RENEA'S POV
Napatingin ako sa taong tumawag sa'king pangalan. Si Hans pala kasama niya si Zans at---Oh my gulay! Tatlo sila!!!! Magkakamukha! Naguguluhan na 'ko, baka 'di ko na sila makilala kung pare-parehas sila ng hairstyle. Yung kay Hans kasi pa-god boy look, yung kay Zans magulo parang Pang-badboy, tapos yung isa na halata naming kakambal nila kasi kamukha nila parang gaya lang kay Hans pero may pagka-blonde.
"Come here!" sigaw ni Hans.
Kaya naman lumapit ako sa kanila ngunit itong si Heaven yung kaklase kong inutusan akong dalin yung cake at mukhang clown sa dami ng make-up ay hinila ang damit ko dahilan para mawalan ako ng balance at mabagsak sa sahig.
"A-Aray..." Daing ko. Ang sakit ng puwet ko.
"AHHHHH! STOP IT ZANS! Y-YOU'RE HURTING MEEE!" Narinig kong sigaw ni Heaven kung kaya't napatingin ako sa kanila.
Sinakal ni Zans si Heaven! Isang kamay lang ang gamit niya sa paghawak sa leeg nito. My gahhddd!
Inalalayan akong tumayo ni Hans at ng kakambal niya pang isa na 'di ko kilala. Ang sakit talaga ng puwet at balakang ko.
"Itigil mo na 'yan Zans! Ano ka ba!" Sigaw ko sa kanya.
Binitiwan niya naman si Heaven at tinitigan ito ng masama.
"ALL OF YOU IN HERE! LISTEN! KUNG SINO MANAKIT SA BABAENG 'TO..." Sabay turo niya sa'kin. "...WILL BE PUNISH! ITATAK NIYO SA MGA KOKOTE NIYO!" Tapos bigla na lang siyang nag-walk out. Hala taray ah!
"Are you okay Nea?" tanong ni Hans.
"Ah oo naman medyo masakit lang yung balakang at puwet ko hehe.""Let's bring to the clinoc Hans." Napatingin ako sa nagsalita, yung kakambal nilang isa pa.
"H-Hindi na okay lang hahaha kaya ko naman noh!" palusot ko.
"Sumakay ka sa likod ko." Sabi niya.
Tumingin ako kay Hans kung sasakay ba 'ko sa likod ng kapatid niya o hindi, nag-nod naman siya kaya sumakay na 'ko. NAKAKAHIYA! MABIGAT PA NAMAN AKO!
"Hold tight baka mahulog ka," utos ni kuyang blonde.
"S-Sige. Ano bang pangalan mo kuyang blonde?" narinig ko namang tumawa si Hans kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Kuyang blonde? The hell Nea." Nea! Gahhd tinawag niya rin akong Nea, si Hans lang tumatawag sa'kin noon eh. "By the way I'm Lans Nicolai Sideon, but for you...you can call me Lans, you're aloud to call me on my first name." Tapos ibinaba na niya 'ko sa kama ng clinic.
"Salamat Lans! Salamat din Hans! Pati kaya Zans kahit agaw eksena siya doon kanina." Sabay nagtawanan kaming tatlo.
"Nurse paki asikaso naman siya." Sabi ni Lans.
Dali-daling lumapit naman yung nurse sa'kin, ba't parang kinikilig siya? 'Wag mong sabihing pati nurse dito nai-inlove sa kanilang tatlo?! Ano ba 'yan!
"Miss kailangan mo lang uminom ng pain killer then rest na lang." sabi ng ni ate nurse.
Magpapasalamat na sana ako nang biglang sumingit si Lans.
"That's all? Wala nang iba?"
"Y-Yes Mr. S-Sideon 'yun lang." Gahhhd! Ako 'di kilala! Tapos sila kilala! Nauutal pa ah! Kaloka.
"Okay thanks, but can we bring her home right now?" tanong ulit ni Lans.
"E-Eh 'di ba may class pa kayo Mr.Sideon?" Ba't ba nauutal si ate nurse?
"So you mean...we can't?" seryosong sabi ni Lans.
"A-Ay pwedeng-pwede Mr.Sideon hehe basta ikaw! Sasabihin ko na lang sa mga professors niyo." Ngiti-ngiting pahayag ni ate.
"Thanks miss...You're?"
"Leila hihi!" pabebe 'to ah!
"Thanks Leila."
Pagtapos noon hinatid nila akong dalawa gamit ang mamahalin nilang sasakyan pero hindi sa dorm ko! Dinala ba naman ako sa bahay nila!
"Bakit tayo nandito? Diba dapat sa dorm namin?
Tumingin sa'kin si Hans.
"Para mabantayan ka namin." Nag-nod naman si Lans habang nakahawak sa baba niya. Gwapo niya shemay!
"Kaya ko naman na ang sarili ko Lans, Hans 'di na 'ko bata ano ba kayo."
"Basta dito ka muna mag-stay no buts Nea."
"I'll just find us some snack, and then we'll watch movies."
"Nice Lans! Sige sige! I'll just call Zans to come home too." Umalis na si Lans at pumunta sa kusina tapos si Hans naman umupo sa tapat ko. Kausap na niya si Zans sa cellphone.
Teka papauwiin nila si Zans? Eh pa'no 'yun may klase pa siya ah? Cutting?
"Nea if you're thinking na bad influence kami dahil lang sa pinapauwi namin si Zans to join us, you're wrong."
Wow mind reader pala si Hans. 'Di ko namalayan tapos na pala sila mag-usap.
"Eh ano pala?"
"Our professor texted us, sabi niya wala daw munang classes for 3 days dahil magpe-prepare ang mga staffs ng school para sa incoming new principal natin kaya no worrie, wala ka ring mami-miss na subjects." Sabay ngiti niya.
"Oh? Okay. Ang saya naman. Tatawagan ko ang si Faith baka kasi mag-alala 'yun sa'kin eh diba sabi niyo dito muna ako hehe."
"I've already called her a while ago." Biglang sulpot ni Lans tapos may dala siyang mga pagkain ang sarap!
"Salamat Lans!"
"Welcome Nea. By the way? Where's Zans? Thought you called him Hans?"
"I did sabi niya mauna na daw tayong manuod susunod na lang daw siya."
"Okay sige tara na't manuod." Pagkasabi noon ni Lans nang nakangiti sumigaw kami ni Hans ng "YEHEY!"
BINABASA MO ANG
SIDEON BROTHERS: WHO'S THE KILLER?
Mystery / ThrillerTatlong lalaking magkakapatid. Isang babae. Isang killer. SINO NGA BA SIYA? "Who am I going to trust? I don't know who is he..." "You're mine RENEA MARGARETTE RAMIREZ. I'll kill everyone who's going to be a hindrance in our love story. I promise t...