Chapter 5

40 2 0
                                    

Chapter 5

Not now





Minsan ung mga simpleng bagay lang para sa atin para sa iba ay malaking bagay na ang nagagawa .Pero minsan kasi ginagawa nating big deal ung mga bagay na para sa kanila wala lang naman.

Flashback

Naalala ko nung time na excuse ako sa school nung last month dahil sa insedenteng yun.Dumating si Asspel kasama ang French Fries at Coke float sa kanyang kamay.Nagulat ako kasi akala ko si Marie ung magtuturo pero may pinuntahan silang magpapamilya kaya siya ung inutusan ni Marie para turuan ako para walang ma miss na lesson .Ako naman kinuha ko ung isang blanket sa kwarto ko at pumunta kami sa labas para turuan niya ako sa mga lessons namin na na miss ko .I laid the blanket near the tree kung saan ako laging mamalagi at siya.Malapit sa amin ung well

Tsaka namin nilagay ang pagkain at inumin namin at sinimulan ang pagtuturo.Pagkatapos nun bigla siyang nagtanong.

"Masaya ka ba talaga ?"magulong tanong niya

Hun napatanong ako sa tanong niya kainlangan ng magulo ding sagot.

" I mean sa pagiging ganyan ,Grade 10 na tayo pero hanggang ngayon wala ka paring nagugustuhan buti hindi ka nabo bored "

"Naku Asspel wag mo akong igawa sayo babaero,ako dapat ang nagtatanong niyan sayo "

"Sige ito deal natin " at umubo muna siya "Hindi na ako mambababae basta magkaroon ka na ng Boyfriend"

Seryoso ba talaga siya sa bagay na yun kilala ko siya hindi siya tumutupad sa kanyang mga pangako lalo na pag usapan ay mga babae.Kasi makikita mo nalang siyang may gf ngayon bukas puros chikinini na ang buomg katawan ng babae. Wow lang talaga
and his proud of it even thou.

Hindi ko alam pero napa Deal ako.

At nung time na yun ang bait ko lang sa kanya dahil siguro hindi na ulit niya ako pinakitaan ng weird na kinikilos niya.

End of Fb.
....

Tama nga ang sabi ni Marie sa akin na dito na mag aaral si Ziko bilang lumiwanag ang paligid ko at napangiti na lang mag isa habang naririnig ko ang mga usap usap na "mag aaral na si Ziko at dito pa talaga sa school natin"

"Huli ka Miss Simson, ano yang mga ngiting yan ?" She's always like that ung bilang susulpot sa moment mo.

"Ah  , eh ,wala to " pabebe kong sabi pero ramdam ko sa aking pisngi ang pamumula nito.

"You're not a good liar tsk" at pumasok na kami sa loob ni Marie.Tama nga ang sinabi niya at ang usap usapan na dito mag aaral si Ziko and one thing more we're classmates.

Magkatabi kami ni Marie sa third row at sa likod bakante but I think they are only just absents. Okey lang maging bobo pero laging pumapasok kaysa sa mga matataninong absent ng absent. Hhmmmm kaya ikaw na nagbabasa wag kang mag aabsent sayang baon and the same time sayang knowledge.

Sa gitna na ng kaingayan biglang binalot ng katahinikan ang apat na sulok ng aming silid aralan ng pumasok ang aming guro may kasamang lalaki at bumalik ang mga alaalang aking iniingatan.Si Ziko.

"Zerrik Raico Gabriel"

Wait did he say Gabriel .Bakit may ka apelyedo siya . Nagkaka gulo sa isip kaya imbis na siya ang tignan ko ,napa tingin ako sa labas at inalala kung sino ung isanvmg Gabriel .Nang natanaw ko ang isang kotse ,kotse ni Asspel tama si Asspel ka apelyido niya.Kaya pala medyo hawig sila .

Is he his lost brother or maybe his cousin. Baka mag asawa ,Bakla si Asspel .whaaaa! Ang O.A ko din talaga ehh no.

"Age of 17"nag smile siya . Pwedeng himatayin.

TREACHEROUS GAMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon