Talikod ka nga! (One-Shot)

200 4 1
                                    

AN:

Side Story ng; "Oo na! Gusto na kita!" at "Wag mo akong Itulak!", kung di nyo pa po nababasa. Hehe. Go to my account. Dun oh. Tapos basahin nyo po. Hehe. Di naman sapilitan. Para lang po malaman nyo. Haha. Oh eto na po pala yung story nina Blue at Violet. Yiee. Kumpleto na silang magtropa. Haha. Sige po. Hope you like it. :)

If there are stories related to this one, that is purely coincedential. Thank you. ♥

---

Talikod ka nga! (One-Shot) ♥

---

[AN: Timeline po nito, Late na ha? Okay. Thanks. :)]

Haaay.. Buhay.. Life.. Existence.. Enebeyen.. Nakakabagot. Wala pa yung mga tropa ko eh. And oh, by the way I'm Violet. *kaway kaway*

Nasa school ako ngayon, kakatapos lang ng Christmas vacation. And namiss ko na school, actually hindi yung school. Haha. Joke, yung crush ko lang. Syempre pati mga kaibigan ko noh. ^_^

"Vi, talikod ka nga," so ayan po. Ako namang masunurin tumalikod sa kanya.

"Bakit pala Blue?," tanong ko sa kanya habang nakatalikod.

"Syempre, secret Vi, may gift ako eh. Kaya talikod ka," sabi nya. And I guess he's smiling.

Naramdaman ko na lang na may malamig na bagay yung nakasuot sa leeg ko. Hala! Baka papatayin na ako neto.

"Hoy, alam ko iniisip mo Vi, di kita papatayin," he laughed and I looked at the thing hanging on my neck. Aww. It was a silver necklace. May cross sya. Iba talaga mayaman. Ang ganda ng regalo.

"Ui, salamat Blue!," ihahug ko na sana sya pero dumating na mga barkada namin. And yes, kabarkada ko sya.

"I smell something fishy, may dapat ba kaming malaman ha?," si Red. While wiggling her brows.

"I just gave my gift Red, oh by the way this is yours," tapos may inabot sya kay Red. Isang box. Ganun din may inabot sya kina Gray at Green. Oh di ba? Ang luxurious nya. -w-

Nagbigayan na rin kami ng gifts. Exchange gifts kasi kami eh. Nareceive ko ay isang bunny shirt from Red, Eiffel tower designed bracelet from Green at isang book kay Gray. May ibinigay din ako sa kanila syempre.

After that session, pumunta na kami sa first class namin. Well, magkaklase kami.

"Vi, talikod ka nga." ayan na naman si Blue. Lagi na lang akong pinapatalikod. Gusto ko laging nakaharap sa taong pinapantasya ko. Haha. Okay. Corny.

Tumalikod ako, "Bakit Blue?," tanong ko.

Naramdaman ko na parang may ginagawa sya sa buhok ko.

"Ui. Ano yan?," tapos humarap ako sa kanya.

"Braid?," tas kamot ulo. Yung gesture na nahihiya sya.

"Braid? Tirintas? Bakit?," sunud-sunod kong tanong sa kanya.

"Ah, eh. Yung kapatid ko kasi, si Purple, nagpapabraid sakin, hehe. Sinubukan ko sa buhok mo. Para maayos tignan," he smiled at me and kinuka yung dala kong gamit, books actually. Tas nauna nang naglakad.

Turn On; lalaking marunong ayusin ang buhok ng babae. Yiee. Kinikilig ako.

Hinawakan ko yung buhok ko, kahit di ko makita. Alam ko maganda. Aww, bat ganyan ka Blue, kaya naiinlove ako sayo eh.

Pumasok na ako sa classroom.

***

After class. Nasa tambayan kami, sa likod ng building. May mini garden kasi don. Tsaka wala rin namang pumupunta dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Talikod ka nga! (One-Shot) Part IIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon