(otors nowt: dedicated kay nomochuaikkin dahil request na to.. bwahaha sensya matagal mag-ud si otor XD)
Buhat buhat ko ngayon ang bayong ng lolo ko na nilagyan ko ng ribbong para cute tignan at ang bag na gawa sa sako kung saan nakalagay ang aking mga ehem! alam na. Tumawag na din ako sa bahay namin sa probinsya. Pano ako nakatawag? tinulungan ako ni Pat. Tuwang tuwa nga si Pat nung natanggap ako eh.
Pinindot ko ng isang beses ang doorbell nila. Ang galing ko no? di na ko pindot ng pindot. Sinalubong nanaman ako ng ate pusit. Kainis na babae to! parang lagi ako pinapatay sa isip nya! inggit yata sa peys ko yon eh!
Si nanay lucy ang una kong naging kasundo. Mabait si nanay lucy. Ilan lang naman kaming katulong dito lima lang kami. ang kasama ko sa kwarto ay si nanay lucy kaya di na nakakapagtaka na maging kasundo ko sya. Sa ganito lang umiikot ng buhay ko. Maglinis maghugas ng pinggan maglaba at kahit ano pang gawaing bahay. Minsan nga nakakabasag ako ng pinggan, nadudulas pag naglalaba loko kasi yung tiles eh! madulas! gaano kadalas ang minsan na sinasabi ko? wag nyo nang itanong dahil madalas talaga yang mangyare sakin. nakadikit yata sakin yung sinasabi nilang clumsy na word eh. wag kayo! alam ko ang word na clumsy! tinanong ko kay nanay lucy. Nung nadulas kasi ako dati nasabi sakin yun ni judy eh. Kaya tinanong ko kay nanay. madiskarte na to boy! di ako pinapatanggal ni lolo boss kahit na anong mangyari. hahaha ganda ko daw kasi!
***
"Ate Indaaaaaaay!" sabi ni Lyn.
"Yes? How myself helping you?" natawa sya sa english ko. Hindi naman joke yung sinabi ko ah.. oh well kambeng. mub-on
"Padala naman po ng miryenda sa living room"
sabi nya ng may tawa parin."ay! ayoko na nga inglisin! ang hirap! antay ka nalang doon" sabi ko. Nagpunta sya dito sa kusina eh. Matapos kong gawin ang miryenda ay dumiretso na ako sa living room.
Habang naglalakad ako ay napansin kong ampogi nung kasama ni Lyn hihihi. Lesheng yan! sana may abs sya! bibigyan ko yan ng maraming anak pag nagkataon. Nang malapit na ako ay"*BLAG* ay probinsyananghilaw!" nadapa ako. hindi na bago sa akin ang madisgrasya.
"okay ka lang ate Inday?"
"Tanga nung carpet!" palusot ko
"nako! sorry! gawa nalang ako ng bago! nako talaga! natapunan ka pa..."
"Kevin." ang sungit naman. pero kahit ganon pogi naman! panalo ako nito pag napunasan ko abs nya! kyaaaaaa! tapos rerape-in ko sya tapos.. tapos.. oh my gas! im gonna dying!
"ampogi ng kasama mo hihihihi" lande ko.
"Ako na bahala sa kanya ate Inday baka ma-rape mo to eh bwahaha. Kevin tara maligo ka. Papahanda ko nalang pwede mong bihisin. Malagkit pa naman yan"
"okay"
Pumunta ng banyo ang pangarap ko. Pasukin ko kaya para makita ko ang kanyang ehem! owlala~ iniimagine ko palang heaven na!!
"Ate Inday grabeng pagnanasa yan sa bestfriend ko! hahaha kulang nalang maglaway ka jan" pabirong sabi ni Lyn. Para kaming barkada lang nyan. Pag nagshashopping yan ako lagi kasama kaya napalitan na yung mga damit kong inaanay na sa sobrang luma at walang wala na sa uso.
"Lyn..."
"yes?"
"san ko ilalagay yung brief nya? a-a-a-a-ang ibig kong sabihin yung mga damit pala hihihi"
BINABASA MO ANG
Inday Wanders!
AcakStorya ito ni Inday at ang kanyang wonderful katangahan. Namasukang syang katulong. Dahil sa clumsy at bobita si Inday ay di maialis na lagi syang pinagtitripan ni Joe Reyes. Ito ay istorya ng malokong buhay nila... Leave comments... tanging hiling...