Chapter 13

252 12 0
                                    

Chapter 13

Sooyoung's POV

"Sehun, dinala mo ba dito si Soojin?" Tanong ko sakanya at nagulat siya sa tinanong ko at napalayo siya sakin ng onti.

"Ha? Ah eh-"

"Hmm. *smile* Wag mo na itago, kwento ka dali!"Sabi ko sakanya. Kinakausap ko siya na parang mag best friend din kami, para di naman siya mailang sakin.

"Ha- oh sige."Sabi niya.

Sumandal ako sa trunk ng puno para hindi ako mahulog at ready na kong makinig kay Sehun.

"Si Soojin, ang first love ko. Pero sa sasabihin baka ma-weirdohan ka." Sabi niya sakin at tumawa siya.

"Okay lang, weird ka naman talaga eh."Sabi ko sakanya at nagsmile ako.

"Eh kasi, una kaming nag-meet, umiiyak ako. Kasi nawawala ako, nakita niya ko. Sabi niya 'Wag ka ng umiyak, makikita mo din ang mama mo.' Hanggang sa nalaman kong ka-village lang pala namin siya..."

Habang nagsasalita si Sehun, lumalakas ang hangin, parang napaka-cold ng atmosphere. Ang cold din kasi mag kwento ni Sehun, bitter siguro?

"Hanggang sa nakilala ko ang bestfriend niya, si Suho. Simula nun, nabuo ang EXO. Si Soojin, siya ang babaeng close na close ng buong EXO, alam niyang wolves kami." Sabi niya at tumingin siya sakin ng derecho, para anytime iiyak na siya.

Pero bigla siyang yumuko ulit, "Ako ang unang nagkagusto sakanya diba? Pero hindi pa ko nagtatapat sakanya. Kaya naunahan ako ni Luhan hyung..."

Ha? Si Luhan? Ouch, ang sakit naman sa part ni Sehun.

"Madaming nagkakagusto kay Luhan nun, gwapo kasi eh-"

"Agree! Haha."Sabi ko sakanya at nag meme face siya na parang ewan.

"Patatapusin mo ba ko sa kwento ko o si Luhan nalang pag kwentuhan natin?" Tanong niya sakin at para siyang nagtampo.

"Sabi ko nga po eh, tuloy na..."

"Si victoria, nagtapat kay Luhan noon, pero sabi niya si Soojin daw ang mahal niya." Sabi ni Sehun na ikinagulat ko kasi yun yung vision na nakita ko kanina kay Victoria eh.

"Pero hindi ko kayang mawala si Soojin, kasi ako naman talaga ang nauna, kaya ipinaglaban ko siya. Hanggang sa naghiwalay ang exo-k at m. Nagset sila ng laban, pero di rin naman natuloy kasi pinigilan kami ni Soojin. Sabi niya, hindi na daw namin kailangan mag laban, kasi ako naman daw talaga ang pipiliin niya..." Sabi ni Sehun.

"Anong nangyari kay Luhan?"Tanong ko.

"Nagalit siya, kaya simula nun, nahiwalay na ng tuluyan ang EXO-K at M."Sabi niya sakin.

"Eh pano kayo nabuo ulit?" Tanong ko sakanya.

"Week after mawala ni Soojin." Sabi ni Sehun sakin at nakita ko may luha ng pumatak sa mga mata niya.

Inangat ko ang ulo niya at pinunasan ko ang luha niya, "Tahan na..."Pinunasan niya din ang mga luha niya at magpapatuloy pa siya sa kwento niya.

"April 12, birthday ko. Araw na nawala si Soojin. Hindi namin alam kung ano talaga nangyari, pero sabi nila Car Accident daw, pati parents niya, namatay din." Sabi ni Sehun, ouch! I feel bad for Soojin, grabe pala yung nangyari din. I feel bad din kay Sehun kasi, birthday niya. Dun pa nawala ang minamahal niya.

"Nagkita ang buong exo sa hospital at nag away kami ni Luhan, pero inawat kami ni Suho, sinabi niyang wala namang may kasalanan samin. Aksidente ang nangyari."Sabi niya sakin.

Inlove with a Wolf?! (EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon