Chapter 9
Sehun's POV
Bumibili ako ng Milktea ngayon. Alam niyo namang ito ang aking pinaka-paborito!
"Oh! Sehun, ito na ang Caramel Milk Tea mo." Sabi sakin nung tindero. Nginitian ko yung tindero bago ako umalis pero tinignan lang ako na para bang ayaw na niya ako makita. Nagsasawa na ata siya sa mukha ko dito kasi 2-3 times a day ako nabili ng Milktea. Hinayaan ko na siya at aakyat nalang ako.
"Look siya yung dahilan kung bakit di ayos ang EXO ngayon!" Biglang may sumigawna isang babae, tinignan ko ng maayos kung sino ang inaaway nila at nakita kong si Sooyoung ang inaaway nila.
Lalapit na sana ako ng naalala ko....
"Sabi nila first impressions lasts, kaya ramdam kong hindi tayo magiging close!" Naalala ko na naman yung sinabi niya sakin nung first day. Galit siya sakin, kaya hindi ko nalang siya lalapitan at dinial ko nalang ang number ni Chanyeol.
*Calling Chanyeol*
"Oh bakit?!" Bungad niya agad sakin.
"Si Sooyoung, nandito sa baba-"
"Pababa na ko. Bye!" Sabi niya sakin at hindi na ako pinatapos pang magsalita.
Bilis niya no? Eh kasi crush niya si Sooyoung.
*Flashback*
"Ang astig ni Sooyoung kanina no?" Sabi sakin ni Chanyeol.
"Ano naman kina-astig nun?" Sabi ko sakanya.
"Kasi nagawa niya yun kay Kris? Grabe, ang tapang niya." Sabi ni Chanyeol at bigla nalang siya nagsmile.
"Gusto mo siya?" Tanong ko sakanya.
"Oo." Sabi sakin ni Chanyeol.
"Ahhhh."
"Gusto mo din ba siya?"
Nagulat ako sa sinab niya kaya natulala lang ako,"Sabi na eh..." Sabi sakin ni Chanyeol pero naka-ngiti padin siya.
"Wag mo itago yan, Sehun. Okay lang naman na magustuhan mo siya. Kasi wala namang dahilan para di magustuhan si Sooyoung eh...." Sabi sakin ni Chanyeol. Napa-isp ako sa sinai ni Chanyeol, hindi ko na ikaka-ila. Siguro nga, gusto ko siya. Pero siguro nagugustuhan ko lang siya kasi nakikita ko si Soojin sakanya.
"Eh para kasi siyang si So-"
"Si Soojin na naman ba? Sehun, kung ganyan lang din naman, wag mo na siyang gustuhin, gugulo lang." Sabi sakin ni Chanyeol at bigla na siyang naging seryoso.
"Eh kasi naman, parehas talaga eh." Sabi ko sakanya at yumuko ako.
"Pareho sila, alam ko yun, naging close ko din naman si Soojin eh. Pero kasi kakaiba si Sooyoung eh, ewan ko lang, pero pag nandyan siya, hindi ko mapigilang matuwa." Sabi niya sakin at ngumiti na ulit siya. Siguro nga mahal niya si Sooyoung, pero ako? hindi ko alam, kasi baka totoo ang sinasabi ni Chanyeol, nakikita ko lang si Soojin sakanya.
*End of flashback*
Umakyat na ko kasi pababa na si Chanyeol. Naglakad ako habang iniinom ko ang Milktea ko. Nang makaakyat ako sa practice room namin humiga agad ako.
Sooyoung.... Sooyoung.... Sooyoung!
Iyan lang ang nasa utak ko ngayon. May gusto nga ba ako sakanya? Ayoko na! Baka kasi may makaka away na naman ako, si Chanyeol. Ayoko ng may magaaway ulit dahil sa babae. Dati kasi si Luhan ang naka-away ko pero talo padin.
BINABASA MO ANG
Inlove with a Wolf?! (EXO FANFIC)
FanfictionNainlove ka na ba? Sa tamang oras pero sa maling tao? Kahit na alam mong hindi siya para sayo, ano ang gagawin mo? Ipaglalaban mo ba siya, kahit may malaman ka ding kakaiba sakanya? Ipaglalaban mo ba siya hanggang dulo?