YOU BRING ME BACK TO LIFE

1.3K 50 6
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE




CHAPTER TEN


" I'm  so sorry. " nakatungong  hinging paumanhin ng dalaga kay Angelo.

" Ha?  Why? Sorry for what hon? " maang  na  tanong ng binata saka lumapit sa  kasintahan  at  akmang yayakapin  ito  pero lumayo  ito na labis  namang ikinapagtaka  nh binata.

" No Angelo  don't. I don't  deserve  you anymore. I just want to ask  your forgiveness before I go." humihikbing  aniya nito.

" I don't  understand  you hon. What are you trying to say?" naguguluhan  na tanong  ng binata.

This time humarap  ang dalaga sa  kasintahan  na wala na yatang  ginawa kundi ang mahalin siya pero nagawa niya pa rin niya itong niloko. Pero kagaya nga ng kasabihan  na lahat ng bagay sa mundo  ay  may  katapat. Kung gumawa  ka ng magandang bagay ay  may maganda ding bagay na nakalaan  dito, kung masama ang nagawa mo ay  may karma ding naghihintay at the end.

" Maraming-maraming  salamat  Angelo sa  lahat lalo na sa walang hanggang pagmamahal  mo ask akin, sa pagtanggap  mo ng paulit-ulit sa  akin kahit na nagkakamali  ako.  Everyone  deserve to be love and to love at isa ka  na  doon. Hindi ko ipagkakait  ang bagay na iyan para sa iyo dahil hindi kaya ng kunsensiya  ko  na  ipaako  sa iyo ang responsibilidad  na hindi naman dapat sa iyo. I don't  deserve  you anymore Angelo." malungkot na aniya ni  Amanda.

" I swear hon  I don't  understand  you at all-----"

" Listen  Angelo buntis ako at hindi ko kayang ipaako sa  iyo  ito. Hindi ikaw ang ama ng batang  nasa  sinapupunan  ko kundi ang taong kinalolokohan ko noong mga panahong umiiwas  ako sa iyo. Pero ito  na ang parusa sa akin ng langit dahil kung niloko  kita , gano'n  din siya sa akin. The day na plinando  kung  ipagtapat  sa  kanya  ang lahat ay doon  ko din natuklasan na niloloko  lang din niya ako. Mula ngayon kalimutan  mo na ako. You deserve  someone  better  than me. Once again I'm so sorry for  hurting  you." pahayag ni  Amanda.

Para sa kanya ang  pag-amin nito sa nagawang pagkakamali  ay  sapat  na  upang mapukaw agam-agam niya and besides he's  not mad  at her. Mahal  niya  ito at kailanman  ay hindi  niya magagawang  magalit dito.

" No hon  don't  think  about  that. Ako  ang tatayo----"

" Don't  be  a foolish  Angelo! Isa  kang  edukadong  tao at hindi  lang ako and tao  dito sa  mundo! Marami  pang  mas deserving  para sa iyo. Hindi na magbabago ang desisyon ko. Paalam sa iyo  Angelo at maraming salamat sa lahat." putol at aniya ng dalaga sa  akmang pagyakap sa kanya.

" Huwag! Amanda hon  don't  leave me please. No don't do that hooooneyyyyy!!!!!!" habol  at sigaw ni Angelo sa kasintahan  dahil  pagkatapos  nitong  nagsalita  ay tumalikod na  ito  at biglang tumalon. Tumalon sa bangin  na hindi naman niya alam kung saan ito galing. Pero huli na dahil nakatalon  na ito.

***********

" Hmmm, hmmmm, hmmmm." mahinang ungol  ng lalaking binabantayan  ng guwardiya  ng clinic ni Lester.

" Hala  ano  kayang gagawin ko dito. Hanggang wala pa sila  sir Lester at ma'am  Carrey." nagulat  na aniya nito o mas tamang sabihin na maalimpungatan.

" No don't  do  that." aniya pa ni Angelo  habang natutulog.

" Ahem kumusta  ang pakiramdam  mo? May gusto ka  bang kainin  o  kaya'y  may gusto kang  inumin? " tanong na lamang nito dahil wala  naman siyang kaalam-alam sa mga karamdaman lalo na sa medisina .

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon