IKAW PA RIN (One Shot)

89 4 0
                                    

Naranasan niyo na bang magka-M.U. or Mutual Understanding? For sure Oo. Dahil sa panahon ngayon, ganyan na ang uso.

Yung tipong, may "I LOVE YOU!", may "I MISS YOU" at ang matinde, may "BABE ISA LANG, PLEASE?" If you know what I mean. Diba?

Ang mundo ngayon ay isang malaking kalokohan. Hindi mo na alam kung sino ang manloloko sa hindi.

Pero, simula ng makilala ko siya. Nagbago ang tingin ko sa kalalakihan. Kung dati ang sinasabi ko ay "Pare-pareho lang kayong lahat!" pero dahil nga nakilala ko siya naging "Hindi pala, may natitira pa din palang matino"

Pero bakit ganun? Pagkatapos ng lahat sa amin, Iniwan niya pa din ako? Anong nangyari?? Ang kaso naman, SIYA PA RIN talaga. Babalikan niya pa kaya ako?

Ako si Tracey Amber Asuncion at ako lang naman ang naging ka-M.U. ni Alexis John Francisco. One of the famous boy in school.

--------------------------------------------

[Amber's POV]

Eto ako at nagmamadaling pumasok ng school! Paano ba naman kasi, di ako nagising sa alarm ko! Nakakaleche! 6:30 ako nag-alarm tapos pagkagising ko 7:45 na?! Omo!! First subject namin yung terror naming prof!! Tapos nagkataong quiz pa! Pakinteyp! Enebeee. Sana wala pa siya! Grabe naman kasi! 2 weeks pa lang kami sa school Quiz na agad?!

By the way, Third year College na ako. 19 years old. Yeah! Too much information. Whew!!!!! 8:05 na nakoooo!!! Pagkadating ko ng classroom wala pang prof! Yes!!! Late na naman siya dadating.

Pagka-upo ko sa upuan ko biglang nagsalita yung seatmate ko.

"Amber! Buti na lang wala pa si Sir!" sabi ni Alex. Gwapo si Alex at mabait, Matalino pa! Ohdiba?! Kaya naman siya ang tinaguriang "Campus Prince" sa buong school. Pati kaya bata nahahatak niyan! Crush ko nga din yan eh? :P

"Phew! Buti talaga wala pa siya! Nakakalokaa!" sabi ko. Nginitian na lang ako ni Alex. Enebe. Stop smiling! Baka di ako makapagpigil ng Ihi! XD

*Recess*

Ang bilis ng oras no?! Nganga na nga sa klase, Nganga din sa seatmate! Hayuuuup!! Hahaha. Di ako masyadong kinakausap niyan! Nakakainis lang!

Andito ako ngayon sa Canteen. Nag-iisa. Nakakalokang Bakla na si Mateo este si Mutya hindi pumasok! XD kainis!

"Ms. Campus Princess? Loner? Ohmyghaad! Walang pakielam sayo yung Campus Prince-Slash-Seatmate mo no? Kasi hindi ka naman bagay sa pwesto na yan! Ewan ko ba kung paano ka nasali jan!" Sabi ni Serene. Etong babaeng to, UBOD NG LANDI. Di niya makamot ng sarili lang niya kaya pati sa iba pinakamot din! Hayup! Pati ang Alex ko pinagkakamot! Kaso ayaw sa kanya ni Alex. Mwehehe! :P

"Hi Serene. If I know naiinggit ka kasi ako yung seatmate niya. Well, bakit ba ako yung tinatanong mo jan sa pagiging Campus Princess ko? Hindi ko expected yun no. Nagulat na nga lang ako eh. Enebe, stop bothering me! Pathetic Loser!" sabi ko at tumayo ako. Sabay flip ng hair. Boom panes! Natamaan siya sa mata! :P Totoo yun. I'm the campus princess. Ang corny pero, Enebeee! Di corny yun kasi si Alex ang Prince :'>

Habang naglalakad ako paakyat ng room nakita ko si Alex at ang iba pa niyang barkada. Wala ako sa mood dahil sinira ni Serene. Umakyat na ako at dun tumambay sa room.

------------------------------------------

After ng ilang months eto na, September na! Magb-birthday na ako!! :P Abalang-abala ang mga fan clubs ko at haters ko sa pag-aayos. Ehem, Fan clubs at haters din pala ni Alex. Paano ba naman kasi, Sabay kami ng Birthdaay!!! Enebeeee. Alam niyo, lalong lumalalim feeling ko dito kay Alex eh. Ang bait niya kasi! Sweaaar!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IKAW PA RIN (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon