[Chapter Two]

9 0 0
                                    

[Chapter Two]

~Janine's POV~

*Krriiiiinggg Kringg Kriiingg-*

As i stop my alarm clock, I Roll On The other side of my bed and then . . .

*Blag*

"A-Ouc-ch . Di Ko Naulit gagawin Y--"

"Ma'am, Ma'am, Okay Lang Po Ba Kayo?! May Masakit Po ba? Tatawag Na Po Ba Ako ng Docto- Ay ! ipapaalam ko na muna po kay s-" Aish. Ang OA /(>O<)\

"You'll Stop being OA And Shut Your Mouth Or You'll Be jobless ? Choose One ."

At . . .

1

2

3

"Ay ! n-nakalimutan ko nga po palang m-magtapon ng b-basura . S-sige p-po . HEHE . Nakahandanapopalayungalmusalnyosababa. Bye !" at BOOM ! *Evil Grin*

After That, I Lazily Walked towards the bathroom at Sinimulan Ko nang mag-ayos ng sarili . It's The FIRST DAY Of HELL-Este School Pala. Haaaaay~ Akalain Mo Yun ? Isang taon na lang Ga-Graduate na ako .

Oh Well, Maraming Magbabago, Mawawala At Siguro Marami ring darating . Good Luck Na Lang !

Pagkatapos Kong Magligo at mag-ayos, Bumaba na ako.

"Yay ! Carbonara at Pizza ! 'Nay Sita, Pakuha naman po ng Baunan. Magbabaon po ako nito atska Po, Dumashing nya po bwa Shi Dyen?" Sabi ko habang puno ng paborito kong carbonara yung bibig ko. Turn Off ? I-Don't-Care.

"Ay Naku, Apo. Hinay-Hinay sa pagkain. Para ka pa rin bata. Haaaayyy~ Kukuha lang ako ng baunan at si Den pala wala pa at-"

"GOOOOD MORNING, EVERYONE !" Nakakagulat na entrance ni Den Short for Dennie habang nalamon pa ako.

"Aish- AAAHHHH~" magrereklamo pa sana ako dahil hindi ko natapos kainin yung Carbonara ko at pizza at pati na rin sa ingay ng bunganga nya at lalo na sa paghigit nya sakin kaso naunahan na ako ng bruha. BASTOS ! Hmmmfp.

"Alam kong magtatampo ka kase hinigit kita agad agad pero sorry ka dahil WaEPEK Yan Sakin!" Sabi niya Habang higit-higit nya ako.

"Sakay!" Makapag-Utos? Bahala ka dyan! Mamuti Sana buhok mo kakautos sakin dahil kahit anong gawin mo, WaEPEK Din Yan Sak--

"AHH ! IPIS ! IPIS ! IPIS !"

"AAAAHHH ! ASAN ?! ASAN ?! WAAAAH~ PATAYIN MOOOOO !!!!!"

"BWUAHAHAHAHAHAAHAHAHAHHAAHAHAHAHHAAHHA *Cough* *Cough* Pffftt .. HAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHHA- Ouch !"

Bwiset Na Bestfriend. Alam nya talaga pangontra sakin eh. -_____-" Mukha Tuloy Akong T-nga. At Buti nga sa kanya, Isang malakas na batok galing sakin ang natamo nya. ARRGH ! BWISET TALAGA ! Di Pa Nga ako tapos lumamon eh bigla na lang nya akong hinila pagkatapos nyang magGrand Entrance ??!!

Tapos ngayon naman, papunta na kami ng school na papasukan namin. Pssh. Buti pa sya may kotse na. Asar ! At Wait-- Putek ?! Napasakay nya ako ?! Mautak talaga to !!

"Siguro Ngayon mo lang narealize noh ?" Sabi nya sakin ng may halong mapang-asar na tono. Tss .

"Bwiset Ka ! di na ulit talaga ako magpapauto sa'yo sa susunod!"

"HAHAHAHA. Okay Lang yan. Di ako lasing this time."

"Tss." Yan Na Lang Nasabi ko. Gutom ako, Kaya nangangain ako ng siraulo. -___-* Ayoko na ding magsalita.

Sa School ..

Mabilis akong bumaba ng kotse nya.

"H-Hoy ! Teka!" Tawag sakin ni Den Pero di ko pinansin. Loko-Loko siya, Bahala siya. Kakain muna ako sa canteen. Speaking of canteen, ASAN ANG CANTEEN ?! O____O Ang B-bo mo Jan! Nakalimutan mo sigurong di mo pa nararating tong University na 'to. Pasensya ha? Gutom eh. Wala Sarili. Wala laman tyan, wala laman utak. -___-" tignan mo, Pati-- Aish. Nevermind.

"Boo !"

"Wag mo nga akong gulatin. Gutom ako, baka makain kita, Pat" Walang gana kong sabi.

"Canteen?"

"Yeah."

"Nawawala ka no? O Siguro iniwan mo na naman si Den?" Hindi Ako umimik. Pinagsabihan ko na 'to. Baka totohanin ko yun.

"Sungit"

So guys, sya naman si Patricia Gayle Cruz. Isa sa Bestfriends ko. 4th year. 16. At may pagkaNerd yan. Masyadong mabait kaya di ko din maintindihan kung bakit ako bff nyan eh. HAHAHAHA :D

Pagdating namin sa canteen, Umorder na AKO ng pang 2 Tao. Kumain na daw siya eh. At Syempre, Treat nya. Eh Kung Di Ba Naman Kalahating Baliw Si Den, Edi sana di ko nakalimutan yung bag ko. Mabuti na lang talaga at Nadala ko yung Cellphone ko't nakatawag na ako. Sinabi ko na ihatid na lang yung Bag ko't yung Carbonara at pizza syempre !

Ang aga naming dumating ni Den, Ba't kaya? Yung babaeng yun talaga. For sure, maghahanap na yun ng mapagti-Tripan.

*Krrriiiiiingggggg Kriiiiiinggggg*

Haaayy~ Simula na ng kalbaryo XD

**************

What Do You Think ?

Comment Pls. Para Alam ko kung natutuwa kayo o nabo-Bored. :)

Thank Yow !

Accidentally Fall InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon