Makulimlim ang umaga ngayon. Mukang uulan yata. Hayssst papunta pa naman ako sa school. Anyways ako nga pala si Zenri Caigne. I'm 18 years old and i'm rich and pretty. Nope, Gorgeous to be exact. Hahaha
Si Zenri po siya hehehehe
Pababa na ako ng hagdan ng makita ko si Daddy sa Library namin. Yup, we have a library lol. Pumasok ako para makita kung ano ang ginagawa niya.
"Papa?" tawag ko sa kanya. Lumingon naman siya sa'kin with a 'why' expression. "Anong ginagawa niyo? Nagbabasa?" tanong ko sabay turo sa librong hawak niya.
"Umm hindi naman.May hinahanap lang ako." sagot niya at muling ibinaling ang tingin sa libro.
"Ganun po ba? O sige po.Aalis na ako.Bye" sambit ko sabay kiss sa cheeks niya at lumabas ng kwarto.
Hindi na ako nag abalang mag almusal pa. Diretso na akong lumabas ng bahay papuntang gate at binuhay ang aking sasakyan na isang black Audi.
Ha! Wag ka! Mamahalin mga beshh! Hahaha
But duhhh! Pinaghirapan kong makuha to kaya wag kayong ano.
I drive my car out of the house papuntang school. And after 10 years.. nakarating din ako sa school. Lol
Traffic men! Traffic!
Ipinark ko na lang ang aking kotse sa labas at naglakad na patungong classroom which is ABM class A Room 34 Building 3. Naks! Matalino mga beshh! Matalino sa pangongopya. Haha joke!
Siya nga pala the name of my School is KIRSCHTEN HIGH. O DIBA? Bongga! Rich nga mga beshh! Rich ako!
Okay tama na haha.
Pagkapasok ko sa room ay nakasalubong ko ang aking bestie. Aww. "Good morning, Sissy!" bati niya sabay hug. I did the same. Siya nga pala, siya si Messi Amberth, my bestie. Pagkatapos ng drama drama haha chos! Ay umupo na kami sa aming seats, siyempre magkatabi kami ni bestie.
"Ano bang subject natin ngayon? Nakalimutan ko eh." tanong ko sa kanya sabay kamot sa batok ko.
"General Mathematics" bored niyang sagot.
"The fudge?! Ano ba yan ang aga-aga madugo agad. Tsk." i murmured.
"Alam kong hate na hate mo siya beshh. I feel you." sambit niya sabay tapik sa kanang braso ko.
Ugh! General Math. Wala akong talent sayo!
Okay binabawi ko ng matalino ako. Lels
Kasabay ng pagmamaktol ko ang pagdating ng teacher namin sa Gen. Math na si Mr. Greyson Miller. "So, Good morning class!" bati niya with his charming smile. Oh my my! Ang Fafa talaga ni sir. "Ready with your assignments?" tanong niya sa buong klase.
''Yes sir!'' everyone answered in union liban sa'kin. Ehehehe wala akong assignment eh *^___^*
Inilabas na ng lahat ang kanilang mga assignments liban sa'kin. "O ba't di mo pa nilalabas assignment mo?" tanong ni bestie sa'kin.
"Ehehehe nakalimutan ko kasing gawin eh. Di mo rin naman pinaalala." sagot ko sabay kamot sa batok.
"Luhhh. Sinabihan kaya kita, remember?" sambit niya with 'di makapaniwala' look.
"Ehh? Hindi kaya." sagot ko sabay pout.
"Pffft. Sinabihan kita. Friday nga yon eh." sambit niya sabay pout din. Ugh
"Hmmm..." i murmured sabay napaisip.
<Isip isip isip>
And oh! I remember na! meh
[FLASHBACK]
On the phone ["Bestie? May assignment ka na ba sa Gen. Math?"] ani Messi.
"Umm wala pa eh hehe" sagot ko sabay kamot sa ulo. "Pero okay lang, sa Monday pa naman eh. Kering-keri yan." dagdag ko pa.
["Luhhh beshh, ang cocky ah haha. Make sure lang na may assignment ka sa Monday!"] panunukso niya. Pfttt
"Yep and you too" sambit ko.
["Of course! Student yata to!"] Pffft ang cocky din nito.
"Haha sige na beshh.Bye na. Love you!" sambit ko with matching imaginary kiss haha.
["Pffft okay beshh. Love you too! And don't forget the assignnment!"] panunukso niya pa. Ugh ang kulit ni beshh.
"Oo na po" then i ended the call.
[END OF FLASHBACK ]
Nabalik din naman ako sa realidad when someone snapped a finger in front of me. Si beshh pala. "O ano na? Remember?" tanong niya.
"Yep heehe" sagot sabay puppy eyes.
"Hmmm, so how come na wala kang assignment?" tanong niya sabay taas ng kaliwang kilay niya.
"Ah eh..Gaya nga ng sinabi ko.. nakalimutan ko hehe." sagot sabay nag peace sign.
"Haysst ikaw talaga. Napakamalilimutin mo. Di ka pa naman matanda." sermon niya.
"Sorry po hehehe" sambit ko sabay pout. Si bestie talaga huhu.
Natapos ang buong klase ng wala akong naipakitang assignment hayssst poste talaga. Nasermonan pa ako ni sir Fafa ng very very light ugh. Pagkatapos na din ang buong klase sa umaga.Papuntang parking lot na kami ng bestie ko. "Beshh, pwede bang sayo na lang ako sumabay? Di ko dala kotse ko eh." ani Messi.
"Oo naman.Ikaw pa." sagot ko.
"Papasok ka ba mamaya?" tanong niya.
"Hindi ko alam eh hahaha."
"Hmmm okay bestie. Text me na lang kung papasok ka ah. Nakakatamad kasi eh." she murmured.
"Okay sige." sagot ko sabay labas ng car key ko sa bag. Pagdating sa kotse ko ay agad kaming pumasok ni bestie at binuhay ang makina pauwing bahay.
************************
Hey guys! This is my first time writing a story here in wattpad and i know medyo boring ang simula pero i hope na magustuhan niyo hehe.
Sa next chapter ay makikilala niyo na si Fafa Freed! *^____^*
Busy din sa school guys kaya bare with me lang po sa pag update.
XOXO
zen_xEfreetx318
BINABASA MO ANG
Kidnapped by The FREED
RomanceA story that will prove that love is magical. A story that will prove that sacrifices are worth it when it comes to love. A story that will make you love a kidnapper? K.