9. Sinusuwerte!

113 3 0
                                    

A/N: New characters. Presenting:

Karen Fujii as Karen Marie Taladro

Jisoo of Blackpink as Aria Grace Ytac

****

Loralei's POV

"Bessy, mauna na ako ah? May klase na ako eh. Sayounara!" Paalam sa akin ni Sylvia.

Naglakad na ako papunta sa Admin. Ghad di ako makamove on kanina! May bago kaming friends. Sina Karen and Aria. Waaah!

Kung idedescribe ko si Karen, her skin is fair. Not too white and not to dark. Her eyes are round, she has a pointed nose. And what makes her more beautiful is her jawline. I mean, kahit na medyo mahaba yung jawline niya, bagay naman sa kanya!

Next si Aria. Di katulad ni Karen, mas maputi siya as in! Tapos singkit ang mata at matangos ang ilong.

Their both pretty! Anyway, natatanaw ko na ang Admin's Office.

*lakad lakad.*

Papasok na sana ako ng humarang ang guard at nagtanong.

"Ano po kailangan niyo miss?"

"Ah kakausapin ko lang po ang Admin. Is she in there?" Naninigurado lang baka wala eh.

"Ahh may pinuntahan po si Mrs. Perez eh. Pero I'm sure pabalik na din po yun. Hintayin niyo nalang po."

As what the guard told me, hinintay ko nalang muna dumating si Admin. Pero di ako nakatayo ah? Malapit naman sa canteen ang office kaya bibili muna ako ng snack. Kapagod kaya tumayo baka after 24 years pa siya bumalik (I know exaged!)

30 minutes later....

Kakatapos ko lang kainin ang Goto na binili ko sa canteen. Di ko namalayan na 30 minutes na pala ang nakalipas at nakita ko na si Mrs. Perez na malapit na sa kanyang office. Finally

"Mrs. Perez!!" Sigaw ko while almost running.

"Oh Ms. Marquez. Come in." Yaya niya sa akin para pumasok.

So now were inside. Hooo anlamig ng air conditioner!

"So what brings you here Ms. Marquez?" She asked formally.

"Magpapacredit po sana ako ng mga subjects ko. I will shift to the Business course." I firmly said. Nakakaintimidate si Admin eh kaya napasalita din ako ng seryoso >_<.

"Oh so that's it. Sayang naman ang inaral mo sa HRM Ms. Marquez."

Pagkatapos niya magsalita di na ako nagreply. Ang awkward naman kung sasabihin kong walang mamana sa business namin. Well for me, awkward na yun.

"So, what branch in business?" She asked again.

"Entrepreneurship po."

"Hmm ok there is Statistics and Trigonometry. Are you gonna take these two again or are you just going to continue?" Tanong ulit ni Mrs. Perez.

"Continue po. We already tackled the same topic as them if I remember correctly." Minsan kasi napadaan ako sa Business building at ang Entepreneurship ay sa ground floor. And I clearly heard that the lesson is same as ours.

"Ok so you will take the others subject that is not included in HRM. Dinrop ko na ang mga subject na yun so just enroll the other subjects." Then she gave a paper of some sort.

"Thank you Mrs. Perez. If you excuse me." Paalam ko na sa kanya.

Yess!! Natapos na din! Pero as of now di na muna daw ako papasok. Mamaya nalang ako magpapaenroll.

Date My HaterWhere stories live. Discover now