A/N: Vote and Comment
Dedicated to Virus_imyoona, thanks sa lahat ng votes mo. Na-appriciate ko talaga.
Xiumin at the Multimedia ----->
--*
-Continuing Xiumin's Mission-
Jessica’s POV
Ayon nga sa panlalait este pagdidescribe ni IU si Kris nga yung nasa likod ko. Hayss.. Problema nga ito, si IU kasi apaka Hyper ngyong Araw.
“Ano? Ikaw pinag-uusapan namin? Hinde ahh... Wag masyadong feeling. Si Jessica ang ganda kasi shet nakaka tomboy ”- pabirong sabi ni Taeyeon, loko talaga ‘to alam ko namang maganda ko wag nya nang pagkalat. Joke pucha ang kapal ko!
“Ahh. Akala ko kung ano na. Jessica, dinner tayo bukas. Text ko nalang sayo yung details ”- sabi nya habang nakatingin sakin. OMFG!
“Sure, Sure”- sabi ko sabay ngiti at bumalik na sya sa Table nila kasama ang EXO. Hay ang swerte ko sa kanya.
“Kung ikaw haba ng Hair sya naman Haba ng Bab—“ di na pinatapos ni Krystal si Sunny.
*KKKKKKKKRRRRRRRRRIIIIIIINNNNNGGGG* (Pinahaba ko na para feel nyo, Joke.)
Uwian na, si Krystal, IU at E-Yung nauna na umuwi habang kami ngayon lang sumakay ng Van. Habang nagsa-soundtrip ako sa phone ko biglang may nagtext.
From: LuhenLuhenDeer
Jessica, if you’re free let’s have a dinner tomorro .
Wag na kayo magtaka sa Contact Name ni Luhan, hayaan nyo na yun. Haha. Teka may lakad din ako kasama si Kris eh. Pano na yan? Ang hirap maging maganda. Joke.
“Sica, nakabusangot ka na naman dyan?”- tanong ni Taeyeon sa kin
“Kasi si Kris diba inaya ako kanina na mag-dinner daw kami bukas. Ehh si Luhan din inaya ako eh bukas ”- pagpapaliwanag ko
“Sabihin mo magsapakan muna sila tapos kung sino yung panalo, yun yung i-date mo. Ayos ba-?”Taeyeon. Ano ba naman yan kala ko nagpa-opera na sa utak ‘tong si Taeyeon eh.
“It’s your choice naman kung sino sa kanila mas matimbang sayo eh..”- sabi ni Fany. Buti pa ‘to walang saltik.
XIUMIN’S POV
Oo nga pala di ko pa masyadong nafu-fullfill ung mission ko na masakit sa ngalangala at damdamin. Kung di nyo natatandaan sasabihin ko nalang ulit. Yun yung Operasyon Paglapitin si IU at si D.O.
“Kyungsoo”- mahinang sabi ko nung pumasok ako sa kwarto ni D.O
“Bakit Hyung? Nasunog ba yung sinaing? Teka tingnan ko lang ah”- natatarantang sabi nya at tumayo pero hinawakan ko sya sa braso at pinaupo.
“Hindi kakausapin lang kita”- sabi ko.
“Ang seryoso mo ngayon hyung ah.. Nakakatakot. Tungkol saan ba?”- sabi nya na medyo natatawa
“Tatanungin lang sana kita sa mga bagay bagay sa paligid, wala namang meaning yun survey lang. Kung magkagusto sayo for example si IU, ano magiging reaksyon mo?”- tanong ko at napaisip naman sya.
“Kung magkakagusto sya edi masaya, pero example lang naman yun kaya di na ako umaasa na magkatotoo yun Hyung”- walang kumpyansang sabi nya
“So you’re saying na gusto mo nga si IU”- nagtatakang tanong ko
“Oo hyung, oo gustung –gusto ko sya. Pwede mo ba akong tulungan sa kanya? Ha? Please naman hyung minsan lang ako humiling ng ganto sayo.”- pagpupumilit ni D.O.
Xiumin. Kaya pa ng puso mo yan kahit masakit tiisin mo. Baozi lang katapat nyan fre.
“Ahh... Si-si-sige. Mauna na ako D.O ah”- nauutal na sabi ko. Nginitian nya lang ako at lumabas na ako sa kwarto nya at dumretso sa sala tsaka umupo sofa.
*--*
“Hyung. Ba’t ang lungkot mo habang si D.O naman nasisiraan na sa kwarto namin sa sobrang saya. Sabi nya halos kakagatin nya nadaw ung buong kama sa sobrang tuwa.”- pagpapaliwanag ni Kai na kakababa lang. Swerte talaga ni Kyungsoo kay IU nakakainggit.
“Hyung ayoth kalang ba? Thino ang dahilan kung ba’t ka malungkot ha? THINO!! Thithipain ko thya palabath!”- sigaw ni Thehun with feelingTHTH
“Kalma lang Sehun”- to the rescue ni Luhan kay Sehun habang hinihimas ung likod. Ano ba nakakaselos ahh.. Joke lang.
TAEYEON’S POV
Kakatapos lang namin kumain tapos bigla akong hinila ni Seohyun sa practice room. Hay ilang beses na ba ako hinihila sa storyang ‘to? Naka indian seat lang kami.
“Unnie, ah.. Kasi may sasabihin sana ako eh”- nahihiyang sabi nya
“Ano yun maknae? Ok lang sakin kung ano man yun”-Ako
“Kasi mag-papatulong sana ako kay”- sabi nya
“Kanino?”- atat na sabi ko
“Feeling ko kasi close kayo kaya mag-papatulong ako kay-
.
.
.
.
.
.
Chanyeol”
__*
A/N: Ane dew? Mey geste se Seohyun key Chanyurl? Ermergerd! May misyon na naman si Taeyeon. Vote and comment :))
BINABASA MO ANG
[EXOSHIDAE FF] Love is Everything
FanfictionEXO FANFICTION, BASICALLY BAEKYEON (Baekhyun and Taeyeon). How can you get the Girl who has EVERYTHING? Will you get her by the gifts or by the cuteness and your personality .