[Chapter Five]
~Janine's POV~
2nd Day Ng School. Nawawalan na agad ako ng gana pumasok. Eh pa'no ba naman. May bakulaw sa school.
"WAAAAAAH~ AYOKOOOOOO ! NO WAY !" Kanina pa ako sigaw nang sigaw. Ayoko talaga pumasok! Kahit isang araw man lang di ko siya makita di'ba?
I.Need.Some.Rest.Day XD
Akala mo naman ang tagal ko nang napasok na walang pahi-pahinga, noh?
Well, kanina pa ako hinihila ng dalawa kong BFFs. Bawal daw ako umabsent dahil hinabilin daw ako ng childish daddy ko sa kanila. Like, WHAT THE HELL ?! Ako nga wala akong contact kay daddy ng 2 linggo then bigla-bigla na lang tatawag sa kanila ?!
Kanina pa ako hila-hila ng dalawa. At kanina pa ako nanlalaban. Maya-maya pa'y ....
"Bahala ka nga." sabay nilang sabi at walang atubiling binitawan ako.
"Aaaahck!" ArayKoPo ! Ang sakit ng pwet ko. Bwiset !
"Pfffffftt."
"Hoy! Aahck- Tulungan nyo nga akong makatayo! Bwiset kayo!!"
Tutulungan sana nila ako kaso mas nauna ang pagkatsismosa ni Den at bigla na lang hinila si Pat papunta dun sa mga nagkukumpulang mga tao-to be specific Mga BABAE!
"Ahh. Ang sakit talaga. 'Pag lang talaga umayos na ako, gugulpihin ko sila. Ahh. Ang sakit >o<" Bulong ko.
"Hi !" Nagulat ako nang biglang may magsalita na lalaki. Kaya napatingin ako sa taas.
Malawak na ngiti (√)
Mapuputing ngipin (√)
Maaliwalas na mukha (√)
at Ever so bait na ugali (√)
Inabot ko yung kamay nya na nakalahad at saka mabilis syang niyakap!
"Miss mo na talaga ako" Sabi ni Rain. Kahit di ko nakikita yung mukha nya nung sinabi nya yan, alam na alam ko pa rin na sobrang lawak ng ngiti nya.
Humiwalay na ako sa pagkakayakap kahit feel na feel ko pa. "Bakit ngayon ka lang?" Syempre. Pa-Cute muna ako. At kahit inis na inis ako sa pout ni Den, ginagawa ko pa rin kapag nandyan si Rain. HiHi ^//^
"Eh kase ang dami ko pang inasikaso sa states." Paliwanag niya. KYAAAA~ Para kaming magBF-GF Kahit na Bestfriend ko lang siya. TT0TT
"Hoy Ulan! Dahil late ka sa usapan ..."
"HAHA, Oo na po. *Pisil sa pisngi ko* Mamaya, kakain tayo, libre kita" At ayan na naman ang ngiti niya *0* At eto na rin ang kilig ko. KYAAAAAAA~ >////<
"Tara ?" Sabi nya . OhMayGee. Kahit may masakit sakin, nawala na dahil lang sa smile nya! KYAAAAA~ Kaya Crush ko 'to eh ^__^
"Tara ^___________^" Sabi ko.
Habang naglalakad kami papuntang room (magkaKlase po kami. Late lang siya nang dating and transferee din like me), napansin naming may tumatakbong 4 na lalaki at bigla na lang bumusangot yung mukha ko.
"Sino sila?"
"Nakuuu~! 'Wag mo na lang pansinin yang mga yan. Wala sila sa katinuan. Atska, kung gusto mong maging normal dito sa school naten, 'WAG NA WAG MO SILANG KAKAUSAPIN." Sabi ko. Totoo naman diba? Lalo na yung bakulaw na wala sa katinuan -_______-"
"AAAAAH~! Ulan, saan tayo pupunta?" Bigla-bigla na lang kaseng nanghihigit eh.
"Gusto ko ng adventure !" Ano Daw?!
"Anong adventu-- OMayGhad?! NO WAY !!! AYOKO !!" Sira na ba tuktok nya? Ano bang kinakain niya sa states at gusto na niya mag adventure?! /(O____O)\
*Boooogsh*
"Aaaaahck~! What the hell?!" Sabi ni ....... Alysha??!!
"I'm so sorry. I didn't see you comin'" Hingi ng tawad ni Rain. Tss. Dapat di na siya nagSorry!
"Like what the-- Oh, hi handsome boy. It's okay. Aaaww ! My back hurts. Will you carry me to the clinic? It really hurts-- Aww." Tss. From Monster to Flirt. WOW ! May Talent pala talaga siya.
"Come on, Rain. Don't ever--" Nagulat na lang ako nang bigla nyang tinulungan si Alysha. ARRRRGHH ! NAKAKAINIS !!!!!! NAGSESELOS AKO >3<*
"Count a minute. Saglit lang ako promise. Mauna ka na muna." Tapos Iniwan na niya ako. NAKAKAINIS ! Bakit kase napakabait nya??
ARRGGHHHH !!!!
"F-ck-n' Sh-t" Huh??
Alam kong hindi ako yung nagsabi nun at lalong hindi ako boses lalaki Noh !
Lumingon ako sa likod ko. Goosebumps ! OMayGollyCow ! Bakit ganito-- OMayGollyCow talaga :D
Rain & Alysha (His Girlfriend) Hmmmmmmm.. I smell some jealous here !
Tumalikod ulit ako at umarte. 'Di ko ba nasabing magaling akong umarte? Well, nasabi ko na!
"Ooooooh~, ang sweet naman nila. Parang bagay si- Ay ! Bagay na bagay talaga sila ! Grabe! Kinikilig ..err.. Ako sa kanila!" Sabi ko na parang ginagaya ang boses ni Alysha kanina with matching todo gesture pa. Err ....... Kabanas!
"Diba-- Aahck! HOY ! ALAM MO BA ANG TAMANG MANNERS?!?! EH KUNG IBALIK KAYA KITA SA GRADE----" Bigla na lang niya ako binangga sa balikat at halatang inis na inis siya. Pero di na ako nakatiis pa at sinigawan siya't pinagsabihan kaso ......
"WILL YOU SHUT UP YOUR F-CK-N' MOUTH OR I'LL TAKE YOUR MOUTH OFF OF YOU ?!?"
Grabe! Ngayon lang ako nakakita ng Monster na SUPER sama ng ugali. At dahil doon ngumiti ako sa kanya at nagGesture ng 'Babye' atsaka tumalikod at walang takot na naglakad ng masaya. Parang nang-aasar lang. Wala na naman akong narinig na ano pa galing sa bakulaw na yun.
Habang naglalakad ...
"AAAAAAAAAAAHHHHHHHmmmmmmppppp~!!"
************
SHORT UD
Pagpasensyahan na.
Eh? 2nd day palang may nangyari nang kidnapan? -______-"
Takaw talaga sa gulo nitong si Jan.
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall InLove
Novela JuvenilPrologue : Nagsimula KAMI sa Sigawan. Puro Away at Asaran na lang. Araw-araw, oras-oras, minu-minuto, segu-segundo 'di makukumpleto kung wala iyon. Ako si Janine Laurent. Akala mo mabait? Well, sorry kabaliktaran iyon. Siga, Mataray at Mas...