Nakakainis ka!!!
This story was made out of my freakish imagination. Lalo na yung pangalan ng bidang lalaki galing sa anime na Special A. Maganda yun promise hahaha.
I know masyado ng cliche yung mga ganito pero sana magustihan niyo parin ^____^
--------------------------------------------------------------------------
Mika's POV
"Ice!!" arrrggghhh
"Sinabi ng wag mo akong tatawaging Ice eh!" nakakainis
"Sorry naman"
"Nakakainis ka!!"
"Huy! Pakopya ako ng assignment bilis" ano ba naman yan
"Ayoko nga! Matapos mo akong awayin papakopyahin kita? Wag nalang noh!"
"Sige na! Promise lilibre kita mamaya ng limang pack ng marshmallows" *0* waaahhh libre
"*O* Sige eto oh" pagkabigay ko sa kanya bigla nalang siya umalis, di manlang nag-thank you. Yaan mo na libre naman marshmallows ko mamaya eh.
Ako nga pala si Ice Mikaela Panigbatan mas gusto ko na tinatawag akong Mika kasi gusto ko mga kuya ko lang tatawag sa akin ng Ice. 1st year hs sa *toot* Institute (A/N:kasawa na academy tsaka university eh XD) yung kausap ko kanina si Kei Takishima seatmate ko kaya laging sira ang araw ko.
"Oy Mika!!!" ayan na si Janine bff ko.
"Wait lang, bakit ba?"
"Sabi ni miss magrecess na daw bale one hour and thirty minutes break natin ngayon"
"Yesssss" hayahay nanaman
"Tambay tayo sa gym buong break after kumain"
"Eeeehhh hindi ba pwedeng sa canteen na lang"
"Hindi pwede ~__~"
"Bakit naman >3<" kashiii eh
"Uubusin mo nanaman pera ko para ilibre ka ng marshmallow" ah oo nga pala
"Hindi promise. May nagpromise kasi sakin na lilibre niya ako ng marshmallows pag pinakopya ko siya ng assignment."
"Sino naman ang nang-uto sayo aber?"
"Si Takishima sabi niya lilibre niya ako pag pinakopya ko siya"
"Whaaaatt??!??! Si Kei ililibre ka? Hindi ka inaway?" bakas na bakas sa mukha niya ang pagtataka hahaha
"Inaway niya muna ako bago ako sinuhulan"
"Buti hindi mo nabugbog"
"Hindi syempre!"
"Ayyiee nagba-"
"Sayang yung libre eh"
"Akala ko pa naman nagbago ka na -___-"
"Pag binugbog ko siya baka hindi niya ako ilibre diba ang talino ko talaga"
"Oo na lang =____="
@the Canteen
"Asan na yon leche?"
"Sabi sayo uto-uto ka eh"
"Yaan na nga patay sa akin yun bukas" yung marshmallows ko TT___TT. Sinungaling siya nakakainis na talaga. Bubugbugin ko talaga siya bukas. Wala naman maniniwala sa kanyang teacher na ako ang nammbugbog, sa liit ko na to.
Pagkatapos namin kumain dumaretso na kami sa gym dahil nga yun ang gusto ni Janine.
Humanap na agad kami ng pwesto yung medyo malayo sa mga naglalaro ng basketball para di kami maistorbo. Sinasabayan naman ni Janine yung kanta sa cellphone niya habang nagtetext. Pupusta ako puro yan gm.