KABANATA 1

22 0 0
                                    


Atasha's POV

   Nagising si Atasha dahil sa mumunting patak ng luha sa kanyang pisngi. Tiningnan nya ang relo at nakitang mag aalas- singko na kaya't bumangon na sya.
Habang naglalakad papuntang kusina ay bumakas ang lungkot sa kanyang mukha nang makita ang banga na pinaglalagyan ng kanyang nakababatang kapatid.

"Baby Ariela,sayang at hindi mo nakita itong mga naipundar ko ngayon. Ang ganda na ng bahay natin! Para sayo sana ang lahat ng ito."
Malungkot kong wika. Ito lang ang kaya kong gawin eh. Ang ikwento sayo ang buhay ko ngayon. Pero tuloy pa din ang life. Maggiging masaya ako para sayo. Para satin.

Hindi pa pala ako nagpapakilala nagdadrama na ako. Hahaha. I'm Atasha Lyre Marie E. Figueroa. 25 years old. Senior Financial Manager nako sa Jameson Pharmaceutical at nakatira ako dito sa bungalow sa isang subdivision. Ako ang nakabungalow dito eh. Hahaha.

For my appearance naman. Well I do have an almond shaped eyes,mahahaba ang aking pilikmata,narrow nose and natural pinkish lips. I am white as paper. Naku! This is what I hate. Ang aking katawan naman ay may tamang kurba lamang. I also have big boobies. Haaay.  And masayahin ako. Obvious ba? Hehe. And I live alone. Yes. Dafuck. I live alone. Why?
Dahil wala na ang nagiisa kong kapatid na kasabay kong lumaki. Malalaman nyo din kung bakit.

Kumakanta pa ako habang naghahanda ng paborito kong sinangag na may tuyo at kamatis.  Pagkatapos ko'y naligo na ako. Matagal ako maligo kaya nga 5am ako gumigising.

Nang natapos ako sa aking mga morning rituals ay tumingin ako sa aking life sized body mirror.

"Ang ganda mo talaga Atasha. Perfect!" Puna ko habang sinusuri ang aking sarili sa sarili sa salamin. Black skinny pants,black spaghetti top at black doll shoes.
"Diyos ko mukha akong aattend ng lamay" Natatawa kong sambit sa aking sarili. Okay fine. Kumuha ako ng peach na blazer na aking cabinet at binasag ang walang kabuhay buhay kong kulay.  Okay I'm ready to go.

Lumabas na ako ng bahay at pumunta sa garahe kung saan nakapark ang aking kotse. Toyota vios to be exact. Mahirap lang ako. Hahaha. Kuripot I mean.

Inistart ko na ang engine at bumuga ng hangin.

"Goodmorning Atasha. Have a good day in the office." Sabi ko sa sarili at tumulak na sa opisina.

Itutuloy....

TRAPPED WITH YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon