhhhhhhh!!!!!!  Kung  alam  ko  lang  na  may  zombie  sa  lugar  na  ito,  hindi  na  lang  sana  ako  sumama!!!!!!!

"P-Pahinging ...  "  sabi  niya  habang  nakayuko.  Napalunok  ako  lalo  dahil  mukha  siyang  tangang  nakatayo  sa  harap  ko.

"A-Anong  hinihingi  mo?  D-Dugo?  F-Flesh?  ..  W-Wag  mong  sabihing  gusto  mo  ang  .. B-Brain  ko?!  M-Maawa  ka  na,  w-walang  laman  ang  utak  ko,  w-wala  na  din  akong  dugo  dahil  Low  blood  ako  at  higit  sa  lahat ..  H-Hindi  masarap  ang  laman  ko!"

OMG ..  Kung  anu-ano  nang  kabalbalan  ang  sinasabi  ko.

Nang  magsimula  ulit  siyang  maglakad  at  paulit-ulit  na  sinasabing .. P-Pahinging ...P-Pahinging ...P-Pahinging ...P-Pahinging ...  

Bigla  siyang  natumba  sakin  at  doon  na  ako  tuluyang  sumigaw.

"WWAAAAHhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!"

"Hey,  what's  happening  here?"  sabi  nung  lalaking  bumuhat  sakin  kanina  kasunod  niya  yung  babaeng  tinulungan  ko.

"T-Tanggalin  nyo  siya  sakin,"  halos  pabulong  kong  sabi  sa  kanila.

Mabilis  nilang  inilayo  ang  lalaki  sakin  at  walang  sabi-sabing  binuhat  ni  guy  ito  at  dinala  sa  kung  saan.  Tinulungan  naman  ako  ni  girl  na   tumayo  at  pinaupo  ulit  ako.

"Ok  ka  lang?"  natatawang  sabi  sakin  ni  girl  habang  iniaabot  ang  isang  baso  ng  tubig.

Lalo  pa  siyang  natawa  dahil  nangangatog  ang  kamay  ko.  

Hmf!  Ano  kayang  nakakatawa sa  nangyari  sakin?  (>__

"S-Sino  ba  'yung ..  yung  mukhang  zombie  na  'yun?"  tanong  ko  sa  kanya.

Ngayon  ko  lang  lalong  na-realise  na  ang  ganda-ganda  niya  at  kakaiba  ang  kulay  ng  mga  mata  niya.  It  is  something  like  violet  and  grey.

"Oh,  siya  ba?  Kakambal  namin  ni  Jerold,  si  Jarret,"  nakangiti  niyang  sabi.

Teka,  did  she  say  kakambal  "NILA?"

"Wait,  don't  tell  me  .."

"Yes,  triplets  kami.  Hehe,"  nakangiti  niyang  sabi.

"Wow,  akala  ko  mag--"

"Boyfriend  kami  ni  Jerold?  Haha!  Marami  ngang  nagsasabi."

'Yung totoo,  hindi  niya  trip  tapusin  ang sinasabi  ko?

"P-Pero,  parang  hindi  kayo  kambal  eh."

"Fraternal  triplets  kami,  so  hindi  talaga  kami  magkakamukha.  Teka  nga  pala,  ano  nga  palang  pangalan  mo?"

Napangiti  ako  bigla  kasi  akala  ko  magdadaldalan  na  lang  kami  dito  ng  hindi  pa  nagpapakilala  sa  isat  isa.

"Leonie  Mendez."

"Krissel  Montemayor."

"Montemayor  Corp. ?!"  nagulat  kong  sabi  sa  kanya.

"Yes,  and  you  are  Mr.  and  Mrs.  Archanel  Mendez  daughteR?  "  nakangiti  niyang  sabi.

Hindi  ko  alam  kung  coincidence  lang  ito   pero  ang  Papa  niya  at  ang  Papa  ko  ay  matagal  ng  magkaibigan  at  magkasosyo  sa  business!  At  ngayon  ko  lang  nakita  ang  anak  ni  Mr.  Montemayor!!!

"What  a  coincidence!  Sabi  ni  Papa,  next  week  pa  kayo  darating  right?"

Ang  sabi  kasi  ni  Papa,  ipapakilala  niya  sakin  ang  mga  ito  sa  hindi  ko  malaman  na  dahilan.  At  galing  pa  sila  ng  France!

"Ahaha,  right.  Pero  napaaga  ang  dating  since  we  want  to  meet  you  sooner."

"Bakit  naman?"  taka  kong  sabi.

Nginitian  niya  ako  ng  nakakaloko  sabay  kindat.

"That  is  our  TOP  SECRET."

Shut Up for a WhileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon