Boys-5

663 14 0
                                    

Lester's POV.

Hawak ko ang kamay ni kath habang nag lalakad papunta sa barkada.

Ang ganda ni kath ngayong gabi, pero lagi naman eh sana ganito na lang siya palagi lalo tuloy ako naiinlove :')

"kath?"

"hmm?"

"sa tingin mo pag niligawan ka ni daniel papayag ka?"

Nanlaki mata niya sa sinabi ko?! bakit may masama ba sa tanong ko di ba niya alam na sa tuwing nag aasaran sila ni daniel naiinggit ako.

Oo crush ko si kath, kaya lang minsan natotorpe din ako noh!

At kahit medyo tomboy si kath ang ganda parin niya kahit san anggulo mo tingnan :')

ano ba yan?! nakakabading -.-

"nag papatawa kaba?! yung gagong yun liligawan ako? hm. never at di ko rin siya sasagutin kase may iba akong gusto"

eeh?! may crush si kath pero sino?!

"sinooo?!" sigaw ko

"bakit ka nasigaw?! syempre secret di ko pwede sabihin" nakangiting sabi niya, bakit ba ang ganda ng tomboy na to?

"alam mo di malabong may mga nag kakagusto sayo? ang ganda mo kaya konting ayos lang" pisil ko sa kamay niya

Napatingin naman siya sakin ng nakangiti at tumawa.

"ikaw talaga, tara na nga" kath

Malapit na kame sa barkada ng marinig kong mag tanong si julia sa kanila.

"osige guys dito muna kayo ha babalikan ko kayo kukuha lang ako ng foods and drinks? sino gusto sumama?"

Walang nag sasalita kaya ako na lang sumagot.

"ikaw na pare para naman mag karoon kayo ng alone time ni julia" sabay tap ko sa balikat ni daniel

Tumingin siya sakin saglit at kay kath pati sa mag kahawak naming kamay sabay tayo at lakad palayo?

Huh. anyaree dun?! wag niya sabihing nag seselos siya dahil hawak ko kamay ni kath.

eh siya na nga nag sabi sakin na wala siyang gusto kay kath..

Flashback.

1st year College

Habang nanunuod sa gym nang laro ni kath sa volleyball

"pare maganda naman si kath diba?!"

Tumingin sakin si daniel at tumawa

"pare? nag papatawa kaba?!" daniel

"hindi pare seryoso ako at crush ko si kath"

Tuluyan na siyang tumawa, saming mag babarkada kase kami ni daniel ang mag bestfriend habang si katsumi at kath at si seth and julia naman ang mag bestfiend si jc kase lahat kame tinuturing niyang bestfriend.

"pare tomboy yan ang amazona nga niyan eh" sabay hawak niya sa balikat ko

"ikaw pare may gusto kaba kay kath?!" seryosong tanong ko,

Simula kase nung umalis si julia nung graduation namin ng HS sila na ni kath yung laging nag aasaran

"h-ha ano?! si katreng crush ko, di na uy mas lakaki pa sakin yan" seryosong sabi niya habang nakatingin kay kath

One of the Boys ( KathNiel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon