Bestfriend, bestfriend? LECHUGAS! [One Shot]

420 16 4
                                    

Bestfriend?

Nagkagusto ka na ba sa bestfriend mo? Ayy MALI. Minahal mo na ba yung bestfriend mo? Alam ko, Mahal naman natin talaga bestfriend natin. Pero IBA 'TO. Yung higit pa sa kaibigan. Ako? Oo.

Eto kasi yan! Nung una inaasar kami palagi, Kami daw ang makgkakatuluyan. Di naman namin pinapansin kasi, mga bata pa kami non. Walang alam sa mundo ba.

Grade 4

"Keith, anong gusto mo maging paglaki mo?"-Anna

"Scientist." May sinabi pa siya. Di ko lang maintindihan! Tumakbo na kasi ako eh! Hatak hatak ko yung kamay niya!

"Halika na Keith! Baka di natin maabutan sila Mama!"

"Oo! Sandali lang! Yung gamit ko!"

 . . . .

Hanggang ngayon. 4th year na kami, inaasar parin kami. Well, ngayon. Naaapektuhan na'ko sa mga asar nila. Tumagal tagal nagkagusto ako kay Keith. Sikat na siya ngayon. SOBRA. Model nga pala siya. Heartthrob daw eh. Ako? Bestfriend lang. Isa lang ako sa mga normal na babae na humahabol habol kay Keith. DE JOKE! Ba't ko naman siya hahabol habulin kung sa'kin na siya? JOKE ULIT! Mas mabuti nang maging bestfriend! Kesa maging isa sa mga babaeng desperada nang makuha siya!

"Best!" May yumakap sa'kin bigla! Ampupuuuuuuuuuu! nakakagulat!

"Ano yun? Maka-yakap ka ha!"

"Samahan mo 'ko! bibili ako ng Donut!"

"Libre mo?^_________________________________^"

"Ang laki ng ngiti. Porket' Libre! Hahaha."

"Oo na. Halika na! DALI!"

At, nagpunta na kami sa bibilhan namin!

"2 bavarian filled po and 1 Boston Creme."-Keith

"Okay Sir."

"Para kanino yung Boston Creme? Sa'yo rin? woah Best! Tataba ka niyan!"

"Ay, aray! Maka-batok naman! Kanino nga?"

"Kay Louise."

"sino si Louise?"

"Someone Special."

Muntik ko nang mabitawan yung Donut!

Ayy, ARAY teh! Nagulat ako dun ah!

"S..Special?"

"Selos ka naman?*grin*Hahahaha."

"Mukha mo!"

Para akong binagsakan ng 6 wheeler truck na may kargang kung ano-ano. T_______________T

"Ayan na pala siya eh." -Keith

Ang ganda nung girl. Grabe, SELOS AKO. DE JOKE! Ano namang pake ko?!

AMP, Denial teh?

"Hello! Anna right?" -Louise

"Hi. I'm Keith's Bestfriend." -Anna

"Nice to meet you, I'm Louise." At, nag-shake hands kami. Ganda pa lang nito talo na'ko! Naiiyak ako. Pero ayoko ipahalata. ASA.

"O'sige, Alis na'ko. Bye." -Anna

"Hatid na Kita." -Keith

"Wag na, nakakahiya naman sa inyo. Mag-stay ka na diyan kasama si Louise." -Anna

Tumakbo ako papalabas. Hayy.T__________________________T

*plak* Nang may naramdaman ako. Ayy, amputs! Umuulan! Wala pa naman akong dalang payong!

Sumabay yung pag-tulo ng luha ko sa Ulan.

Nang parang wala na yung ulan. Pag dilat ko umuulan pa naman. Pero ba't parang di na'ko nababasa?

"K..keith?"

"Ba't ka naman nagpapaulan?"

"*sniff* W..wala."

"Anna are you crying?"

"No, I'm not."

"You're crying! Best! Why? Anong problema?"

"W..wala nga!"

"Ay sus. Sabihin mo naaa."

"Wag kang makulit! WALA NGA!"

"Sabihin mo na! Dali naa!"

"Ikaw kasi! Ang manhid manhid mo!"

"Manhid? Bakit naman?"

"Di mo gets? grabeee ah! ang SLOW?" Nagagalit na'ko! sa sobrang selos! Amputs-.-

"Best, anong gusto mong maging pag-laki?"Ayy? Iniba topic.

"Ewan ko sa'yo!" Patayo na'ko ng hinawakan niya yung kamay ko.

"Ako kasi Scientist ang gusto ko maging paglaki ko."

"Oh So? Ano Connect nun? Alam ko na yan eh. Sinabi mo na yan sa'kin dati nung grade 4 tayo."

"Kaya nga! Di mo pa kasi ako pinatapos nun."

"A..ano ba yan. Ano ba kasi yun?"

"Sasabihin ko sana na Kasi ikaw ang LAB ko."

"Amputsa naman Bes! Wag ka ngang ganyan!"

"Alam mo, MANHID karin eh noh! Nung una pa lang ikaw na Mahal ko! Mahal na Mahal Kita Dati pa. Di ko lang masabi sa'yo kasi, baka, di mo, ko, gusto."

"Tanga ka rin eh. Mahal na Mahal din kaya Kita. Di ko rin masabi kasi. Sikat ka. at may Louise ka na."

"Hahahahahahahahahahahahahaha!"

"Anong Pakulo na naman 'to? Sabi ko na eh. Di totoo yun."

"hahahahahahahaha, Hindi.. Si hahahahaha Louise? hahahahahaha."

"Hmp."

"Engot ka rin noh? Special sa'kin si Louise kasi Pamangkin ko yun! Hahahahahahaha!"

"Psh. EWAN!"

"Pano na? Mahal Kita, Mahal mo ko. So, Tayo na?(:" Napa-smile naman ako nun.

"Ano ako? Easy to get? ASA! Ligawan mo muna ako!:P"

Tulad ng dati tumakbo kami. At ngayon ang pinaka-masaya.

Kasi ngayon kasama ko ang taong mahal ko. At alam kong mahal din niya ko.

**

Yan! Dapat hindi TORPE!

VOTE! VOTE! VOTE! COMMENT! COMMENT! COMMENT!

Portfolio: One Shot Stories.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon