Câu Chuyện 1 (Phần 1)

8 2 2
                                    

Lần đầu anh thấy cô, anh bị thu hút vởi vẻ ngoài nhỏ nhắn dễ thương ấy.

Lần đầu anh gặp cô, anh bị ấn tượng bởi nụ cười vô tư trong sáng ấy.

Lần đầu anh nói chuyện với cô, anh bị mê hoặc bởi giọng nói nghe qua có vẻ không có gì đặc biệt nhưng thực chất nó lắng sâu xuống tâm hồn anh.

Cô tuyệt vời như vậy, nên anh chỉ thầm lặng đứng ở xa ngắm nhìn cô.

Một nụ cười của cô, có thể làm sáng bừng cả ngày hôm ấy của anh.

Một câu hỏi thăm của cô, có thể khiến anh cảm thấy vạn vật trên thế gian này đều đáng yêu.

Một thời gian dài anh không thấy cô.

Ngày gặp lại, cô rất gầy.

Ngày gặp lại, nụ cười của cô không còn tươi tắn và vô tư nữa.

Ngày gặp lại, anh thấy tay cô có những vết sẹo dài.

Và anh quyết định sẽ giúp cô ấy.

Thế rồi họ yêu nhau.

Cô dần dần rạng rỡ hơn.

Cô dần dần khoẻ mạnh hơn.

Vết sẹo dài trên tay cô cũng mờ đi kha khá rồi.

Nhưng hãy luôn nhớ rằng con người luôn luôn thay đổi qua từng giây từng phút. Không có gì là mãi mãi cả.

Tình yêu cũng vậy.

Ngày ngày qua đi, cô không còn là ưu tiên số một của anh nữa.

Cô buồn, anh cũng không quan tâm nữa.

Cô khóc, anh không một lời hỏi han.

Cô muốn nói chuyện với anh, anh lấy cớ bỏ qua.

Anh không còn mong muốn gặp cô nữa.

Anh không còn cảm thấy nụ cười cô có ý nghĩa như nào với mình nữa.

Anh không còn quan tâm cô như thế nào nữa.

Anh cảm giác thoải mái hơn khi ở cùng người khác.

Anh thấy khi ở chung với cô mọi thứ thật ngột ngạt.

Không phải lỗi của ai cả. Một số người diễn giải điều này là ‘trót yêu một người vô tâm’ nhưng thực chất chỉ là tâm của người ta đã không còn dành cho ta nữa thôi.

Cô biết anh thấy cô phiền.

Mỗi khi cô gặp anh, cô không còn thấy nụ cười trong đôi mắt của anh nữa.

Mỗi khi cô nhắn cho anh, anh chỉ trả lời cho có thôi.

Mỗi khi cô hôn anh, cô không còn thấy sự nồng nhiệt trong đó nữa.

Mỗi khi cô nhìn anh, cô không nhìn thấy hình bóng mình trong đôi mắt của anh nữa.

Một người thông minh như cô, hoàn toàn hiểu được chuyện gì xảy ra.

Đầu cô bảo hãy bỏ anh đi vì đó là cách tốt nhất nhưng trái tim cô vẫn còn quyến luyến, có lẽ bởi vì cô thật sự thương anh.

“Anh ta hết yêu rồi. Cuối cùng thì trong hàng tỉ những kết quả mà tôi vạch ra từ đầu cho cô, quả nhiên vẫn rơi vào kết quả dễ xảy ra nhất thôi.”

“Cô còn thương anh ấy đúng không? Hãy cảm nhận tình cảm của mình đi. Nếu để anh ấy đi, cô còn lại gì…?”

“Vậy cô muốn chịu đau sao? Thà đau một lần còn hơn là đau kéo dài miên man. Bỏ anh ta đi.”

“Tôi tin vẫn còn hi vọng. Nếu hiện tại bỏ cuộc, thứ nhất là quá sớm, thứ hai là có thể cô sẽ hối hận và thứ ba là hiện giờ cô chưa sẵn sàng.”

………..

Đã nhiều lần cô muốn bỏ nhưng bản thân không tự kiềm chế được, vẫn lén theo dõi anh trên mạng. Ánh mắt vẫn luôn nhìn theo anh thật lặng yên.

Bạn cô bảo cô luỵ.

Có lẽ cô luỵ thật.

Từ bé cô vẫn luôn thích truyện cổ tích và phim hoạt hình về công chúa của Disney. Lớn lên mặc dù cô đã chai sạn nhiều nhưng tận đáy lòng, cô vẫn mơ mộng sẽ có được tình yêu đẹp như trong truyện vậy.

Cô không còn bắt chuyện với anh nữa, cũng cố không làm bất cứ điều gì để anh thấy phiền nữa.

Cô chỉ im lặng đi đằng sau anh, mong mỏi một ngày anh sẽ quay đầu lại và nhìn thấy mình.

Họ cứ bước tiếp như vậy. Anh đi trước, cô đi sau.

Nhưng mãi anh chẳng nhớ đến cô. Cuộc sống của anh tiếp diễn mà không có cô.

Còn anh, anh đã tự ý bước ra khỏi cuộc sống của cô từ khi nào.

Khoảng cách của họ lớn ngày một lớn.

Cô cảm thấy con đường tình yêu quả là gian nan. Cô không còn nhìn thấy đường đi nữa rồi. Mưa bão trong đêm đã khiến mắt cô mờ đi, bóng lưng anh lúc trước làm chiếc đèn bão dẫn lối cho cô giờ cũng đã đi mất khỏi tầm mắt.

Cô lạc mất rồi.

Nước mắt hoà lẫn những giọt mưa bão.

Cuộc đời cô lại lần nữa bị màn đêm nuốt chửng.

…………………

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 25, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chờ đợi một ai đó có đáng không? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ