"So, you're here. You didn't reply to my texts at hindi mo rin sinasagot ang tawag ko." Mariing sabi ni Marcus sabay hawi sa mga kasamang nakatunganga din sa kanila. Mabilis itong lumapit sa kanya kaya napatingala siya.
"Ah..eh.." Damn! Saglit nitong hinagod ang damit na suot niya pa rin, mula pa kanina.
Hindi na siya magkamayaw kung ano ang uunahin.Narinig niya ang tikhim ni Tey. Bumaling siya dito at bahagya itong hinila palapit sa kanya.
"Uhhm.. t-this is Tey, my bestfriend. Tey, s-si Marcus—"
"Ang kapre?" bulalas ni Tey na napatakip sa sariling bibig. May hindi makapaniwala itong hitsura.
"Kapre?" natatawang sabi ni Mike. Gran chuckled while Charlie has this smug look while staring at her bestfriend.
Napatikhim siya. "Si Mike, Gran at Charlie." Pakilala niya pa sa tatlo. Hindi siya makatingin kay Marcus.
"Hi Tey!" sabi ni Mike tsaka nakipagkamay. Tinanggap naman ito ng bruha.
"I didn't know Ianna has a beautiful bestfriend," nakakalokong sabi ni Gran matapos din makipagkamay.
"And I didn't know George know this dickweed here," Tey is back on her bitchy self sabay tingin kay Charlie na unti-unting nawawala ang ngisi. "Anyway, see you around. Bruh, doon lang ako, parating na sila." Sabay ngiti nito sa iba maliban kay Charlie.
"She's the photographer?" sabi ni Charlie.
"O-oo."sabi niya at sumulyap kay Marcus.
"We're here to sing Ianna. Good to see you here," nakangiting sabi ni Gran.
"Ganoon ba. Small world," awkward niyang sabi. Gran chuckled at bumaling kay Marcus na nakatitig pa rin sa kanya.
"Bro, the couple's coming..." sabi ni Gran sabay tapik kay Marcus. "We'll go there Ianna, see you later?' sabi nito na nakaturo sa stage.
"S-sure.."
"Later, George!" sabi naman ni Mike saka umalis na ang tatlo. Marcus stayed on her front kaya naiilang siyang napatingin muli dito.
"Uhhmm..p-punta ka na doon.."
Lumapit pa ito lalo sa kanya. "We'll go there together.."
"Huh?"
Nag-igting ang panga nito. "I want to see you while we perform. At huwag kang tatakas." Banta nito sa kanya.
Napanguso siya sa sinabi nito. "Bakit naman ako tatakas?"
"You need to be punished." Sabi nito bago siya hinapit sa bewang at iginiya palapit sa stage. He stop sa may kanang bahagi ng stage malapit sa bar island. "Stay here." Wika nito bago siya hinarap at hinapit pa lalo saka pinatakan ng halik sa labi.
Damn! Walang pinpiling lugar!
Umakyat na ito sa hindi kataasang stage na gawa sa kahoy na may mga instruments na.
Nabaling ang atensiyon niya nang marinig ang pagdating ng mag-asawa. The keyboard played kaya napabaling siyang muli sa banda. It was Marcus! Gran is holding a guitar just like Mike and Charlie. Walang drummer?
Nagsimulang pumailanlang ang isang pamilyar na kanta. Marcus played the keyboard while staring at her. Nagulat na lang siya nang bumuka ang bibig nito at sinimulan ang kanta. Ngayon lang niya napansing may microphone na nakatapat dito.
What would I do without your smart mouth?
Drawing me in, and you kicking me out
You've got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
I'm on your magical mystery ride
And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alright
BINABASA MO ANG
Ravages of Desire (COMPLETED)
Ficción GeneralDate started: January 15, 2017 Date finished: September 1, 2018 Warning: Mature Content What does your heart truly desire? Have you ever come to a point when you feel lost and empty? When you don't know what to do to drift away from a cyclical dull...