Krystal POV's
Hi Everyone! I am Krystal Shane C. Lorenzo 16, Birth date February 14 , turning grade 10 student.Mabait,Matalino at Maganda.I have 1 Kuya his name is Kyle Shawn C. Lorenzo, turning 18 this month mag fi-first year collage na next enrollment.He's so masungit daig pa ang may pms kung mag sungit.Yan lang yung mabibigay kong information sa inyo sa NGAYON kasi mas makikilala niyo pa ako sa mga susunod na chapters kapag nagsipag na si Author sa pag gawa ng stories. Tamad kasi si Author eh kaya yung ibang stories niya sobrang lame at hindi na nakakapag update. Tsk! sana sa story na to ay magsipag na si Author kasi related sa buhay ni Author tong story na to.Ge! Bye!
--------------------------------------------------------------------------------------
"Maaaaaaa! "- Tawag ko kay Mama habang bumababa sa hagdan galing sa kwarto ko.
"Yes Baby? "- Sabi ni Mama pagdating ko sa kusina.
Pagpasok ko ng kusina nandoon na si Papa at si Kuya atsaka nakahanda na rin yung pagkain sa lamesa kaya umupo na ko sa upuan ko sa left side ng lamesa.Bale 8 seaters yung upuan nasa 2nd row ako nakaupo tapos sa magkabilang dulo naman ng lamesa si Papa at Mama tapos si Kuya naman kaharap ko.
"Maaa!!! Bat ba palagi mo kong tinatawag na baby? malaki na ko pero baby parin yung tawag niyo sakin??.Tsk!"- Sabi ko kay mama na may halong pagkainis.
"Bakit ba baby? anong masama don? eh sa baby ka namin eh! " - sabi ni mama habang natatawa sa expression ng mukha ko.
"Btw, I just want to ask if pwede kaming lumabas ni Kayelle magmamall lang sana kami. " - Sabi ko kay Mama.
"Yes Ofcourse Baby, Mas mabuti nga yang gumagala ka kesa naman yung nandito ka lang sa loob ng bahay tumatambay. " Sabi ni Mama bago sumubo ulit ng pagkain.
Inirapan ko nalang si mama at nilagyan nalang ng pagkain yung plato ko.Yan nanaman si Mama sa kakatawag niya ng Baby sakin eh.Tsk.Pagkatapos kong kumuha ng pagkain ay nagsimula na kaming kumain. Habang kumakain kami nag open ng topic si Papa.
"Krystal alam mo namang magco-college na ang Kuya mo diba. At walang pang college department yung school niyo kaya napagusapan namin ng mama mo na isama na kayong dalawa ng kuya mo sa Manila para doon na kayo mag-aaral."- Seryosong sabi ni Papa habang iniinom yung kape niya.
"What???? Pa naman eh, ayoko dun wala akong kaibigan at kilala dun! Tsaka isang taon lang din naman at ga-graduate na ako ng High School?"- Angal ko sa kay Papa. the heck.?? ayokong lumipat ng school wala akong kaibigan at kilala dun! ayokong maging loner no! Whaaaaa!!! Ngayon palang iniimagine ko na yung mangyayari sakin dun! What if i-bully nila ako??, what if i-torture nila ako dun?? what if gawin nila akong alalay ng mga suplada at supladong classmates ko dun?? ayokong maging alalay dun! Huhuhu!
"Tsk. Stop thinking some nonsense Krystal."-Kuya
Wow! Nabasa ni kuya yung iniisip ko!? Mind Reader ba siya? OMG. Sabihan ko kaya siyang basahin din yung utak ng crush ko tapos tanungin ko kung nabasa niya ba yung iniisip ng crush ko.
"Kuya?? Mind Reader kaba? "Tanong ko kay Kuya.
"Tsk.Wag kang OA! Stupid. Halos i-sigaw mo na nga yang sinasabi mo eh.! " - Sabi ni Kuya.
"Ay ganun ba? Akala ko kasi iniisip ko lang yun at nabasa mo. Sayang ipaba-basa ko pa sana yung utak ng crush ko sayo. Baka kasi isa rin ako sa iniisip niya. "- Sabi ko sa kanya habang yung kamay ko nasa ilalim ng baba ko.
YOU ARE READING
Ang Transferee Sa ZIU!
Teen FictionAnung mangyayari sayo kapag lumipat ka nang isang school? Makakaya mo bang mag isa o may mga bago kang magiging kaibigan? Tunghayan natin ang kwento ng isang Transferee student sa ZIU.