Ako si Allison Hindi ko tunay na pangalan ako yung tipo ng babae Na naghahangad ng "TRue LOVE".Sa ngayon may Boyfriend ako si Andrei, .. Gwapo, mabait, responsableng boyfriend at syempre sweet , marunong kumanta habang gumigitara ano pabang hahanapin mo sa iba Na wala sa kanya?
Nagustuhan niya ako kasi nga daw kahit daw hindi ako kasing ganda ng mga Ex niya at least ako yung tipo ng gf Na pwedi niyang ipagmayabang sa iba. Since Grade 1 ako yung palaging First Honor hanggang sa makatungtong Na ako sa High School Valedictorian ako non. Sa ngayon 2nd year
College na po ako.Ako lang nman kasi yung
Tipo ng Gf Na hindi maarte at syempre , masayahin at mapagmahal.First met ko Kay Andrei umiyak siya nun sa park habang ako naglalakad sa park , actually hinihintay ko mGa friends ko tambayan kasi namin ang park kapag wala kaming klase.Habang wala pa sila , patago kung sinilip kung ano ang ginagawa ni Andrei .. Oo kilala ko si Andrei pero ako ? Hindi nya kilala kasi nga palagi siyang absent sa Computer Class namin dati, Minsan naman kapag papasok siya " LATE" naman siya kaya ayon namemorize muna ang pangalan niya kapag wala siya .Nong First Day ko siyang nakita sa klase namin sa Computer Class parang may iba na akong naramdaman sa kanya inaamin ko yun...
At yun Na nga sinilip ko siya tapos binigla ko siya kaya ayon nagalit siya sakin .. Pero Di parin siya umalis, rinig ko parin ang pag iyak niya kaya kinausap ko nalang .
Me : hey ! Ano bang problema mo ?Para kang bata na kinunan ng LOLIPOP .
Andrei : Do I know you ?
Me : ( hala ka ! Englisero pala to ) Pabulong ko ..Ako lang naman po si Allison kaklase mo before sa Computer Class ? Remember ??
Andrei: Really ? If you don't have any questions you can go now .
Me : (OMG ! Grave siya ) . I can make you laugh...
Andrei: Please ... Leave me alone.
Me : Pero .....
Andrei : Please .... Leave ....
Me : Pero .. Pero .. Ohh ...
Andrei : .... Just Leave ....
Me : Maha .......,..............l.l .l .l.l.l ? ?? Ah OK po ...Yun yong araw na Di ko talaga makakalimutan . .. OMG ! OMG ! Hinalikan niya ako .. Napatulala ako dahil nga hindi ko alam kung sasampalin ko ba siya o sisipain siya palayo .. Hindi ako makagalaw non at bigla siyang nagsalita ...
Andrei : Yan ang Problema ko .. ( Sabay Alis ).
Me : But wait ..( Sabay kuha sa kamay niya tapos sinabi kong ) " SALAMAT ! IKAW ANG FIRST KISS KO " .
Andrei : Hay naku !!Bahala ka nga ...
( at nagulat ako sa sinabi niyang )
Andrei : Shakla Jukens.. Di tayo talo GIRL . ( Sabay punas ng luha at nag babye pa sakin. .Nashock ako parang wala ako sa mismo kung katawan .. Parang wala ako sa sarili kjng isip .. Ang gwapo niya tapos Bakla lang pala siya ? Gush ! Bakit siya pa naging FIRST KISS KO ..? Kinaumagahan habang naglalakad ako nagkita ang landas namin ulit Ni Andrei .Ang gwapo niya sa suot na Uniform at may eye glass pa ? Imagine the face of a Genius ? He's a nerd ..Binulungan niya ako .Magkita daw kami mamaya sa park . kung saan naganap ang pag halik niya sakin . At OO , maraming nakatingin sa aming dalawa siguro Nakita nila yong mga pangyayari Kahapon . ... Chismis Na tuloy ..
Nong free time ko .. pumunta agad ako sa park dun siya pero may kinakausap siya sa phone aalis Na sana ako kaso pinigilan niya ako.Kinuha niya ang kamay ko sabay sabing ..
Andrei : Pwedi ba kitang ligawan ?
Naguluhan ako non ,Di ko alam kung ank ba talaga yong tunay niyang pag katao .. Kung Bakla ba o lalaki ?
Me : Akala ko shokla ka ?
Andrei : No ! That's not what I mean ..Ganito kasi yun ..Yon Na nga sinabi niya sa akin lahat-lahat Na may nagkakagusto pala sa kanya na mga Bakla at araw-araw nilang kinukulit si Andrei. Lapitin pala sa Bakla si Andrei Kaya pala marunong siya magsalita ng " GAY LANGUAGES" itong lalaking to. .. IMBYERNA ....
ANDREI : Àno Na .. ?? Sasagutin moba tanong ko ??
Me : Ano nga yong tanong mo ulit ???
Andrei : pwedi ba along manligaw ?? Total ako naman ang First Kiss mo so pwedi Na ba ??
Me : Teka lang po pag isipan ko pa po huh ?
Andrei : Pag isipan pa talaga yan ??
Me : Syempre para sure .
Andrei : Wait lang huh ? May kukunin lang ako huh ..
Me : Wait ......... Oo .........
Andrei : Oo ?? Sure Na ??So tayo na ??
Me : Oo .. Tayo na ..
Andrei : Wait lang may kukunin lang talaga ako baby girl ..