Tumatalon sa tuwa ang puso ni Dave. Leilanie is very stubborn and independent woman. Nakaka intimidate. Pero hearing her words right now? This girl is killing him. Hindi nya alam ang epekto kay Dave ng mga sinasabi nya.
Yes, part ng mission nya. But still, Dave wants to be happy sa pagiging possessive nito kahit na pag papanggap lang ang lahat.
Pero kabaliktaran ng nararamdaman ni Dave ang nararamdaman ng mga girlfriend nya.
"What if matalo ka namin?" mataray na tanong ng isa.
Leilanie shrugged her shoulder na tila wala lang.l sa kanya ang sagot nya. "Break kami ni Dave."
"Leilanie, you dont know what youre getting into. Five consecutive years nang champion ang grupo nila sa volleyball dito sa resort."
"Kung maka react ka parang takot kang mag break tayo ah?" Seryoso ang tono ngunit mababanaag ang pang aasar sa nakakaloko nyang ngiti. Natawa ang Royal Blood. Namula naman si Dave at hindi makasagot. Oo takot sya. Pero, hindi nya kayang sabihin yun. Nakakahiya. Kase diba? Sya si Aaron Dave. Sya ang leader ng Outlaw. Sya ang hinahabol ng mga girls. Kaya nakakahiya.
"At rarampa kang nakahubad?" A sigh of relief ng mag salita ang isa sa mga girlfriend nya. Buti na lang wala na sa kanya ang atensyon.
Pero wait, ano daw? Si Leilanie? Rarampa ng nakahubad?
"No way!!" Dave exclaimed. Yan din ang sigaw nila Cris at Aldrin na nagpakunot sa noo nila Mark, jullius, at paul. Si Dave pwede pa umangal. Boyfriend eh? Pero yung dalawa? Bakit? Nung meron?
"Sounds like a deal." Leilanie said while walking towards the net. Hawak hawak nya ang bola at hindi pinansin ang 'no way' ni Dave at nila Aldrin at Cris.
"Leilanie." Tawag ni Dave. "Listen to me. Im youre boyfriend."
'im youre boyfriend.' Sabay ng pag ihip ng malakas na hangin. Nilipad ang buhok ng dalaga at humawi sa mukha nya. Natigilan sya at tiningnan si Dave sa mata.
(Seryoso sya. He meant what he said) sa loob loob ni Leilanie.
"Im doing this for you Dave. Remember?" She silently reminds Dave about her mission.
"I know. pero wag ganto."
anong wag ganto? Hindi bobo si Leilanie. Kaya nyang mabasa ang tao depende sa inilalarawan ng mata nito at facial expressions.
"Ano bang ikinatatakot mo?" Lakas loob na tanong ni Cris. Susubukan nya lang kung ano ang isasagot nito. "Ang rumampa sya ng nakahubad o ang mag break kayo?"
bumuka ang bibig ni Dave at sumarado muli. Tila may gusto syang sabihin pero last minute ay binawi kaya walang words na lumabas.
"Dont worry Dave." Leilanie said with reassuring smile.
*(aYoeMi)*
BINABASA MO ANG
MISSION: ELIMINATE ALL DAVE'S GIRLFRIENDS
Actionname: LEILANIE INOUA Codename: AYOEMI SECRET AGENT/GANGSTER MISSION: ELIMINATE ALL DAVE'S GIRLFRIEND Dahil sa gang rape, napatay nya ang ikalawang pinuno ng aztec. Dahil na kick-out, napasama sya sa school ng mga gangster. Kalaunan ay naging parte n...