Miki's POV
Nandito na 'ko sa office ko nakatunganga lang, wala kasi akong gana mag trabaho ngayon, sabi ng doctor may cause daw na mawalan ako ng gana, magsusuka, magugugom at iba pa, tama nga naman ang doctor, nawalan nga ako ng gana at isa pa, kakasuka ko lang galing sa banyo, medyo marami nga 'yung nasuka ko, ramdam ko na nagugutom na naman ako hayst ang takaw naman ng batang 'to, sa'n kaya 'to nag mana? Tumayo ako at niligpit ang mga nagkakalat na mga papel tumingin muna ako sa clock ko at 7:19 am, pa naman kaya kakain muna ako, kinuha ko na 'yung bag ko at lumabas na.
Medyo kumakalam na kasi ang tyan ko eh dahil sa gutom, kung kanila lang busog ako, ngayon gutom na naman, para namang bumuhay ako ng halimaw nito dahil sa katakawan, well hindi ko naman s'ya masisi gutom s'ya.
"Madam Miki are...you...alright?" habang tinatanong ako ni Samantha sinusuri niya rin ang mukha ko.
"Okay lang naman." matamlay kong sabi at pinilit na sa gutom.
"Ang tamlay niyo? Kumakain ba kayo ng mabuti?"
"Hindi nga eh, kaya kung may maghahanap sa'kin sa office paki sabi na nasa jollibee lang ako, diyan sa tapat ng building." sabi ko, tumango naman s'ya at hindi inalis ang tingin sa matamlay kong mukha, tinasaan ko lang s'ya ng kilay kaya natauhan, binaba ko narin ang kilay ko 'taka ako lumabas ng kompanya, malapit lang naman ang jollibee dito eh kaya hindi na ako nag kotse pa.
"Ano po 'yung order niyo Ma'am?" Salubong sa'kin ng babaeng naka uniporme.
"Sundae, fries, spaghetti, coke, rice with chicken, burger," banggit ko sa babae, mukhang nagulat naman s'ya sa napakarami kong order, pero tinaasan ko lang s'ya ng kilay.
"Any something wrong?"
"Ah wala po Ma'am nakapagtaka lang po kasi, ang dami niyo pong order tapos mag isa lang po kayong kumakain,"
What's wrong with that? I prefer to eat alone than eating with someone. Tch!
"Wala kang pake! Sundin mo nalang 'yung in order ko!" singhal ko kaya umalis agad s'ya sa harapan ko at nagmadaling kumilos. Shes getting into my nerves.
Pake niya ba, kung ako lang mag-isa gusto niya sabayan niya pa 'ko eh, nakakainis ang babaeng 'yun paki alam niya sa sandamakmak na pagkain ko.
"Hello?" bati ng isang lalaki, kaya literal na napaangat ako sa lalaking 'to.
At sa gulat ko napatayo ako, bakit s'ya andito?
"Why are you here?" tanong ko ngumisi lang s'ya at umupo sa harap ko, aba kapal ng mukha ng Clyde na 'to ah sapukin ko 'to eh.
Umupo na lang ako, at tinaasan s'ya ng kilay, well ang hilig kong mag taas kilay ngayon ah.
"I'm here because i--------"
"Here's your order Ma'am," saad ng babae at nilapag 'yung in order ko.
Napatingin naman si Clyde sa mga pagkain, may malaking questions mark sa mukha niya, nagtataka siguro s'ya kung bakit ang dami ng inorder ko, tsk pakialam niya ba, akin lang 'to 'noh, kung kakain man s'ya edi omorder s'ya wag niyang subukan na manguha sa isa sa mga pagkain diyan kung ayaw niyang masapok.
"You eat all of this?" hindi makapaniwalang tanong niya at tiningnan ang pagkain, wag niyang sabihin na naaakit s'ya sa pagkain ko, no way! Highway!
"Yeah I'm going to eat all of this, so if I were you? Aalis na ako at umuwi."
"Can I joi-------"
"No! Umorder ka ng sa'yo, akin 'to kaya pwede ba wag mo ng titigan 'yung pagkain na inorder ko!" Singhal ko at nilayo ang tray sa kanya. This jerk!
"Hahaha ang takaw mo ngayon ah! Mang hingi lang naman ako ng konti eh! Ang damot mo naman."
"Ewan ko sa'yo! Gutom ako kaya umorder ka ng sa'yo Clyde."
"Hasyt ang damot eh, next time nalang tayo mag-usap, kumain ka muna, nagugutom ka ata ng sobra eh parang may binuhay kang halimaw sa tyan mo haha, bye Miki."
"Umalis ka na wag ka ng mag-paalam!" sigaw ko, tumawa lang s'ya at umalis na.
Its time to eat.
Demon's POV
"Demon may kutob talaga ako na buntis 'yung babaeng 'yon!" singhal ni Clyde sa'kin ng makapasok s'ya sa hideout namin.
"Tsk! Patayin niyo 'yung bata sa sinapupunan niya! Ayokong magkaroon ng pamilya at ayokong matali kaya do what I say!" bulyaw ko sa kanya.
Hindi sila nababagay sa mundong 'to sagabal lang sila sa buhay ko, ayoko ng ganu'n. I'll make them suffer!
Nu'ng nangyari saamin ng babaeng 'yun? Wala akong pake, laro lang sa'kin ang ganu'n, sanay na 'ko na may kasiping palagi na babae and that's my routine pero sa kamalasan nga naman nabuntis 'yung babae at hindi pala ako nakalagay ng harang nu'n, shitt at dito ko pa talaga sila makita sa Korea well that's good para mas madali ko silang mapatay at mawala sa mundong 'to. I can't lose my throne!
I don't care about this shits!
"Kailangan ko pa ng tyempo Demon para mapatay silang mag-ina."
"Siguraduhin mo lang na mapatay mo s'ya agad bago pa makarating ito sa opisyal, gusto kong maging mafia king kaya gusto ko walang sasagabal sa pamuno ko."
"Gagawin ko bago pa man maabot ito sa sindekato."
"Glad to hear that, you may go." utos ko, yumuko naman s'ya at lumabas na.
Sa panahong ito, wala akong awa, kahit mamatay pa 'yang mag mag-ina na 'yan, hindi ko sila tanggap kasi alam kong sasagabal lang sila sa lahat ng plano ko.
At walang makakapigil sa'kin, subukan lang nilang kalabanin ako mapaaga sila sa hukay, I'm a mafia turn into a mafia king, matagal ko na 'yung pinapangarap at ngayon makukuha ko na ang trono ng daddy ko.
"Demon ano 'yung narinig ko, may papatayin na naman kayong inosente!" galit na sigaw ni Dwayne sa'kin.
"You better shut up or else Dwayne?"
"Demon stop this,"
"fvck! Don't try me Dwayne! Wag ka ng makialam dito!"
"Napakasakim mo Demon! Para lang sa pagiging king ng mafia magawa mong patayin ang mag-ina mo!"
I stood up and give him a punch to his face, how dare him shout at me? Hindi niya ba ako kilala? I'm his older brother for fvck's sake!
"Wag kang makialam Dwayne kung ayaw mong mamatay ngayon na! Wag mong ipamukha sa'kin na may mag-ina ako, wala akong paki sa kanila kung mamatay man sila sa harapan ko mas matuwa pa nga ako pag nangyari 'yun. Kasi wala ng sasagabal sa pag kuha ng trono ko." Fvck this life!
"Wala kang kwentang ama!"
*Bogsh!*
"Dwayne I'm your brother, if you betray me? Swear you won't like it brother. You heard me? Hindi akong magdadalawang isip na patayin ka Dwayne."
"Wag mo 'kong subukan Dwayne makikita mo talaga ang kaya kong gawin, pag nalaman kong ikaw ang dahilan ng pagtakas nila? Simulan mo na ring tumakas."
I'm a ruthless mafia.
And heartless one.
I don't have mercy when it comes to this, so mind your own fvcking business.
Mianhe.
***