Votes and comments please!
Jazrille's POV
May hangover pa rin ako dun sa ginawa ni Ivan. Ngayon ko lang narealize na mga 2days lang pala nya kong niligawan. Pero hayaan na dun din naman ang punta nun at sana wala nang break up and problems.
Nandito parin kami sa auditorium. Umalis na yung mga audience. Pinapakuha ni Ivan sa mga janitor ng school yung balloons na nakalutang sa auditorium. Nandito kami nakaupo habang nagkkwentuhan dito.
"Sus! Eh ginaya lang ni Ivan yung ginawa ko!" -Daryl.
Hahaha oo nga medyo kaparehas pero okay lang no hindi naman ako nagrereklamo.
"Asa ka naman! Eh idea ko kaya yun matagal na! Sinabi ko sayong gagawin ko kay jaz yun pero inunahan moko!"
"Woooooah! Si Daryl pala nanggaya!" -Ethan and Kenji.
"ASA KA MR CAPTAIN HAHAHA PAREHAS NATING GINAWA YUNG IDEA NA YUN!"
Hahaha parang ideas lang nagkakasagutan na. Mga baliw talaga.
Lumapit naman sakin si Ivan at pinulupot yung braso nya sa braso ko. Sino ba ang babae samin? Hahaha bakla ba to?!
"Excited ka kasing mapasagot si Rae eh hahahaha!"
"Wala eh. Alam mo naman baka may umagaw pa! Kawawa naman yung lalaking makakatuluyan nya pag nagkataon. Mabubungangaan nya yun."
"Edi kawawa ka ganon?!" ayan nagsungit na si Rae.
"Joke lang naman Rae." tska nya niyapos si Rae. Nakaback hug si Daryl ngayon hahaha bahala kayo jan magsuyuan.
Nakaupo kami ngayon sa stage ng auditorium. Kanina ko parin hawal yung mga roses na binigay ni Ivan. Binilang ko naman yung roses.
17 roses.
Bakit 17?
"Ivan, bakit 17 yung rose?"
"Ah yan. 17 kasi ngayon eh. Alam kong sasagutin mo ko at yan ang magiging monthsary, anniversary date natin."
Ah, talagang panatag syang sasagutin ko sya ha.
Nakuha na lahat ng balloons na nakalutang sa taas kanina. Ang effort nito dahil ang daming balloons at ang dami ding picture.
Pinauna ko na yung mga balloons ang roses. Pinalagay ko sya dun sa isang room sa bahay. Dun nakalagay yung mga importanteng bagay mula pa nung bata ako.
After that, umalis na kami sa school. May pupuntahan pa daw kami sabi ni Ivan.
Kaya naman nagkanya kanya na kaming alis.
Sumakay ako sa kotse ni Ivan tapos yung kotse ko si Ryan daw ang nagdrive pauwi. Nagdrive na si Ivan at parang familiar yung lugar na dinadaanan namin. Ilang minutes ang nakalipas at nakarating kami sa isang malaking bahay. Alam ko ang bahay na to.
Minsan narin akong nakapunta dito. Ang bahay ni Calvin Co. Nagdoorbell na si Ivan. Wala akong kahit isang idea kung bakit kami nandito. Anong ggawin namin dito?
"Anong ginagawa natin dito?"
"Baby, kailangan mo to." Ano ba? Ibibigay nya ba ako kay Calvin? Maya maya, may lumabas na maid.
"Hi Ms. Jaz, pasok po kayo." Nagulat na lang ako dahil parang inaasahan nung maid ang pagpunta ko dito. Pumasok kami sa loob ng bahay ni Calvin. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan.
"Maupo muna kayo dito Sir and Ms. Jaz. Tatawagin ko po muna si Mr. Calvin." Ang pormal parin ng mga tao dito.
"Ano bang gusto mong mangyari satin dito ha?!"
BINABASA MO ANG
My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)
Genç KurguIvan Ramirez, a basketball player, is living the life while he is making his way up through his college basketball career. Until a brokenhearted girl landed on his way who was trying to forget her past love. Start: Dec. 4, 2013 End: September 6, 2014